watch now

Author Topic: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2  (Read 198837 times)

sweetut

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #220 on: March 16, 2011, 09:38:24 am »
^thank you sis :))

oktoberfest22

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #221 on: March 17, 2011, 09:00:28 pm »
I tried using rosehips oil and sunflower beauty oil sa under eye ko kasi maganda daw yn for dark circles and fine lines. Grabe, sobrang nangati ang mga mata ko so I stopped using it pero yung pangangati lasted for about 5 days! Lalo tuloy lumala yung darkness and lines kasi unconsciously siguro e nira-rub ko yung eyes ko habang natutulog.

So now I'm back to using eye creams  :(

cookiesncream08

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #222 on: March 17, 2011, 10:44:44 pm »
Ang sad naman sis oktoberfest22. Allergic ka siguro. :(

oktoberfest22

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #223 on: March 17, 2011, 11:55:10 pm »
Ang sad naman sis oktoberfest22. Allergic ka siguro. :(

Oo nga e, super patak nga ako ng eye drops mga 5x a day para lang mabawasan yung kati.

fornarina

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #224 on: March 20, 2011, 12:41:55 pm »
^sis hindi yata advisable gamitin ang rosehip sa eye area. use emu oil nalang kaya. Meron eye cream akong nabili from absynthe, emu oil fortified w/ hyaluronic acid nice naman parang nalessen yung puffiness and medyo naglighten
« Last Edit: March 20, 2011, 12:52:16 pm by fornarina »

i.love.siomai

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #225 on: March 20, 2011, 08:33:37 pm »
kahapon ko lang napansin,ang dami pala different types of oil sa sm hypermarket. ang mura! ano gamit ng castor? may nakita ako 29php lang.

EDIT: hindi nga daw epektib yung rosehips oil.bumili kasi ate ko sa tv. nakapromo that time b1t1.
« Last Edit: March 21, 2011, 08:10:32 am by i.love.siomai »

oktoberfest22

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #226 on: March 20, 2011, 09:29:10 pm »
^sis hindi yata advisable gamitin ang rosehip sa eye area. use emu oil nalang kaya. Meron eye cream akong nabili from absynthe, emu oil fortified w/ hyaluronic acid nice naman parang nalessen yung puffiness and medyo naglighten

Sis san yang absynthe? Gusto ko itry yan.

I just bought naman Ilog Maria Royal Jelly facial oil. Mukhang promising for my dry skin. Di pa rin ako nag-give up sa mga oils despite what happened to my eyes kasi ok naman experience ko sa emu oil and other oils i've used in the past...

miss_dibly

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #227 on: March 20, 2011, 10:40:10 pm »
Sis san yang absynthe? Gusto ko itry yan.

I just bought naman Ilog Maria Royal Jelly facial oil. Mukhang promising for my dry skin. Di pa rin ako nag-give up sa mga oils despite what happened to my eyes kasi ok naman experience ko sa emu oil and other oils i've used in the past...

absynthebathnbeauty.multiply.com

NamiXXX

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #228 on: March 20, 2011, 11:38:09 pm »
^ merong sweet almond oil sa sesou sis..

sis yung nivea baby merong almond oil, pure almond oil [textspeak!].. eto pinang-mamassage ko kay baby

fornarina

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #229 on: March 20, 2011, 11:45:30 pm »
Sis san yang absynthe? Gusto ko itry yan.

I just bought naman Ilog Maria Royal Jelly facial oil. Mukhang promising for my dry skin. Di pa rin ako nag-give up sa mga oils despite what happened to my eyes kasi ok naman experience ko sa emu oil and other oils i've used in the past...

sis try mo rin sa fb isearch yung absynthe kasi mas active ata sya doon pero nice talaga products nya, yung 1 friend ko nirecommenda ko rin yang eye cream na yan nagustuhan nya  =)

oktoberfest22

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #230 on: March 21, 2011, 09:43:43 pm »
@miss_dibly and fornarina -- Thanks for the info! Will check that out  :)

bujhoy

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #231 on: March 22, 2011, 08:36:36 am »
mas effective ba [textspeak!] sa absynthe kesa sa V&M?

miss_dibly

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #232 on: March 22, 2011, 10:31:21 am »
@miss_dibly and fornarina -- Thanks for the info! Will check that out  :)

You're welcome! :)

carmel

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #233 on: April 07, 2011, 07:19:35 pm »
Just bought rosehip and emu oils. I like that it's packaged in roll on bottles so no spills or wastage. Cheap too. Bought in eBay. Trial size 10ml muna.

bujhoy

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #234 on: April 07, 2011, 07:33:54 pm »
where did you buy carmel?

carmel

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #235 on: April 07, 2011, 08:59:48 pm »
^eBay. 175 for the 10ml Emu oil. Australian white high grade. And 245 for 10ml rosehip oil. Ok na to try. If ok, I'll get their bigger sized bottles since cheaper and I like the serum dropper para konti Lang talaga magamit and no contamination. Hth

bujhoy

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #236 on: April 07, 2011, 09:05:03 pm »
anung name sis nung ebay seller? kasi ang mahal nung sa V&M eh. paubos na yung emu oil ko that i bought from them. refined ba yung sa ebay?

carmel

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #237 on: April 07, 2011, 09:27:43 pm »
^theoptionph. I saw extensive yun line nay of oils na binebenta and even shea and coco butter. Yun iba kasi reseller Lang kay a saguaro mas mahal.

sheenaQ

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #238 on: April 07, 2011, 09:45:41 pm »
I tried using rosehips oil and sunflower beauty oil sa under eye ko kasi maganda daw yn for dark circles and fine lines. Grabe, sobrang nangati ang mga mata ko so I stopped using it pero yung pangangati lasted for about 5 days! Lalo tuloy lumala yung darkness and lines kasi unconsciously siguro e nira-rub ko yung eyes ko habang natutulog.

So now I'm back to using eye creams  :(

^oh my sis! good thing yan lang nangyari sayo,but are you alright now?
medyo ngworry naman ako,because I made a concoction of this oils to condition my lashes,and apply it every night..I just placed it in an empty clean mascara tube..and apply it like I normally apply mascara..its a mixture or sunflower oil,emu oil,castor oil and petroleum jelly... I have been doing this for 4-5 nights,and I apply very sparingly as I do not know what the effects of this would be,as this is just an experiment...PLEASE DO NOT TRY TO FOLLOW THIS OR TRY THIS AT YOUR OWN RISK!! as the eye is a very very delicate area...
as for me,nothing bad happen/happening naman hopefully no bad effect in the long run..as I said before very little lang ang apply ko...

I noticed lang kasi parang my lashes are shorter than they were and parang nagiging sparse na(maybe because of mascara use almost everyday) and I was desperate,so I tried this..

bujhoy

  • Guest
Re: Natural oils (VCO,EVOO, Rosehip oil, Emu oil, etc) - Thread 2
« Reply #239 on: April 07, 2011, 10:45:56 pm »
thanks carmel :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close