watch now

Author Topic: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out  (Read 611579 times)

kellykyuti

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #220 on: December 16, 2012, 04:14:52 pm »
hi! bought 1499 worth of metrodeal voucher for  brazilian keratin blowdry at Edwin Lisa Salon (Makati).. may naka-try na ba sa salon na ito? feedback please.. tia! :)

kwang sun

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #221 on: January 02, 2013, 04:27:28 am »
tried keratin treatment . bat ganun , kumulot na yung hair ko? . hindi pa naabutan ng 3 months eh

ppperez

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #222 on: January 02, 2013, 01:15:17 pm »
I already had this done once. Last May pa, sa Toni and Guy. Yung Keratin Express Blowout lang ginawa ko kasi gusto ko pwedeng i-wash agad. Saka tine-testing ko pa lang kasi kung okay sya. I spent around 4k+. I didn't try to measure how long it lasted exactly, but I'm sure that my hair is still so much better than it was before I had the treatment.

I used to always rebond my hair. Before, after a year or so, sobrang panget na ulit ng hair ko. Pero months after the Kertain Blowout (which is supposed to lasts for a few weeks only), I find my hair still tolerable. I've also used sulfate-free shampoo and conditioner after that,so maybe that helped a lot.

I'm thinking of having it done again. Pag magka-budget. ;D Mas mahaba na kasi buhok ko ngayon, so sigurado mas mahal na. :-\ This time sa Piandre? Na-try nyo na ba don?

Lacie

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #223 on: January 02, 2013, 03:26:58 pm »
Hi sisses. New ako.... gusto ko sana itry ito kaso nga.... yung natry ng friend ko.... For siguro one week straight yung dati niyang buhaghag hair. Pero after that, bumalik sa dati at naging damage pa... ehh.. dba nawawala ang damage don? damaged hair ko ngayun at gusto ko itry kung hiyang siya saken pero natatakot ako na baka may health risks nga at high price pa.... Results naman hindi ganon katagal... Mas gusto ko pa ata magparebond ehh.

kwang sun

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #224 on: January 02, 2013, 09:20:39 pm »
I already had this done once. Last May pa, sa Toni and Guy. Yung Keratin Express Blowout lang ginawa ko kasi gusto ko pwedeng i-wash agad. Saka tine-testing ko pa lang kasi kung okay sya. I spent around 4k+. I didn't try to measure how long it lasted exactly, but I'm sure that my hair is still so much better than it was before I had the treatment.

I used to always rebond my hair. Before, after a year or so, sobrang panget na ulit ng hair ko. Pero months after the Kertain Blowout (which is supposed to lasts for a few weeks only), I find my hair still tolerable. I've also used sulfate-free shampoo and conditioner after that,so maybe that helped a lot.

I'm thinking of having it done again. Pag magka-budget. ;D Mas mahaba na kasi buhok ko ngayon, so sigurado mas mahal na. :-\ This time sa Piandre? Na-try nyo na ba don?
please suggest sulfate and free shampoo??

unwantedP

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #225 on: January 02, 2013, 09:52:39 pm »
^try Pureology sis, maganda siya :)

ppperez

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #226 on: January 02, 2013, 10:13:35 pm »
please suggest sulfate and free shampoo??

Nakalimutan ko yung brand name, pero sa Healthy Options ko sya nabili. Dun lang ako bumibili kasi less expensive yung hair products don. :)

akireyhoj

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #227 on: January 03, 2013, 11:19:49 am »
yung sakin keratin complex. 1 year na sya ang dami pa din! ang mahal kasi eh hindi ko inaaraw araw. once a week lang haha!

unwantedP

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #228 on: January 03, 2013, 03:57:05 pm »
yun keratin complex ng coppola shampoo hindi ko na nagamit, nag dandruff kasi ako eh. kahit ihalo ko sa water.

kwang sun

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #229 on: January 03, 2013, 09:31:52 pm »
siguro my keratin treatment didn't last long kasi walang aftercare products na ibinigay sa akin. but still, my hair is so much better now than before lol

ms_babhie_anne28

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #230 on: January 10, 2013, 10:25:29 pm »
Oo nga, i think it's overrated nga. Or maybe may mga persons na hiyang to this treatment?
Basta ako hindi na uulit, haha! Mag-mamaintain nalang ako ng Sulfate-free Shampoo & Conditioner ng Organix. Tapos try ko din yung 30days Brazilian Treatment ng Organix, DIY pa. :)

sis, san po nabibili yung organix?

chubbycheeks

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #231 on: January 18, 2013, 06:23:46 pm »
^You can find them in Watsons :)

happie

  • Guest
Re: Brazilian Blowout
« Reply #232 on: February 04, 2013, 10:28:24 pm »
hi.. i dont think its available locally... been asking nga other forum and bloggers  if they know any site that sells this product...  i bought this in australia  nanghinayang nga ako kasekonti lang nabili ko... but try to google this sis...its not meant to make your hair pin straight  but will eliminate frizz... at parang ang healthy healthy ng buhok mo.. mura pa

Organix is available in landmark.

dys_realbeauty

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #233 on: April 01, 2013, 03:19:53 am »
Just had this treatment done..first time ko dont know if ok talaga siya :) pero parang ok naman...

nikkitah

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #234 on: April 10, 2013, 01:55:26 pm »
mga sis,may naka-try na ba sa inyo ng keratin blowout sa mary pauline salon or index salon?


i had the keratin complex dati sa Toni&Guy and nahiyang ako.less hairfall,soft and shiny at bouncy hair ko.di na kasi ako pwede magpa-rebond.

or may lam kayo na deals online ngayon?thanks

zirkel

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #235 on: April 11, 2013, 02:24:17 am »
where's the best place to have keratin treatment done?

snowflakes

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #236 on: April 16, 2013, 04:32:12 am »
Brazilian blow out is when the product is rinsed out of your hair thoroughly and an intense moisturizing masque will be applied for a minute. They will blow dry you and you're good to go...
Sa keratin treatment naman you must shampoo the product out of your hair at home after three days.
Ganon din ba jan sa pinas? I did mine yesterday and it costs me $400. I do have long thick hair.

tylerdurden

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #237 on: April 17, 2013, 03:46:55 pm »
^^I had mine done at Studio Fix in Greenbelt. No adverse reactions naman sa product na ginamit nila (forgot the brand), and naglast yun effect ng treatment for several months. Maganda din ang service ng salon na yan kaya diyan na ko pumunta for all my hair needs, even hair cut.

aka_formality

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #238 on: April 17, 2013, 07:22:06 pm »
^^I had mine done at Studio Fix in Greenbelt. No adverse reactions naman sa product na ginamit nila (forgot the brand), and naglast yun effect ng treatment for several months. Maganda din ang service ng salon na yan kaya diyan na ko pumunta for all my hair needs, even hair cut.

Sis how much ang cost kaya if below shoulder-length? I am interested din kasi. Saan banda sa greenbelt sis? thanks

tylerdurden

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #239 on: April 17, 2013, 08:45:06 pm »
^sis aka_formality, my hair then is above the shoulder na bob and P3,500 ang charge--yan ang minimum. My guess is ard 4,500-5,500 pag little below shoulder. Ang maximum is P7,500. If you decide to proceed, maybe you can request for Rowena. Natuwa ako kasi meticulous siya. Pero maganda naman experience ko sa lahat ng staff nila. :)

Sa dulo to ng 4th floor. Malapit sa parang medical clinic.
« Last Edit: April 17, 2013, 08:47:26 pm by tylerdurden »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close