watch now

Author Topic: removing blackheads/whiteheads [thread2]  (Read 237106 times)

kenkao

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #540 on: August 01, 2015, 09:20:52 am »
^ano yun face pack? Parang peel ba?

sarah012

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #541 on: August 01, 2015, 02:19:55 pm »
ok naman yung iWhite kaso medyo matagal nga lang makita yung result and yung effectivity nya.

tischarmedlife

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #542 on: August 02, 2015, 12:45:17 am »
sis @kenkao para syang mud pack, you let it dry then rinse it off. Super effective promise! Mura pa  ;D

kenkao

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #543 on: August 02, 2015, 08:27:30 pm »
Tumitigas sya sa mukha parang aztec clay mask?

tischarmedlife

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #544 on: August 03, 2015, 01:45:05 am »
^Haven't tried Aztec mask pero yes, tumitigas sya sa face. Di lang sya yung peel-off na gel mask ha, huhugasan mo talaga sya with water.

stfuuuuu

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #545 on: August 13, 2015, 03:40:32 pm »
[textspeak!] po effective pampatanggal ng whiteheads? Dami ko [textspeak!] nun nakakahiya hahaha

leapilario

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #546 on: August 19, 2015, 07:51:04 pm »
Try Black Sugar Scrub either yung mask or yung scrub mismo by baviphat or SkinFood. Konti lang po ang nagbebenta nyan sa ig, isa rin lang kilala kong ig seller pero under baviphat. Meron po ata amazon and ebay :)

lovely_chic

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #547 on: August 19, 2015, 09:15:36 pm »
Been using Mario Badescu Silver Powder in removing my blackheads and whiteheads and it's really effective for me.

5tarfruit

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #548 on: August 19, 2015, 10:55:25 pm »
Been using Mario Badescu Silver Powder in removing my blackheads and whiteheads and it's really effective for me.

sis, how do you use and remove this? I have a tub pero hindi ko masyadong nagagamit kasi ang messy gamitin, at least for me. :-X Mahaba kaya shelf life nito since powder naman siya?

lovely_chic

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #549 on: August 20, 2015, 02:34:31 pm »
^ Messy nga sis pero what I always do is babasain ko lang yung cotton balls then konting product lang then apply agad sa face. I use toner in removing it kasi if water lang hindi sya natatanggal and it works.

stfuuuuu

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #550 on: August 21, 2015, 09:56:45 pm »
^ Saan po nakakabili nyan?

mimai1122

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #551 on: November 06, 2015, 11:15:33 pm »
Blackheads have always been my problem! I  remember bacķ in high school, I would look at the mirror and freak out every time I'd see blaclkheads.

Kasi naman, di ako marunong magtanggal ng blackheads! But, I 'd like to try that egg white thing. Baka it will work well for me. Actually, narinig ko yan before pa, but ngayon ko lang siya talaga ma.tatry.

For now, what I do is nag.ste.steam ako ng face ko. It helps a lot din kasi nag.oopen yung pores. Nalilinisan ng mabuti at nag o-open yung pores ko. After all the steaming, I wash my face woth cold water. Para ma.close yung open pores. I'm not sure if it will work the same way for others, though. Hehe.




khriseeee

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #552 on: November 10, 2015, 11:08:03 pm »
I used to have quite a number of blackheads and whiteheads. It came to a point that the peel offs wouldn't work on my nose anymore. I learned to do my own extractions. I use the aztec clay to bring them closer to the surface, rinse with warm water to open up the pores further and use the extractor tool. I'm really gentle and hardly have to push for them to come out. I do this weekly or every 2 weeks :) Some of my pores have gotten smaller (or seems like it) because the black/white heads don't get too big.

jamie_0117

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #553 on: November 11, 2015, 10:09:51 pm »
Right now I'm using Himalaya Herbals Neem Face pack. Gross lang ang dark green na color nya but effective for me in removing black heads and white heads. Even si hubby, gumagamit na rin nun  :)

Medyo off din ang smell. How long para makita ang effect?

Queen helene kasi, right after rinsing.

nicoletta

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #554 on: November 12, 2015, 08:07:09 pm »
I tried using baking soda.  In almost anything, including new stains on the sheets and linens, easily nawawala yung stains when mixed with this.  I used it on my nose which is more prone to blackheads, I find it really effective.  Hindi ko nga lang naulit gawin.

honeybunny

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #555 on: November 13, 2015, 06:12:11 am »
^sis, paano yan? rub lang sa nose? wet or dry?

tischarmedlife

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #556 on: November 14, 2015, 02:58:03 am »
Medyo off din ang smell. How long para makita ang effect?

Queen helene kasi, right after rinsing.

sis, immediately after washing your face, ang kinis na ng nose ko!  ;) I've tried Queen Helene before kaso di masyado effective sakin

jamie_0117

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #557 on: November 14, 2015, 04:56:38 pm »
^my 2nd try was a lot better! Mejo may burning sensation ang mask though. Medyo off din sang smell.

chibbyme

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #558 on: November 22, 2015, 10:55:52 pm »
Try ko nga yang eggwhites na yan, never na talaga umeffect sa akin yung nose strips from watsons.. Ang pangit na talaga ng white and blackheads ko sa nose  >:(

HMisabelle

  • Guest
Re: removing blackheads/whiteheads [thread2]
« Reply #559 on: June 07, 2016, 11:35:15 am »
Right now I'm using Himalaya Herbals Neem Face pack. Gross lang ang dark green na color nya but effective for me in removing black heads and white heads. Even si hubby, gumagamit na rin nun  :)

san nakakabili nito sis? TIA! :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close