We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
^Haha. Wag ka na manood nun sis, para di ka na atakihin. If I may ask, are you still on meds sis? If I may, here is my story.. short cut version nalang kasi baka bukas pa ako matapos, lol.Issue #1: Dad is abroad and recently nalaman ko may ibang family na sya. Alam ng mga relatives but I had to dig every suspicious profile in fb para mahanap ko profile ng kabitch at ng mga anak nila. Yes, I have a step sister and brother. 20 and 13 years old, respectively. I am 36. The kids don't know my dad is married to my mom. The kabitch knew my mom, they met years ago. Mga grade school palang kami. Actually, we met her pala sabi ng mom ko. Imagine, ninakawan nya ng tatay yung 3 batang wala naman kasalanan sa kanya.Issue #2: My marriage is on the rocks. My husband is short-tempered. Dominante, bawal ako magkamali, bawal ako sumagot sa kanya, bawal ako mamgatwiran kahit sya ang mali. He hit me on the arm and kicked me on the hips 1 month after I gave birth via CS. Yes, hindi masakit but emotionally sobrang sakit. Pinalampas ko pero umulit ng umulit ng umulit. Binabastos ang pamilya ko. Many times kapag nag aaway kami tumatahimik lang ako kasi he threatens me na sasapakin nya ako. But 2 weeks ago we had a big fight dahil sa napakaliit na bagay. That's how he is, pinapalaki pati nga walang kwentang bagay. Since that fight, hindi na ako umuwi sa bahay namin. Civil kami ngayon (cause I have to be, for my baby) and knowing him, hindi papatalo at laging nakasigaw, kala mo lagi naghahanap ng away.Issue #3: Because of issue #1, I have to support (well, not really but more like back up) kasi kulang ang padala ng dad ko most of the time. I feel like his responsibility was passed on to me in a way. Ok lang naman, I have a stable job but sometimes I feel pressured because I want to give my family the best that I can and I don't think it is not enough. Nakukulangan ako. I am always in search of ways to improve our lives, financially ito.In fairness, dati kapag kinukwento ko mga issues ko sa buhay, naiiyak ako. Hindi ako naiyak ngayon, yehey! #improving 😂Sana tuloy tuloy lang ito. I always pray for guidance and focus.
unwind once in a while. This year, I was able to travel abroad with friends for the first time.