watch now

Author Topic: Zumba  (Read 214636 times)

bb

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #560 on: June 10, 2013, 02:56:50 pm »
i lost na 10lbs halos 3 months din ako nag-zumba. start ako march kasi mga middle of march. though i don't do it everyday. siguro 3x a week lang. super pawis ako pag nagzzumba. pag kasi zumba dapat talagang todo yung sayaw di pwede ang walang latoy hehe.

although i can't attribute everything to zumba, nag-diet din kasi ako, less rice lang actually. right now, i'm doing jillian michaels 30 day shred kasi i need to lose 10 more lbs. ang laki kasi ng tinaba ko after giving birth. so eto exercise exercise din pag may time hehe.

we can do this girls!

whatswithjuly

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #561 on: June 11, 2013, 06:54:58 am »
attended zumba class for the first time on saturday. 3x a week un session sana nga 4x eh hehe.. plan ko magzumba pa rin at home. kaya lang pag sa bahay..max of 20 mins lang ako..madalas 10mins. naiirita na ko pag super pawis na hehe

sana magwork. problema lang wala naman kasi shower room dun sa place kasi di naman talaga gym parang activity center lang sya... so makikiligo ako sa bahay ng friend..malamig na tubig papanligo ko..di kaya ko mapasma? male-late ako kung magpapahinga pa..dire-direcho na ... baka pumayat nga ko pasma naman abutin ko.  :-\

sue323

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #562 on: June 13, 2013, 05:19:33 am »
pag kasi zumba dapat talagang todo yung sayaw di pwede ang walang latoy hehe.

True! Ganon talaga dapat. Good thing that you have also changed your eating habits. That's the way to do it. Keep it up!
« Last Edit: June 13, 2013, 04:01:10 pm by sue323 »

lavaine

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #563 on: June 13, 2013, 09:42:37 am »
Zumba or Cardio sissies? Which is fast effective?

sue323

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #564 on: June 13, 2013, 04:08:27 pm »
^Zumba is a cardio workout.  There are many factors that influence weight loss. Your overall activity level, food intake, genetics, etc. My suggestion is to pick an exercise or  fitness activity which is  fun for you, if an exercise is too boring it would feel like punishment and that would affect your motivation.   

angxoxo

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #565 on: June 14, 2013, 09:42:14 pm »
Mas effective ba zumba or yoga (not the one in hot area) in losing weight?

manhattanite

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #566 on: June 17, 2013, 04:20:22 pm »
ang saya nga ng zumba kaso yung ibang steps nalilito ako lol.  pero bilis nga makapawis and di hamak na mas enjoy gawin compared to other workout videos. 

Len0523

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #567 on: June 17, 2013, 10:43:20 pm »
Will enroll at Slimmers World.  :D

sales_lady

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #568 on: June 23, 2013, 09:47:21 pm »
^ mat mga video sis and meron din sa ps3

gian18

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #569 on: July 02, 2013, 11:43:31 am »
Mga sis, hw much po kaya ang Zumba sa Slimmers?  I'm 10mos post cs, pwede na kaya?  Kelangan ko na mag exercise :)

Len0523

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #570 on: July 02, 2013, 12:24:44 pm »
Mga sis, hw much po kaya ang Zumba sa Slimmers?  I'm 10mos post cs, pwede na kaya?  Kelangan ko na mag exercise :)

2500 po. Unlimited na for 2 months. Meron 4500 ata un for 6 months na.

princesza

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #571 on: July 02, 2013, 11:33:18 pm »
big thanks to Zumba talaga ;) laki na ng lose weight ko

favorite ko yung Zumba Sensazao: Drop it Low, Shake, Sweat, The Anthem ...try niyo mga sis google sa Youtube

Favorite ko din sila! Lalo pang tone ng legs (Shake It, Drop It Low). And pang cardio (The Anthem, Soulja Boy, Sweat). <3

jeanette01

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #572 on: July 04, 2013, 01:38:15 pm »
in fairness, nageenjoy kami ng daughter ko every morning sa zumba. we just bought dvd para kahit sa house lang kami okay na. may work kasi sya so we dont have enough time to go to gym pa. in less than 30mins tadtad na agad ako ng pawis. and magaan sa feeling.

OD

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #573 on: July 05, 2013, 01:27:19 am »
who has tried this aqua zumba? whats ur take on it?

chocolat

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #574 on: July 08, 2013, 11:58:47 am »
tried zumba for the 1st time and i enjoyed it kahit na super tigas ng katawan ko. hehe

pretty_B

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #575 on: July 08, 2013, 12:30:56 pm »
I MIIISS ZUMBA! feeling ko ang galing galing kong dancer! HAHAHA! Sana may promo ulit ang Gold's Gym! :D

hazeru

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #576 on: July 11, 2013, 08:11:58 pm »
First time to try zumba at home, using the zumba videos I downloaded.

Ang tigas ng katawan ko. HAHA. I couldn't even follow some of the moves, and I was just doing Zumba Basics.

Still a long way for me to go. Lol.

bb

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #577 on: July 13, 2013, 03:48:05 pm »
weeeee may kasama na ko na friend ko na nanay din na magzumba dito sa may lugar namin.

ayan ayan mas maengganyo na ko sa balik-alindog program ko! hehe!

edhel_espyn

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #578 on: July 14, 2013, 10:59:10 pm »
I -LOVE- Zumba! Nag-download lang ako ng vids for this (The Basics,  20-minute workout, Zumba Abs, Zumba Live, Zumba Cardio Party & Zumba Tone & Sculpt) and I do these during the weekdays. Been doing it for 2 and a half months now and I'm still at it. I'm glad I found a workout that I found enjoyable and the minutes just fly by. I've lost 10lbs so far (started working out in earnest late April).

I'm sticking to videos at home kasi walang certified trainer dito sa amin and I'm not too comfortable dancing with other people kasi I'm all left feet. Heheh. But enjoy na enjoy ako and while working out, I give it my all so I'm really getting my heart pumping. I also adjust the aircon to make my room a little bit warm para extra sweating, tapos each workout I make sure 50 minutes or more.

My usual routine:

Mondays: Zumba Sculpt & Tone (50 minutes w/ 2.2lbs weights) + a little weight training
Tuesdays: Zumba Cardio Party
Wednesdays: Zumba Abs + Zumba 20 Minute Workout + any zumba fitness video on youtube
Thursdays: Zumba Live
Fridays: Zumba Sculpt & Tone ulit

Weekends I rest (Saturday is my cheat day), but sometimes I slip in a 30 minute Zumba workout din if I feel like it.

I paired this with using myfitnesspal, with 1200 calories daily and at least 2000 calorie deficit weekly. And no rice if I can help it. So far so good! Di naman drastic but I know I'm doing something awesome for myself + enjoy ako + clothes are fitting well. :D
« Last Edit: July 14, 2013, 11:51:38 pm by edhel_espyn »

sweetylicious143

  • Guest
Re: Zumba
« Reply #579 on: July 15, 2013, 05:14:00 pm »
Sis edhel naka outfit ka din ba kahit sa bahay ka lang.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close