watch now

Author Topic: Dark Lips (rescue!)  (Read 219253 times)

ilovejdy

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #420 on: October 09, 2013, 09:56:37 pm »
I asked sa watson baka early next year pa magkakaron
Ng godiva...hmmm using petroleum jelly for now

MsPringles

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #421 on: October 10, 2013, 02:08:16 pm »
may nakapagtry na ba sa inyo ng Nivea Pinkish Boost?

Natry ko narin yan sis. Di naman sya nakakalighten ng lips. Parang cream gloss sya na may pink tone. I don't like the effect of nivea lip products on me. Parang may lumalabas lang na moisture na parang pawis then magddry na lips ko. Ako naman si bili parin thinking maybe ok na formula neto.  :(

inluvewithmikewesten

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #422 on: October 12, 2013, 12:30:37 pm »
may nakapagtry na ba sa inyo ng Nivea Pinkish Boost?

Sis, I've been using it for 10 months, it doesn't work.

florencia

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #423 on: October 12, 2013, 10:19:58 pm »
nakakainis talaga tong dark lips. hindi naman ako smoker. never smoked but dark yung upper lip ko. kainis. will try scrubbing the lip. hopefully magwork.

thirtylicious

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #424 on: October 12, 2013, 11:59:49 pm »
Yup Nivea Pinkish boost doesnt work permanently! Tinted na pink lang. Pink lang the lips so long as lagay ka ng lagay. Pero once mawipe na ang lips wala na rin

so_bloo

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #425 on: October 14, 2013, 11:44:52 pm »
Mga sis, ive got dark lips too. Yung upper lip at line sa lower lip ang dark talaga. As in darrkkk! Nakakainis. I tried godiva lip gloss, yung nasa small round tub. Tried sun flower oil, i even tried ponds cream but wa effect. Sa sobrang desperation ko, i bought a voucher for lip tattoo. But natakot ako pamamaga nya kaya di ko na tinuloy at nasayang lang un 1k ko sa voucher.

Sumpa ata to kasi kahit nagpaputi nako, ayaw pumantay ng lips ko sa mukha ko. Lol. Halata yun pag kadark nya kasi reddish yung top part ng bottom lip ko. May dark lip line lang talaga.

So ayun, bumili kasi ako ng tokyo love spot on keu cream, for my UA. And guess what, i also applied it on my lips too. Dun lang sa dark part. Haha.. And gosh, it really is lightening na. Wala pa 5 days ata ko naglalagay sa lips. Yung dark nya nag lilighten na. Sadly, di sha nagpipink. Naglilight lang talaga yung dark color nya. Pero hey, much better than dark lips! I know i shouldnt experiment, but parang keribels naman sakin. Kasi organic naman sha and made in japan. Maybe ang ilalagay ko na lang pala yung intimate whitening cream ng tokyo love shop coz it's milder daw.
« Last Edit: October 14, 2013, 11:46:40 pm by so_bloo »

heyitsmerosean

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #426 on: December 04, 2013, 09:15:31 am »
Hello sis, ask ko lang po if available pa ba sa watsons tong godiva licorice? Or do u suggest any remedy for dark lips? Thanks! ;D

budzwhiz

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #427 on: December 04, 2013, 10:05:37 am »
Paubos ko na yung BN ko. Parang no difference naman. :-\

whitestarrr

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #428 on: December 04, 2013, 04:19:34 pm »
Try dodora lip cream

MsPringles

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #429 on: December 04, 2013, 08:49:03 pm »
Daily lip scrub. I saw a difference plus my lips became so soft and kissable.

Use this DIY lip scrub: fine sugar, honey and lemon/calamansi. The mixture should not be runny. It should be a bit moist. Not too dry though. You can also add a drop of Extra virgin olive oil or sunflower oil.

rinse off and apply lipbalm after. Choose a lipbalm that doesn't have that sting when you have open skin because those can darken your lips. Try blistex or burts bees.

budzwhiz

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #430 on: December 05, 2013, 09:05:26 am »
^ Ganu katagal sya isscrub sa lips sis? :)

nicola_juliano

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #431 on: December 05, 2013, 11:41:52 am »
Hmmm. Masubukan nga ito. Maitim ng kaunti yung sa tip ng nguso ko dahil sa laging pagbabalat nya nung bata ako (dahil sa panahon).

MsPringles

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #432 on: December 05, 2013, 11:44:07 am »
^ Ganu katagal sya isscrub sa lips sis? :)

Around 1 minute lang ako sis. Since ginagawa ko lang yun after I  brush my teeth. Malambot na yung skin sa lips so mas mabilis matanggal peeling skin/ dead skin. :)

Frozen Toes

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #433 on: December 05, 2013, 01:13:34 pm »
Use this DIY lip scrub: fine sugar, honey and lemon/calamansi.

That sounds yummy. Ice na lang kulang, lemonade na. :)

Kidding aside, I use EVOO and sugar on my lips once a week. Will try your recipe while looking for a seller ng 100% organic almond oil and rosehip oil. Puro massage quality lang kasi oils natin here in the country. I have to source pa yata from the US. Gastos sa shipping.

MsPringles

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #434 on: December 05, 2013, 01:54:34 pm »
^Yes sis yummy nga! Kaya kahit matikman ko while scrubbing ok lang. Even my boyfie approves!  ;)

Baby Madeline

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #435 on: December 06, 2013, 04:08:03 pm »
Both my upper and lower lips were dark before. I'm not a smoker but I think it was the frequent sun exposure with lack of protection that led to my dark lips. During that time, di pa ako conscious. But then when my lips started chapping, that was the time I started putting on lip balms- Nivea, Blistex and Burts and Bees. For years, as in many, many years, habit ko na maglagay ng lip balms as frequent as I can especially kung feeling ko dry na yung lips ko.

Fast forward to now and considerably nag-lighten na yung lips ko. I wasn't into wearing lipsticks but since wearing one will make your face brighter, I decided to try tinted lip balms and yung organic lippies of HHN. And lo and behold! I had an allergic reaction, as in naging itchy and flaky yung lips ko.

I consulted my derma and she advised me to apply petroleum jelly as frequent as I can. She also advised me to apply very thinly hydrocortisone cream dun sa itchy areas and avoid licking my lips. The itchiness resolved but the aftermath was dark lip lines  :(

Presently, I'm sticking with my petroleum jelly. I might go back to Burts and Bees pero medyo mahal kasi. I'm eyeing Celeteque lip balm with SPF 15 as part of my lip care and will do lip scrub once a week. Sana okay ang Celeteque since yung lip balm ng The Body Shop also gives me the same reaction as with the HHN lippies. Will update you! :)
« Last Edit: December 06, 2013, 05:52:21 pm by Baby Madeline »

MsPringles

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #436 on: December 06, 2013, 04:45:39 pm »
^Wow sis! may lipbalm na celeteque?! How much kaya?

Baby Madeline

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #437 on: December 06, 2013, 05:16:05 pm »
^Parang less than P200 lang ata sis. Bukas pa ako bibili. Medyo apprehensive ako to try kasi nga natakot na ako sa effects ng TBS and HHN. Pero so far, nagwo-work sa akin yung ibang Celeteque products so baka mag-work din sa akin yung lip balm.  :)

MsPringles

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #438 on: December 06, 2013, 05:36:01 pm »
^ Thanks sis! Hiyang din sakin ang celeteque products so must try din yan for me.  Sana ok yung ingredients. ;D

eireen

  • Guest
Re: Dark Lips (rescue!)
« Reply #439 on: December 08, 2013, 01:26:01 am »
Daily lip scrub. I saw a difference plus my lips became so soft and kissable.

Use this DIY lip scrub: fine sugar, honey and lemon/calamansi. The mixture should not be runny. It should be a bit moist. Not too dry though. You can also add a drop of Extra virgin olive oil or sunflower oil.

rinse off and apply lipbalm after. Choose a lipbalm that doesn't have that sting when you have open skin because those can darken your lips. Try blistex or burts bees.

Nakakasugat to pag araw araw ginawa ingat lang.. I am using brown sugar, mix with olive oil..

You can try glycerine too.
Glycerine, oilive oil, lemon, or honey.. Mix them together.. Ilagay mo bago matulog.. Over night po yan.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close