watch now

Author Topic: aesthetic tattoo / permanent makeup  (Read 342109 times)

krayzie_meeh

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #400 on: June 24, 2013, 10:19:33 am »
sis sa may d' spa and skin center. may promo kasi sila sa isang group buying site eh nattempt ako dahil nung nag research ako mukhang ok naman yung mga nakita ko about lip tattoo. siguro talaga mali lang yong choice ko ng clinic or nagkataon lang na minalas ako :(. But anyway antayin ko na lang siya mag fade. patungan ko na lang siya ng lipstick. 

ilovejdy

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #401 on: June 24, 2013, 12:29:09 pm »
same concern din ako with sis minatay..
what happens after long years...
 magiging dark lips ba kapag nagpatattoo?
irreversible pa naman yata.. any feedback on this?

riyahnna

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #402 on: June 25, 2013, 07:08:59 pm »
@krayzie_meeh, aww sis. sorry to hear that. I think sa clinic yan. I was tempted to buy their lip tat voucher sa d'spa and skin center when I was late buying pretty looks lip tat voucher at ensogo. Buti na lang I researched muna,found out about complaints on that clinic who has tried their services.  So Hinde ko na tinuloy and fortunately for me someone sold me their unused voucher @ prettylooks. so far wala pa naman ako negative feedback na nababasa sa kanila and hopefully wala talaga since I have an appointment with them this Friday.
Wish me luck sissies, balitaan ko kayo after ng tattoo ko  ;D

krayzie_meeh

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #403 on: June 28, 2013, 10:58:39 am »
buti ka pa sis. balitaan mo na lang kami ulit kung ano mangyari.  :)

moodygirl

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #404 on: July 07, 2013, 06:38:35 pm »
Hi mga sis,

I just had my 2nd session @ Prettylooks yesterday (July 6, Saturday, 10am).
As usual, I went there without lipstick, and sabi nung gumagawa sa lips ko ang laki ng pinagbago mula nung 1st session (he thought kasi hindi gaano kakapit yung ink).

Here are the pictures of my 2nd session:

Topical anesthesia is applied:
http://sphotos-g.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/p206x206/1016751_4486343216322_56943931_n.jpg

During session: http://sphotos-a.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/946569_4486343336325_32804557_n.jpg

After session (pag-uwi ko haha!): http://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-frc1/480432_4486343936340_1021874784_n.jpg

Surprisingly, ambilis nya magsubside, this is how look now (after 24hrs): http://sphotos-d.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/r180/1043921_4486369976991_802200967_n.jpg

I requested for a shade like this: http://www.clickhealthandbeauty.com/graphics_cache/26/9c/6494-mi3565minersmattefactorpeach-3-500.jpg (yan kasi yung lip paint na ginagamit ko and it look so good). Sobrang pula ng lips ko ngayon as you can see in the last pic pero ganun daw talaga. Eventually magllighten pa sya  after the complete peeling.

If you were doing your lip tattoo session @ Prettylooks, I recommend Argel (the only boy there). Forte nya ang lip tattoo. Sya yung tipong hindi tatamarin na pagandahin yung lips mo kahit na you purchased it cheaply. Sobrang acidic ako. Usually yung mga nililip tattoo nya would take 30-45mins only, okay na. Saken inabot ng almost 2hours kasi ayaw kumapit nung ink pero wala akong narinig na reklamo or naramdaman na tinatamad/napapagod na sya. He even said na I might not be able to need my 3rd voucher anymore kasi pinerfect na nya this time, lip line and all. Hindi muna ako nagpasched for the 3rd session kasi titingnan ko pa yung results (hanggang sept30 pa [textspeak!] pwede iredeem), I might sell the last voucher if not needed anymore.

sis @riyahnna, see the 4th pic. Nakakapagtaka talaga na madali nawala yung pamamaga unlike last time na halos 4days syang maga. I think it's with the antibiotic that the anesthetist applied after the session (wala kasi last time). Nakakain agad ako pag-uwi, hindi sya masakit. :) Mahirap nga lang ibuka ng todo kaya you take minimal bites, then straw kapag iinom (kasi bawal mabasa). I hope this info helps. :)


moodygirl

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #405 on: July 18, 2013, 07:54:40 pm »
Hi mga sis!

Just to give you an update, after the 2nd session last July 6:

after 3days, eto yung itsura nung lip ko na nagppeel off:

https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/q71/1070113_4536106180365_231111876_n.jpg

eto na itsura nya ngayon, after 12days (shades might be different dahil sa filter):
https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/q71/1005209_4536106340369_933061089_n.jpg

https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/q77/988255_4536106140364_1721365770_n.jpg

As in mukha akong nakalipstick kahit hindi. Tapos medyo natural yung dating. The shade I asked for was granted. Saves time and hassle-free talaga. :)
I won't be needing the 3rd voucher anymore so yung mga interested on buying my 3rd Ensogo voucher @ Prettylooks, please text me @ 09299560881 :)

zaragurl

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #406 on: July 18, 2013, 09:42:46 pm »
Hi girls! Sino na kaya naka try magpa eyebrow reborn sa pretty looks? Nakita ko sa youtube may 4D eyebrow cloning din sila anung difference nung dalawa? Sana may magpost ng pics s eyebrow reborn. Maganda din s brow haus yung brow ressurection nila pero super expensive pero soft and natural. Natatakot ako baka may side effect like d ka makapagdonate ng blood or magsag ang skin or magblueish pag katagalan. Maganda pagkakagawa nung kay aubrey miles and kay karen dj ng 93.1 lalo na kay blair natural talaga  :D

Desie

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #407 on: July 23, 2013, 10:13:07 pm »
ang saya ko ngayon! haha excited na ako sa lip tattoo ng prettylooks :)

nag avail ako kanina ng 7k worth of GC sa kanila and nakilala ko rin si Argel :) very accommodating :) sana lahat ng staff katulad niya :)

sana matuloy sa saturday yung 1st session ko :))

inluvewithmikewesten

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #408 on: July 25, 2013, 01:43:36 pm »
I'm interested in eyebrow cloning/embroidery, kasi it looks natural. I need it cause my brows are sparse. Mahal nga lang nito, sa Brow House (or Haus?) It's 45K for full brows WTF!

Anyone has had this done?

vanity fair

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #409 on: July 25, 2013, 08:41:38 pm »
^ I've done eyebrow embroidery / cloning.  Dra. Gwendolyn Wong (Derma PDS) ang gumawa sa akin.  It cost me 12k (2  sessions).  I bought a voucher on Ensogo.... Ok naman.  Akala palagi sa Browhaus sa kanila ko pinagawa.

inluvewithmikewesten

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #410 on: July 25, 2013, 08:53:33 pm »
Sis how much kaya regular price nila?

vanity fair

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #411 on: July 25, 2013, 09:29:00 pm »
Di ko alam kung magkano eh.  But definitely cheaper than Browhaus.  Meron pang isang gumagawa into, search mo sa FB, Xtensions Eyelash-Hair-Eyebrow Extensions Salon .

inluvewithmikewesten

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #412 on: July 25, 2013, 09:58:56 pm »
Thanks! In Xtensions it's 15K yata, looking for cheaper pa sana. Sis, if you don't mind, can I see a pic of your brows? If it's okay I'll post my email add her. Thanks!

Desie

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #413 on: July 27, 2013, 05:31:02 pm »
Had my lip tattooed earlier :) natakot ako kasi ine-expect ko sobrang sakit.. Mas masakit pa yung diode (brazilian)..

Same process ng kay moodygirl.. Just want to clarify yung injected anesthesia sa may badang loob ng lips.. Yung tapat ng gums.. Medyo may konting kirot pero very tolerable :)

Kaya sa mga gustong mag pa lip tattoo go na :) wag matakot :) kasi inaalalayan naman tayo nung gagawa :)

Another thing, bring extra cash kasi binili kayo ng ointment na ipapahid sa lips after ng session

Mas dark pa ang lips ko kay moodygril haha

hanikaoyco

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #414 on: August 02, 2013, 09:28:40 am »
Natry niyo na neodica 3d tattoo?? kita ko sa sulit mga doc daw talaga gumagawa, sana someone here can post a pic from their clinic :)

zaragurl

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #415 on: August 02, 2013, 08:48:34 pm »
Hi girls! I had my eyebrow cloning/embroidery at xtensions. 15k without retouch. Pag may kasama 1 retouch 18k. Pag 2 retouch 22k. The shape is okay pero super dark parin and may patches yung akin sparse kc eyebrows ko bandang arch and sa tail.. I hated it naka two weeks na pero mukha parin tattoo :( take note tapos na peeling or tinatawag nilang scabbing. I followed all their aftercare pero want to get rid of it asap nagsisi nako di n maganda pagkatagalan. How can it be semi permanent kung laser lang pangtanggal. Based sa naresearch 3-4 sessions yun maglilighten lang pero d parin mawawala ng tuluyan. Yung iba may solution na nilalagay tattoo vanish ata saline based solution (sodium chloride/salt with sterile water) ilalagay yan after feather stroke using exacto knife yung dulo nung blade super nipis na needle na magkakadikit. So to cut the story short pag isipan nyo ng maraming beses better late than sorry. Masmadali ilagay pero mahirap ipatanggal  maglilighten lang pero hindi na mgawawala forever. Just a piece of advise. Kaya ngayon I'm so depressed naglalagay na lang ako ng eyebrow gel in blonde shade. Kahit sa reputable pa kayo magpagawa its still tattoo mapa first and second layer pa paglagay hindi na yan mawawala. #lessonlearned

lionheart2010

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #416 on: August 03, 2013, 03:41:16 am »
Mukhang ok nga result kay moodygirl. :)

Nakakatemp. Nadadarkan din ako sa lips ko. Tapos madalas sya magbalat.

IamModimer

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #417 on: August 04, 2013, 12:52:13 pm »
Mga sissy, i will my post the before and after pics ng lips ko. I had 2 sessions na sa prettylooks. Antayin ko na lang magsubside yung pamamalat nya. Yes, magaling si argel and i also recommend si jana. :) happy with prettylooks. :)
« Last Edit: August 04, 2013, 01:30:42 pm by IamModimer »

tracy01

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #418 on: August 18, 2013, 04:33:04 pm »
I had korean semi- permanent eyebrow and eyeline tattoo at tiara salon by korean aesthetician who studied aesthetic tattoo in china. They said the inks they use are from vegetables so it's organic so the tattoo will be vanished in 5 years so no greenish, reddish or bluish fading. it came out really great. no pain. there were no redness. Swelling only lasted an hour. the dark ink (wound?) lasted for 3 days only before it peeled off.. it looks very natural no one notice a thing..  the price was 6k each and they gave me 10% discount since i did eyeline and eyebrows together. it's been 8 months only but it looks the same.. I highly recommend their advanced technique.

tracy01

  • Guest
Re: aesthetic tattoo / permanent makeup
« Reply #419 on: August 18, 2013, 04:59:37 pm »
I also bought 2 pretty looks vouchers for lip tattoo from ensogo I'm planning to go there this week... wish me luck~

 

Latest Stories

Load More Stories
Close