watch now

Author Topic: HAIR THICKENING  (Read 244334 times)

piatos

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #260 on: April 10, 2016, 05:50:25 pm »
^US made naman sis.  I have an officemate who take that meds and napapansin ko din maraming tumutubong baby hair sa kanya.  Sa age niyang 50 yo ang kapal ng hair niya.  Pampaganda din siya ng kutis at pampatibay ng kuko.  Post ko dito sis pag nakuha ko yung brand

candygrenade

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #261 on: April 10, 2016, 06:35:28 pm »
Baka yan kailangan namin ng mother ko. We are both losing hair sa sides kasi. Genetic. Thank you so much sis! Wait ko talaga :)

piatos

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #262 on: April 10, 2016, 07:25:16 pm »
^sis, sinave ko pala yung brand sa cp ko.  Nature's Bounty tapos may nakalagay na optimal solutions hair, skin & nails with biotin.  1800 sa glorietta at 1850 sa rob ermita.  Sa rob wala siyang store nasa hallway lang yung tindahan puro meds yung tinda.  I forgot kung saang floor ko nakita yung store.  Sa glorietta meron store daw sabi ng officemate ko, meron din daw nasa hallway.

candygrenade

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #263 on: April 11, 2016, 12:54:46 am »
Thank you sis! Will look for that in Glorietta.

mommyxthree

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #264 on: April 13, 2016, 05:16:07 pm »
^ Thanks for this, sis! I'll check it out too. Gummy vitamin siya na pink ano?

kikai

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #265 on: April 13, 2016, 05:33:00 pm »
i googled it --https://oldfoodieph.rdslogic.com/360_health-express---glorietta-menu.htm

try ko din uber nipis na din ng buhok ko.. sabi ng derma stress is one of the cause...me time malakas ako mag hair fall.. i changed shampoo.. im currently using biotin hair thickening.. me napapansin ako baby hair na tumutubo.. but i guess this supplement will help it more...

mommyxthree

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #266 on: April 13, 2016, 06:26:59 pm »
Ilang mg ito, sis?

^sis, sinave ko pala yung brand sa cp ko.  Nature's Bounty tapos may nakalagay na optimal solutions hair, skin & nails with biotin.  1800 sa glorietta at 1850 sa rob ermita.  Sa rob wala siyang store nasa hallway lang yung tindahan puro meds yung tinda.  I forgot kung saang floor ko nakita yung store.  Sa glorietta meron store daw sabi ng officemate ko, meron din daw nasa hallway.

koalaa

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #267 on: April 25, 2016, 11:54:11 am »
i googled it --https://oldfoodieph.rdslogic.com/360_health-express---glorietta-menu.htm

try ko din uber nipis na din ng buhok ko.. sabi ng derma stress is one of the cause...me time malakas ako mag hair fall.. i changed shampoo.. im currently using biotin hair thickening.. me napapansin ako baby hair na tumutubo.. but i guess this supplement will help it more...

^sis san ka nakabili ng biotin hair thickening. Super nipis talaga ng hair ko nasasabihan na ako ng "napapanot" :(

piatos

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #268 on: April 26, 2016, 09:44:29 am »
Ilang mg ito, sis?

i'm not sure sis kasi nirecommend lang sakin ng kaofficemate ko kasi nakwento ko sa kanya nipis na ng hair ko.

gel form daw [textspeak!] nasa glorietta sabi ng kaofficemate ko pero pag sa US ka nagpabili gummy vit daw

mommyxthree

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #269 on: April 26, 2016, 06:43:38 pm »
^thanks sis! Nakita ko sa internet, oo sis, gummi form siya . Mga 2500 mg biotin :)

unice29

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #270 on: May 07, 2016, 05:03:17 pm »
Hi mga sis! Take it from me. I had breast cancer stage 3B so nakalbo ako after chemo. But i can swear na nagpakapal sa hair ko is only Extra Virgin Coconut Oil, hindi mahal at super effective. Before my hair is very thin, now ang ganda raw ng tubo na buhok ko, mas kumapal na at mabilis humaba. Promise!

piatos

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #271 on: May 08, 2016, 12:24:54 pm »
^thanks sis for the info.  subukan ko yan.. me naman before my hair was so thick and beautiful, due to my hyperthyroidism ang thin na ng hair ko huhu. 

^^I'm planning to buy Nature's Bounty hair, skin & nails this week for my hair.

candygrenade

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #272 on: May 08, 2016, 02:28:31 pm »
Sis unice29 hindi ba mahirap i-rinse yung coconut oil the morning after? Feeling ko kasi when I use extra virgin coconut oil sa sobrang lagkit may napuputol na strands when I wash, huhu! Do you mix it with other oils, too?

piatos

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #273 on: May 11, 2016, 10:27:49 pm »
My officemate bought me Nature's Bounty at S&R for only 999 cheaper than glorietta which is 1850.  I'm hoping for good results.   

ilovejdy

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #274 on: May 11, 2016, 11:44:56 pm »
Used to have super thick hair
But I am suspecting hyperthyroidism...

Glad to see this thread so I'm subscribing.
Does minoxidil work for women?

Or maybe i should just start with virgin coconut oil

piatos

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #275 on: May 12, 2016, 07:28:58 am »
^me too sis I have hyperthyroidism.  Sis, I just started taking Nature Bounty's hair, skin and nails. My officemate referred it to me.  According to her, dami niyang baby hair na tumutubo 50 years old na siya.

Kung bibili ka mas mura pala sa S&R 999 lang

https://www.naturesbounty.com/our-products/multivitamins/womens/extra-strength-hair-skin-and-nails-5000-mcg-of-biotin-150-rapid-releaseliquid-softgels/

sa Glorietta - 1850
Sa rob ermita - 180

krabby_patty

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #276 on: May 12, 2016, 09:25:09 am »
I also have hyperthyroidism. My derma prescribed Minoxidil 5% and it has helped me with hair loss. You just have to be matiyaga applying it everyday. I lost a lot of hair on my temples, medyo nagback to normal naman na. I know I'm not supposed to but I stopped using Minoxidil already.

Tried Biotin as well. I used to buy from Healthy Options. I also use Gugo shampoo from Zenutrients.

piatos

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #277 on: May 12, 2016, 06:40:52 pm »
^Have you tried Moringga shampoo? Is gugo shampoo effective to you?  How much yung minoxidil?  My hair used to be thick kaya napakaalarming pag nakikita kong nalalagas hair ko huhu. 

candygrenade

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #278 on: May 12, 2016, 09:33:50 pm »
Sis krabby_patty how many months did you use Minoxidil? How long ka na nag-pahinga? Nalagas ba ulit yung mga baby hairs? I tried Minoxidil many years ago in 2010, within 6 months my hairline improved because of the baby hairs. I stopped kasi I bleached and dyed my hair so namatay silang lahat. Since then hindi na ako nag-Minoxidil ulit, kakatamad din kasi, haha! Now that my hair has thinned out at the sides, I intend on keeping it jet black and started using Minoxidil 12% na pabili from the US. I am also alternating it with Kaminomoto Super Strength Gold, which is notorious for growing monkey-like “klabebe” or “tutsang” along the hairline. I really pray that this regimen would work!

blushberry

  • Guest
Re: HAIR THICKENING
« Reply #279 on: May 13, 2016, 05:49:16 pm »


Tried Biotin as well. I used to buy from Healthy Options. I also use Gugo shampoo from Zenutrients.

Do you see any improvement just with Biotin alone?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close