watch now

Author Topic: Best Feminine Pads for You  (Read 103468 times)

rlin_0811

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #200 on: October 20, 2013, 07:29:11 pm »
kapag hindi anion pad ang gamit ko, i use cottony pad (modess, kotex) and see to it to change after 4 hours. No more rashes pa rin.

mariebiscuit

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #201 on: October 27, 2013, 06:16:57 am »
if at home i use jeunesse napkin kasi per hour change ko heavy bleeder kasi ako lalo na pang 2nd and 3rd day,,but if im at work pampers diaper na gamit ko,,then change every 3hrs na kasi kung hindi me mag change para na akong nakunan sa dami ng dugong tatagos....

Girltalker2

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #202 on: November 09, 2013, 07:02:02 pm »
^how about tampons sis? parang wala pa akong naririnig na pads for tback not sure lang din ;D

as of now whisper with wings.

sis meron, unfortunately, wala sa Pinas :(

http://www.carefreeliners.com/thong

andreil_19

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #203 on: November 09, 2013, 07:46:33 pm »
modess cotton with wings din ako. I'm getting rashes kapag whisper ang gamit ko even cotton pa sya, dunno why.

kittycat228

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #204 on: November 09, 2013, 08:52:00 pm »
Kotex with wings na cotton ang hiyang ko.

AllIWant4Christmas

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #205 on: May 20, 2014, 09:27:41 pm »
Before I only buy modess because it keeps me dry but when I found out I have pcos and infections I switched to FC Bio Napkins this year kasi sabi daw it helps in many repro-related diseases. When I'm not menstruating I just use FC Bio panty liners it really makes me feel fresh as in malamig sya sa pakiramdam. Yun pa rin gamit ko wala ng any itchiness and unpleasant odor and wala na pains in that area. I really avoid ordinary napkins kasi I read na most commercial napkins are made from recycled and bleached materials which is contaminated ng dioxin. Look it up sisses might save u from possible future repro problems. I swear by this product.

I also like the Jeunesse napkins. That's what I use when I ran out of FC Bio napkins. But as much as possible I don't use other napkins lalo na yung nabibili lang sa grocery. Medyo mahal yung FC pero worth it.  :)

kittycat228

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #206 on: May 21, 2014, 09:32:30 pm »
Where can i buy fc bio napkin sis?

maude

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #207 on: May 24, 2014, 11:17:30 pm »
Currently pregnant and I'm using cloth pads na liners for the discharge. Before I conceived though, I was using menstrual cups. But when I give birth birth, cloth pads for post-partum muna dahil for sure mahihirapan ako to insert the cup.

So far, okay experience ko with the cloth liners. No UTI since walang fibers ng cotton na naiiwan. Matipid pa since sinasama ko lang sa regular laundry, and of course, no garbage. ;)

crzysxycl

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #208 on: May 26, 2014, 07:06:54 pm »
Anion pads and liners, walang amoy and very absorbent.. medyo pricey nga lang and hindi nag work sa repro problems ko. Modess gamit ko pag wala akong stock ng anion.

chubbycheeks

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #209 on: June 30, 2014, 12:21:15 pm »
Currently pregnant and I'm using cloth pads na liners for the discharge. Before I conceived though, I was using menstrual cups. But when I give birth birth, cloth pads for post-partum muna dahil for sure mahihirapan ako to insert the cup.

So far, okay experience ko with the cloth liners. No UTI since walang fibers ng cotton na naiiwan. Matipid pa since sinasama ko lang sa regular laundry, and of course, no garbage. ;)

Sis, san nabibili yun cloth pad? Parang better nga sya kesa sa mga pantyliners.

JenMoManzano

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #210 on: August 06, 2014, 12:06:17 am »
Sis sorry super late reply. May nagsusupply sakin nung fc bio napkins. Nakita ko lang meron sya sa olx. Nagintroduce sakin nun isa kong ka-sis na ttc and newlywed kasi sya. Search mo na lang greenhealth something. I can also pm the contact number.

JenMoManzano

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #211 on: August 06, 2014, 12:13:41 am »
Sisses dont hate me I just read this from livestrong:
House Resolution (HR) 890, named the Tampon Safety and Research Act of 1999, reported that "Dioxin is a byproduct of chlorine-beaching processes used in the manufacture of paper products, including tampons, sanitary pads, panty liners and diapers." They further point out the effects of dioxin are cumulative and may stay in the body for 20 years after exposure. The World Health Organization lists dioxin as one of the "dirty dozen - a group of dangerous chemicals known as persistent organic pollutants." Dioxin is a known human carcinogen.

nathanie

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #212 on: September 08, 2014, 09:23:30 am »
Modess Maxi with Wings :)

miiilovestravis

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #213 on: February 13, 2015, 11:43:09 pm »
modess cotton with wings din ako. I'm getting rashes kapag whisper ang gamit ko even cotton pa sya, dunno why.
me too!

qtpurple04

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #214 on: February 15, 2015, 10:01:57 pm »
Modess all night ultra thin .. sa whisper nagkakarashes din ako at nangyari pa eh napupunit lumalabas cotton :( ewww Dito sa UAE nakabili din ako kotex night ultra thin nice din .. naubusan kasi ako ng modess all night na bitbit ko pa from Pinas ..
« Last Edit: February 16, 2015, 01:15:33 pm by qtpurple04 »

ashleycole

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #215 on: February 16, 2015, 02:37:48 pm »
Sis, san nabibili yun cloth pad? Parang better nga sya kesa sa mga pantyliners.

hi sis, ako na lang ang sasagot  ;D may nakita ako sa online na cloth pad..try ko din to kasi im pregnant at takot akong magka UTI.

Alyx

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #216 on: February 16, 2015, 06:34:05 pm »
Modess cotton with wings.  Nagkaka-rashes ako sa Whisper.

barbillie

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #217 on: March 11, 2015, 10:06:13 am »
Laging heavy ang first two days ko, so Modess All Night ginagamit ko. For day 3-4, [textspeak!] Modess long lang then kapag last day na, regular pad na lang.

Queen Chokolah

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #218 on: March 11, 2015, 11:51:25 am »
Whisper for me. Madikit ang tapes di natatanggal kaya di ako nagkaka leak

 
regular napkin - Those days with wings. mura na, maganda pa quality. hirap maghanap kasi laging out of stock. but in my opinion, it's the best pad in terms of quality and price. :)

i don't get girls who shell out a lot on pads like kotex or whisper.. di naman nakikita yung napkin at itatapon rin naman yun kaya bakit branded pa ang kelangan bilhin? :o

overnight napkin - Sisters. mura na, effective pa. :) hands down!

pantiliner - Those days. all the other brands... ambilis matanggal ng dikit. tapos ambilis tagusan. yung Those days pwede pa siya kapag sobrang hina yung period. yung charmee, discharge ko palang palpak na! :o if not available yun Those days, yung Gentle maganda rin. the others...fail!! >:(


It's just a matter of preferences sis. What works for you might not work for others. I tried sisters before, di ako comfy kasi makapal. Ewan baka yun lang yung variant na nabili ko. Lagi ako may side leaks kaya dapat ang gamit ko may wings na madikit talaga ang tapes that's why whisper ako. Some don't use some brands, kasi nagkakarashes sila, infection, etc. Parang sa pagpili din yan ng disposable diaper ng baby. Di ba tinatapon lang din naman, pero pinipili natin yung hiyang kay baby.

kim28

  • Guest
Re: Best Feminine Pads for You
« Reply #219 on: April 04, 2015, 01:07:21 pm »
kotex lang ako kasi sa ibang brand nagkakarashes ako like modess and whisper.

pantyliner naman ok sa akin ang charmee

 

Latest Stories

Load More Stories
Close