watch now

Author Topic: Your Favorite Masks  (Read 160291 times)

honeybunny

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #360 on: August 28, 2015, 12:44:32 am »
How do u mix you aztec clay mask mga sis? Kasi yung sa akin paglagay ko ng tap water sa bowl, add ako unti unti na powder, tapos nagbubuo buo sya. Ang pangit lang ;D

minatay91

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #361 on: August 28, 2015, 11:34:06 pm »
for easier mixing sa Aztec clay, I recommend Apple Cider Vinegar. :)

alice_alice

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #362 on: September 01, 2015, 11:11:54 pm »
Mga sis question lang sorry kasi kakabili ko lang neto at talagang wala akong idea. Bumili kasi ako ng Queen Helene and diba inapply ko na siya sa face after rinsing it may iba pa ba kayong ginawa? (Ex. Put moisturizer/toner mga ganon?)


honeybunny

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #363 on: September 02, 2015, 01:35:04 am »
^i apply sis, i apply my usual routine. After maglagay ng mask, wash pako ng facial wash then yung usual routine ko na.

yellowminion

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #364 on: September 02, 2015, 01:20:53 pm »
^^ako naman I steam muna my face for 20mins tapis I apply yung julep mask. I remove it with warm water tapos I apply naman my peel-off mask (charcoal mask) to remove yung mga whiteheads ko. After peel off mask I wash with cold water (yung iba they apply ice directly sa face) to close the pores. Then toner tapos moisturizer na.
That''s the routine which is effective for me lalo na if I do it religously once a week. Open pores kasi ako and gusto ko lagi feeling malinis yung pores ko since once a month lang ako magpa-facial.

artificialstar

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #365 on: November 18, 2015, 02:38:55 pm »
Ano magandang mask na organic sissies? Ok ba tong queen helene for sensitive, oily-combination skin?

roxyhart

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #366 on: November 19, 2015, 04:24:03 pm »
I love Origins Clear Improvements Actve Charcoal Mask :) I only put it on for around 15 minutes. Nawala na yung mangilan ngilan kong blackheads sa nose since I started using this; my pores seem less clogged these days, too. I believe it also heps balance oil production. :)

ataypool

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #367 on: November 19, 2015, 07:57:01 pm »
May nakasubok na ba pareho Leaders at My Beauty Diary?

artificialstar

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #368 on: November 22, 2015, 11:58:32 pm »
Currently using Aztec Healing Clay. So far, I'm loving the results. ;D I use a little apple cider vinegar  mixed with water for my whole face since I have sensitive skin. But I use full part of it for my problem areas, such as on my nose and chin. Mas potent sya, and mas nagpulsate yung face ko.. Kakatuwa.

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #369 on: November 23, 2015, 11:44:17 am »
Mga sis gano katagal niyo nilalagay yung queen helene mint julep? Ako kaso 10mins lang talaga. Baka pwede iextend hehe.

ppperez

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #370 on: November 26, 2015, 02:45:11 pm »
For the Aztec Clay Mask, okay lang kahit mix with water lang?

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #371 on: November 26, 2015, 04:03:44 pm »
^ yes sis. okay lang kahit water. ;-)

budzwhiz

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #372 on: November 26, 2015, 04:10:52 pm »
Mga sis gano katagal niyo nilalagay yung queen helene mint julep? Ako kaso 10mins lang talaga. Baka pwede iextend hehe.

15 minutes. ;D Okay naman sya, next time I might try up to 20 haha, kasi pag iwawash off na hindi pa rin dry e.

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #373 on: November 26, 2015, 05:56:32 pm »
^ thanks sis! Try ko later hehe. 😁

gingersnap

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #374 on: November 26, 2015, 06:12:31 pm »
I bought aztec healing clay mask ang mint julep in healthy options last tuesday and immediately tried it at home. Yung aztec pa lang na try ko and i never had a hard time mixing it, i used acv by the way. I liked the feeling na it pulsate and i had it for about 30mins ang tagal kase matuyo siguro thick un application ko. I think the results are ok coz i had a facial the following day which is yesterday and surprisingly less than usual yung nakuhang whiteheads sa akin. I'm thinking of trying the mint julep nman today or ulitin ang aztec. Excited lang hehe. Looking forward to a clearer and less oily face pg tuloy tuloy ang gamit!

ppperez

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #375 on: November 30, 2015, 10:59:46 pm »
Tried the Queen Helene mud pack today. Sobrang dry ng feeling right after I immediately followed it with Purederm moisturizing pack. Di ko kinaya. But I guess ganun talaga effect. :P

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #376 on: December 02, 2015, 03:33:43 pm »
pina-try ko kay hubby yung i white nose pack. andaming nakuha! sabi niya bakit ngayon ko lang pinasubok sakanya 'yon. ;D

summersunder

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #377 on: December 06, 2015, 03:48:32 pm »
Ok ba sa oily/acne prone skin yung aztec clay?

kittycat228

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #378 on: December 06, 2015, 03:50:28 pm »
been using that sis. nakaka lessen ng oiliness.

summersunder

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #379 on: December 06, 2015, 04:11:16 pm »
^ thanks for the reply, no breakouts naman? Will check HO sana my stock :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close