watch now

Author Topic: Your Favorite Masks  (Read 160386 times)

kenkao

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #340 on: July 23, 2015, 09:03:30 pm »
^ if i may sis, sa healthy options. Iisa lang queen helene mint julep. The other one is aztec healing clay. 320 lang ata qhmj

Yun 320 gano kalaki?

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #341 on: July 23, 2015, 10:10:13 pm »
^ idk sis, di pa kasi ako bumibili but iisa lang ang size nung and for me malaki na siya. you'll only used it once a week, twice at most, it can be drying daw kasi (a reason i havent bought yet kasi i want moisturizing ones).

prettydefined

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #342 on: July 24, 2015, 12:01:29 am »
^ if i may sis, sa healthy options. Iisa lang queen helene mint julep. The other one is aztec healing clay. 320 lang ata qhmj
[/quote

Thank you sis bili ako nito. :) Sana maganda effect sakin.

Miss Taken

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #343 on: July 24, 2015, 12:22:17 am »
^ Thanks sis! purederm is found lang po sa watsons, correct?

Parang takot ako magtry korean brands ever since Skinfood na hindi maglagay ng ingredients but I'll try them..

May fragrance ba yung purederm at etude?
Yes sis you can buy Purederm at Watsons.

Barely noticeable yung scent ng etude while yung sa tony moly naman love na love ko yung scent, fresh na may pagkafloral and lavender. Yung mom ko sensitive skin niya pero maganda ang effect ng tony moly masks sa kanya.

yellowminion

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #344 on: July 24, 2015, 09:34:31 am »
^pinag-iisipan ko pa yung bibilhin ko between Lush Magnaminty and Innisfree Super volcanic clay mask. Ang mahal kasi ng innisfree.  :-\

kenkao

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #345 on: July 24, 2015, 01:49:18 pm »
^ idk sis, di pa kasi ako bumibili but iisa lang ang size nung and for me malaki na siya. you'll only used it once a week, twice at most, it can be drying daw kasi (a reason i havent bought yet kasi i want moisturizing ones).

ok ba ito sa face na hindi naman oily and acne prone? I have sensitive skin. Sabi ng derma ko, meron akong rosacea (namumula face ko) and mga milia.

yijiheon

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #346 on: July 24, 2015, 05:27:24 pm »
I am using innisfree masks and yung volcanic clay. Ewan ko if tama pag gamit ko. After washing face ba ang mga masks? Tapos no need to wash after na? Yung volcanic clay once ko pa lang nagamit.

parpol_haze

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #347 on: July 24, 2015, 05:40:21 pm »
Ok ba mga sis yung iWhite Whitening Pack Peel-off Mask?

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #348 on: July 24, 2015, 07:33:42 pm »
ok ba ito sa face na hindi naman oily and acne prone? I have sensitive skin. Sabi ng derma ko, meron akong rosacea (namumula face ko) and mga milia.

oh idk sis. it has a minty feeling din eh. baka mairritate ka? best to ask your derma first if okay ba. :)

kenkao

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #349 on: July 24, 2015, 07:42:16 pm »
Pero kaw ba oukyoily skin?

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #350 on: July 24, 2015, 07:59:15 pm »
^ combination ako sis. i haven't tried it yet ha. i'm anti-aging crazy kasi haha. but i am planning to buy it eventually ;)

minatay91

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #351 on: July 25, 2015, 11:53:38 pm »
feeling particularly chatty today!

bought Aztec Mask! Tried a thin layer sa akin..20 mins lang..feel ko ang pulsing effect ha :D I likey pero takot ako it might be drying. Next week try ko thicker mask :) And 30 mins ata.. I just used heinz..dapat ba talaga raw and unfiltered? Mine was filtered hihi. Wala na ako makita Braggs..nakakabwisit ang uso sa apple cider hahaha

After I'm done sa mask..parang no difference except na I'm slightly rosy? Lol
And my nosey is kinda clear? A guy friend remarked na I have little tiny blackheads (but he said I dont need a facial ha) and I was so mortified wtf. Kaya bili ako ng mask.. zzz

@miss taken

thank you sis! I was about to buy 3 masks from purederm and one beauty buffet mask but ended up returning two of them LOL
I just kept the collagen one..returned the one that looks like a jar..I forgot what it said, basta it was something about aloe vera  and olive oil..the other one may cucumber ata..I decided like, eh I'm gonna get the cloth mask lang..and dip it in olive oil and just break my aloe vera plant..sorry for my irrational fear of random chemicals hehe..But I did buy the colorful collagen mask and one from beauty buffet sa smile lines! hihi kase ma.happy and palagi smile kaya smile lines LOL so ngayon naka.meh..resting btch face na lang para iwas lines? :) I'll try it mga thursday siguro

@iwannabeasupermodel

sis ano favorite anti.aging masks mo? Share naman po please my mom is so conscious of her deep wrinkles :( I dont know how to fix it aside from botox hehe
« Last Edit: July 26, 2015, 12:40:22 am by minatay91 »

minatay91

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #352 on: July 26, 2015, 12:38:52 am »
btw for some reason I cant edit my post..

bakit ba yung ibang sisses dito 300+  yung aztec mask...akin kase 400php++ :/

and I dont understand why hirap siya i.blend..are you girls using apple cider vinegar? Natutuwa ako sa fizzing effect! :D gusto ko magprepare ulit para lang sa fizz effect..easy lang yung mix for me?

btw i use plastic spoon and ceramic plate

parpol_haze

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #353 on: August 25, 2015, 02:14:41 pm »
So I tried the IWhite Peel-Off Mask. Three times ko palang nagamit pero naglighten na yung mga pimple marks ko at ang sarap ng cooling sensation. Favorite part ko dito yung habang tinatanggal ko na yung mask. Masarap na masakit. I love it! ;D Very satisfying ang feeling! Baby-smooth and brighter skin after tanggalin ng mask. Sana noon ko pa sinubukan to!

dulcette

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #354 on: August 26, 2015, 10:53:20 pm »
queen helene mint julep :D been using since high school.

kyuza

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #355 on: August 27, 2015, 07:42:13 am »
Tried the aztec healing clay mask and I love it. Wala pa akong napapansin na effect sa mga blackheads pero I love it dahil ang lakas maka-glow. Until the next day glowy pa rin ang face ko. I use the american garden brand kasi wala na talaga akong makitang bragg's. Will continue doing this every week. :)

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #356 on: August 27, 2015, 08:56:02 am »
Finally gave in sa qhmj mask and it's good. My face lloks clearer and brighter and my pores did lessen. I only use it once a week though kasi natatakot ako baka magdry skin ko . how often niyo siya gamitin mga sis? I'm actually combination skin. :)

minatay91

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #357 on: August 27, 2015, 11:01:45 am »
^ I'll try Queen Helene after I finish my Aztec :D Weird ha, I never get whiteheads or pimples on my nose..after slapping a thick layer of it on my nose, I saw two pimples/whiteheads mga a few days later.

Is this really "drawing out" the whiteheads or causing it? :/

dulcette

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #358 on: August 27, 2015, 06:29:10 pm »
once a week ko lang si Queen Helene. Pero pag may pimple ako ginagawa ko syang spot-treatment.

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Your Favorite Masks
« Reply #359 on: August 27, 2015, 06:59:29 pm »
^ sana nga mej matagal yung effect, parang good for 1 day lang :(

 

Latest Stories

Load More Stories
Close