Author Topic: This is it! I'm quitting from SMOKING!  (Read 67286 times)

DoraBelle

  • Guest
Re: This is it! I'm quitting from SMOKING!
« Reply #160 on: October 02, 2016, 07:46:14 pm »
Good for you GumBall and jowvxyz. Any tips or suggestion on how to cope with nicotine cravings? Also do you experience any weight gain when you quit smoking?

Gum Ball

  • Guest
Re: This is it! I'm quitting from SMOKING!
« Reply #161 on: October 02, 2016, 10:51:23 pm »
^hmmm. nakatulong saken yung brush agad ng teeth after kumaen/mouthwash... dun kasi ko mahina e. pag after kumaen tapos busog na busog... or kapag umiinom haaaay sarap magyosi noon. pero ngayon wala na talaga.. pag nawala na sya sa systema mo madali nalang.. for me 1st 3 mos. ako nahirapan... on my 2nd month nakipag bargain pa ko sa sarili ko na pag umiinom nalang ako magsmoke... tapos naguilty ako kasi that was the longest na kinaya ko na di nagsmoke... so madalas nun may mouthwash ako or ngbbrush ako talaga agad.. di ko kasi gusto lasa ng yosi dati pag after ko magbrush. best din kung may quit buddy ka.. andun nadin kasi yung ego mo.. kakantyawan na magyoyosi na yan... syempre mahhiya ka and you wanted to prove to yourself and to them na kaya mo. and another thing.. effective din ang press release pagkalat mo na magqquit ka na... para wala ng atrasan and imagine the disappointments of your loved ones pag bumigay ka and para din bantay ka. haha. kaso yun nga.. wala ng balikan yun and sugal din talaga..  long post again sorry..  :)

jowvxyz

  • Guest
Re: This is it! I'm quitting from SMOKING!
« Reply #162 on: October 03, 2016, 06:16:12 am »
^^ I agree with GumBall, toothbrush agad or mouthwash after eating. When I'm out, candy or gum agad ako and I drink plenty of water. I always remind myself why I am doing this, so far effective naman. It's my 4th day today and pansin ko nga nakaka-gain ng weight because there's a tendency that you eat a lot pero ako ayoko mag-gain weight masyado kaya water water nalang hehe. Hope this one helps!

DoraBelle

  • Guest
Re: This is it! I'm quitting from SMOKING!
« Reply #163 on: October 03, 2016, 08:18:56 am »
Thank you both GumBall and jowvxyz. I will definitely try those strategies you've all mentioned.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close