Author Topic: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?  (Read 132062 times)

MissChievous

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #300 on: April 05, 2011, 12:20:05 am »
OO :[ LDR kasi

shopaholic18

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #301 on: April 05, 2011, 07:51:24 am »
oo kasi LDR din. hopefully soon matatapos nadin

MissChievous

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #302 on: April 05, 2011, 07:16:02 pm »
^ same here, sis. Pero yung soon na yan can take years pa in my case. :(

shopaholic18

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #303 on: April 05, 2011, 08:05:37 pm »
^don't worry sis, dadating din tayo dun. and it'll all be worth it kaya don't rush. ako antay antay nalang din.

tahimik_24

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #304 on: April 06, 2011, 12:56:19 pm »
yup! specially if both are busy.. di ako masundo etc.. ;)

monn

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #305 on: April 07, 2011, 06:36:57 pm »
I guess hindi maiiwasan na mainggit sa ibang couples, especially when they seem to be perfect. Pero we all know na walang perfect couple. Lahat may flaw, learn to meet halfway lang.

m_lim

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #306 on: April 10, 2011, 10:02:09 am »
No!

nasa late 20's kami pareho and sa 7 years namin together, nasa point kami na we are both financially stable kaya nakakapag enjoy kami.

we are also excited kasi ikakasal na kami sa december. new phase naman ng buhay!

our dark days are over! :)

carmilina

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #307 on: April 10, 2011, 01:30:26 pm »
oo namn, tao lang ako, kahit nag pupusong bato na eh, ...

super inggit ako, kasi wlaa naman dumadamay sa akin

pomegranate

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #308 on: April 10, 2011, 01:53:16 pm »
Hindi.

I make sure to only stay in a relationship wherein the compromise is acceptable to me. Nakaka-inggit lang naman if one settles in a relationship just for the sake of having one.

Although minsan kapag may nakikita ako na di-kagandahan either sa mukha or ugali who have may trophy bf, it kind of irks me.

hairt mini

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #309 on: April 10, 2011, 10:11:48 pm »
haist, my answer is a big YES!  :-X
and ultimate prayer ko na sana matanggal na lahat ng inngit sa heart ko  :'(
Inggit ako sa mga couples (friends namin) na may baby/preggy na  :-[
Sana soon kami naman...

tennisgirl

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #310 on: April 11, 2011, 09:10:20 am »

Although minsan kapag may nakikita ako na di-kagandahan either sa mukha or ugali who have may trophy bf, it kind of irks me.
ako din sis, ganyan din feeling ko.  >:(

17arci

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #311 on: April 12, 2011, 03:37:37 pm »
medyo. hehe. pagdating sa mga hobbies nila na magastos at kelangan out of town. kami kasi simple lang e :)

black_morena22

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #312 on: April 13, 2011, 10:37:21 pm »
ako yes din.. lalo na pag magka holding hands yung couple. si bf kasi di siya nakikipag holding hands sakin di daw kasi sya sanay. di ko nga maramdaman na mg bf kami para lang kami mgkabarkada pag nasa labas. hays..

cosmochick

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #313 on: May 04, 2011, 05:08:57 pm »
SIS, korek ka dyan! maraming nagkukunyari sa FB! sweet sweetan lang pala. hehe. yun pala, uber kung mag-away!

hindi ako guilty dito..hehe, my fiance is really the sweetest person..he's more showy than me pa nga.. masyado syang vocal sa feelings nya sakin, pati sa fb.. minsan nga nahihiya ako kasi baka isipin ng iba , over naman kami,  but I don't want to ignore naman his sweet posts so I answer him with cheesy messages din... and syempre, mas important naman feelings ng fiance ko than sa iniisip ng ibang tao.  This is not for show, we are really like this when we talk..by the way, LDR kami but hopefully not for long. :)

before, I admit, I was one of the naiinggit crowd whenever I see a happy couple.. iniisip ko, sana makita ko rin yung guy na magpapasaya sa akin ng ganyan..yung hindi pilit.. yung tipong everything just goes smoothly and you are at peace and at your happiest when you are with this person..I wished I could have the same happiness..parang ang sarap ma inlove lalo na with the right person.. there are couples out there who ARE really happy.. and I couldn't believe that  I'm one of them now.  :) Ours is not perfect but we are really happy. :)

« Last Edit: May 04, 2011, 06:33:45 pm by cosmochick »

fairyprincess

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #314 on: May 12, 2011, 11:01:09 am »
Sometimes. Lalo na pag super inis ako sa certain ugali ni BF.

princessleia

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #315 on: May 14, 2011, 08:40:35 am »
yah, minsan di naman maiiwasan maingit sa ibang couples eh  :(

FrogPrincess

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #316 on: May 15, 2011, 05:50:11 pm »
dati super inggit ako kasi LDR din kami for like 3 yrs(not straight kasi may bakasyon) pero now I'm happy na kasi magkasama na kami. sometimes I wish we could settle down and get mariied na din lalo na everyone is asking the same question everytime, kung kelan ang kasal. So far ok pa naman kami sa ganito and we're happy. minsan may iba msyadong harsh pag sinabing "hoi ano pa ba hinihintay nyo magpakasal na kayo".
I just shrug it off and say to myself well, as of now, a man by my side is more important than a ring on my finger.  :D

eowyn

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #317 on: May 17, 2011, 02:17:52 pm »
When I think about mushy/chivalry stuff like opening a car door for me, cooking breakfast, texting/calling me to check if I already ate or if I'm just fine, buying stuff I like, YES. I turn green-eyed with these gestures.

But when I think about loyalty, faithfulness, exclusiveness to one another, superloving father to my son, I start to appreciate my partner. He may not be the sweetest being on earth, but I guess that also what makes him a not-chick magnet. I have lesser headache when it comes to that part compared to other girls. 

trishpassing

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #318 on: May 25, 2011, 01:37:39 am »
Sometimes when I see couples in fancy restaurants (my bubbah and I loves to eat), when I see couples travelling a lot (We love to travel), gestures that are too good to be true. But I realized that I am still lucky because he has been faithful for me for the last 5 years of our relationship together. We may not have all the money in the world to do those luxuries together but knowing that we have each other is enough. :)

gab54

  • Guest
Re: Naiinggit ba kayo, kahit konti, sa ibang couples?
« Reply #319 on: May 25, 2011, 07:50:10 am »
hindi naman ako naiinggit sa ibang couples. kasi "almost perfect" na ang marriage ko, on the surface, kami ang kina iinggitan ng mga friends namin, mabait malambing at maalaga si hubby. can afford naman kami sa halos lahat ng gusto namin bilhin, may son & daughter kami so parang perfect na diba?
except kahit ganun, hindi parin talagang perfect, hubby still had an affair which almost broke our marriage before (ok na kami ngayon). kaya ako hindi naiinggit sa iba, kasi alam for a fact, kahit gano sila kainggit ingit, hindi parin perfect ang lahat, kaya concentrate nalang ako how to enjoy my "almost perfect" marriage

 

Latest Stories

Load More Stories
Close