watch now

Author Topic: Anti-Aging Tips and Products  (Read 207790 times)

zarazan

  • Guest
Re: ANTI-AGING TIPS
« Reply #340 on: November 18, 2014, 10:28:19 am »
Bumili na ako nunG Sante Barley capsules. p900+ for 60 capsules. Medyo mahal so once a day ko lang siya.

Okay ba yung sa Health Express na Green Barley nila? 600+ 120 na. Anyone have tried that?

vainmode

  • Guest
Re: ANTI-AGING TIPS
« Reply #341 on: November 20, 2014, 02:23:22 am »
Effective saken yung collagen powder. Hinahalo ko lang sa coffee then instant blooming na. ;)

imyerdamsel

  • Guest
Re: ANTI-AGING TIPS
« Reply #342 on: November 20, 2014, 05:59:01 am »
Sakin din effective ang collagen powder mixed with chocolate drink every morning. I no longer look so haggard especially after my 10-hr shift. Then at night I drink Probio-White which is also good for anti-aging. I also apply argan oil para always moisturized ang face :) I'm more conscious now on my health and skin since I'm almost on my mid 20's  :-\

zarazan

  • Guest
Re: ANTI-AGING TIPS
« Reply #343 on: November 20, 2014, 09:09:15 am »
Where do you buy your collagen powder mga sis? Ano brand name and how much?
Also what are the cheapest options if ever. Thanks :)

mrsonthego

  • Guest
Re: ANTI-AGING TIPS
« Reply #344 on: November 20, 2014, 10:04:53 am »
^natural anti aging po ba ang collagen? nakakatakot na din kasi kung ano ano ang ginagamit at iniinom natin, baka young looking nga tayo pero in the long run cancer naman kalalabasan  :-\

sportygurl

  • Guest
Re: ANTI-AGING TIPS
« Reply #345 on: November 20, 2014, 10:31:47 am »
ano collagen powder gamit nyo? Meiji ba?

imyerdamsel

  • Guest
Re: ANTI-AGING TIPS
« Reply #346 on: November 20, 2014, 11:49:04 am »
Ako I'm using Meiji Collagen regular. I was satisfied with the result so I repurchased a refill for regular and a 10-day trial pack Premium from Japanichi. They currently have an ongoing sale kaya napaaga yung repurchase ko ;D We have natural collagen naman sa body pero it begins to lose when you reached your 20's. I researched din before taking Meiji, so there are no negative side effects. :D
At first, half scoop lang to check if I'm hiyang with Meiji. So far, so good. Madami naman iba pang collagen products, there's a separate thread for this topic mas madaming info dun. ;)

missyA

  • Guest
Re: ANTI-AGING TIPS
« Reply #347 on: November 20, 2014, 11:59:00 am »
Im drinking collagen powder tapos vit C everyday.. hmm okay lang kaya yung collagen powder sa health naten hehe? mejo nag aalangan ako

baby.girl

  • Guest
Re: Anti-Aging Products
« Reply #348 on: February 23, 2015, 10:01:38 pm »
rae, what if oily skin? I avoid using products with oil or alcohol, mga water based pero di ako nagmomoisturizer. Is it okay? or need ko pa din mag use ng moisturizer? :)

You can try tretinoin.  It is an anti ageing and anti acne cream.  Same with cetaphil na no need naman to apply a lot.

ilovejdy

  • Guest
Re: ANTI-AGING TIPS
« Reply #349 on: February 23, 2015, 10:06:24 pm »
any suggestions of the latest technology/ procedures/ treatments for anti-aging
na nasubukan niyo effective for wrinkles?

zipporahkate

  • Guest
Re: ANTI-AGING TIPS
« Reply #350 on: February 23, 2015, 10:23:14 pm »
Collagen, placenta and glutathione. :)

Barley, wheatgrass, malunggay,guyabano :)

Goji,pomegranate, acai, blueberry, blackberry, cranberry, noni, mangosteen, gse :)

Hyaluron, ceramide, coq10, glucosamine. :)

Vitamin c, e, a, b :)

Methionine, threonine :)

Green tea, bignay tea, white tea :)
« Last Edit: February 23, 2015, 11:01:31 pm by zipporahkate »

zipporahkate

  • Guest
Re: Anti-Aging Products
« Reply #351 on: February 23, 2015, 10:59:49 pm »
Zaine skin facial set! :)

icedtallcoffee

  • Guest
Re: ANTI-AGING TIPS
« Reply #352 on: February 24, 2015, 04:34:37 am »
I'm not too sure if I look way younger than my age, pero people usually guess I'm 5 to 7 years younger.

What I do know is I look older when I was in my mid 20's. I worked at a super stressful fast paced environment. When I meet my friends who still work there (we're now in our early 30s) they ask what I do. Sinasabi ko palagi, "I resigned and I sleep now". Tapos I don't sweat the small stuff anymore. Kapag may nag-cut sakin sa pila or sa daan, I don't care na.


Dacian

  • Guest
Re: ANTI-AGING TIPS
« Reply #353 on: February 24, 2015, 07:49:22 am »
iwas stress.

ilovejdy

  • Guest
Re: ANTI-AGING TIPS
« Reply #354 on: February 24, 2015, 10:15:30 am »
Sis zipporahkate ang dami hehe
Magastos talaga magpaganda.
Pero have you tried treatments sa derma or spas?

I don't know if I am being paranoid or what but after getting diamond peel sa LFI i think biglang nagkaroon ako ng wrinkles sa laugh line. How do i explain ba.. Basta when I smile before...solid 1 line yung laugh line ko between the mouth and cheeks. Pero now biglang naiba siya and instead n one line malinis yung smile ko,parang may sanga sanga na siya. Aigooo ano gagawin ko. THIS is my 2nd time nagpadiamond peel pero yung first time derma gumawa. 2days post treatment at nagkaganito naiba folds ng smile/ laugh line ko. Huhuhu help please. May event pa naman ako on weekend.

^^ sis tama ka jan iwas stress at iwas sa sudden weight gain then loss kasi ayun nakakawala ng volume ng face at body.

pretty_B

  • Guest
Re: ANTI-AGING TIPS
« Reply #355 on: February 24, 2015, 10:47:47 am »
I'm turning 23 next month, and sa pagkakaalam ko okay lang naman magstart na maglagay ng mga anti-aging products, right? :)

Thanks sa mga nagpost dito. Nakakainspire kayo sisses! :)

^thanks sis! hanap na nga rin ako, medyo bungisngis kasi ako, diba nakaka wrinkles din yun pag lagi naka smile, haha.

natawa ako dito sa post na ito! alah, bungisngis din ako! waaaa. hahahaha.

ataypool

  • Guest
Re: ANTI-AGING TIPS
« Reply #356 on: February 24, 2015, 02:07:35 pm »
Pretty B, for me, you are still very young so sunblock lang siguro and have a healthy and stress-free lifestyle. My nephew's wife is the same age as you but looks 10 years older and do you know why? Inuman weekly and unhealthy diet. Ayaw ko naman sabihan kasi di naman kami close and sabihin pa pakialamera ako.

icedtallcoffee

  • Guest
Re: ANTI-AGING TIPS
« Reply #357 on: February 24, 2015, 05:27:54 pm »
nagkaroon ako ng wrinkles sa laugh line. How do i explain ba.. Basta when I smile before...solid 1 line yung laugh line ko between the mouth and cheeks. Pero now biglang naiba siya and instead n one line malinis yung smile ko,parang may sanga sanga na siya. Aigooo ano gagawin ko. THIS is my 2nd time nagpadiamond peel pero yung first time derma gumawa.
Oh no, sana maayos, minsan ganun din kasi kapag nagiging thin yung skin, mas nagiging wrinkle prone.

Pero at least laugh line. Pansin ko kasi nagkakaron na ako ng isang frown line (between my brows). I think because of astigmatism. Most people with astigmatism are squinters. Nakakasungit ng itsura. :( Baka magkaron ako ng resting b**** face.

pretty_B

  • Guest
Re: ANTI-AGING TIPS
« Reply #358 on: February 24, 2015, 05:42:01 pm »
^^oooh. ganun ba yun sis? naku. di ko maalala kung sino yung nagsabi sakin na as early as today pwede na gumamit ng mga anti-aging products. hahaha. naku, too bad for your nephew. tsk.

ilovejdy

  • Guest
Re: ANTI-AGING TIPS
« Reply #359 on: February 24, 2015, 06:19:54 pm »
Sis icedtallcoffee naku sana nga.
Although obvious lang naman kapag nagsmile pero kapag hindi nakasmile wala naman lines. Pero nabother talaga ako sa itsura. Parang mas lalong hindi nalang ako magsmile. Ang weird parang smile pang matanda and I am only mid-20's
Observe ko muna this week or else tatakbo ako sa derma.

Planning to use st.ives timeless collagen moisturizer and bought alot of masks. Then gagawin ko nalang muna un tanaka massage. Sana mawala talaga.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close