watch now

Author Topic: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)  (Read 112856 times)

billy

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #140 on: February 08, 2010, 12:16:34 pm »
ano tinuturo ni sir vasco? hehe. nakita ko na siya sa faculty show. mukha siyang matalino. :)

talaga? how old is he at anong course nya?

batch 1992 kami, philo siya, journ ako. but we have lots of common friends kasi di ba for the first two years, block section naman

twinkletown

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #141 on: February 08, 2010, 09:49:44 pm »
^ sure na ba yung alumni homecoming sa feb.13 ng AB?

billy

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #142 on: February 09, 2010, 08:25:50 am »
^here's what's in the FB account:

AB GRAND ALUMNI HOMECOMING 2010

THE UST FACULTY OF ARTS AND LETTERS

&

THE ARTS AND LETTERS ALUMNI ASSOCIATION

present

FROM ALL CORNERS OF THE GLOBE, WE REUNITE, GO USTE!

Hosted by UST-AB Batch 1985

February 13, 2010.

Registration starts at 2pm, UST Quadricentennial Park.

Tickets are available at the AB dean's office and the DIVINA & UY Law offices.

Contact Numbers:

731-4003 (AB)
406-1611 loc. 8374 (alumni office)
840-4303

twinkletown

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #143 on: February 09, 2010, 10:53:11 pm »
^ thanks for the info sis!

BLue BeRRy

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #144 on: February 10, 2010, 01:43:59 am »
Hi Thomasian here! :)

young_maiden

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #145 on: February 11, 2010, 11:40:05 am »
batch 1992 kami, philo siya, journ ako. but we have lots of common friends kasi di ba for the first two years, block section naman

journ ka? saan ka po nag work now? naging prof mo ba si sir cuartero?

billy

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #146 on: February 11, 2010, 11:52:39 am »
Nope, my former professors include Atty. Raul Corro, Lito Zulueta, Marie Datu-Mamawal and Ramon Francisco.

I'm with a life insurance company, sa Marketing. Most of my batchmates and Journa friends are with GMA-7 and PDI. GMA's Sandra Aguinaldo, Jun Veneracion are a batch younger. Jun Lana (although from CA) is batchmate of mine.

young_maiden

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #147 on: February 11, 2010, 12:02:39 pm »
Nope, my former professors include Atty. Raul Corro, Lito Zulueta, Marie Datu-Mamawal and Ramon Francisco.

I'm with a life insurance company, sa Marketing. Most of my batchmates and Journa friends are with GMA-7 and PDI. GMA's Sandra Aguinaldo, Jun Veneracion are a batch younger. Jun Lana (although from CA) is batchmate of mine.

wow. naging prof ko din si sir zulueta. saan ka po nag ojt noon?

billy

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #148 on: February 11, 2010, 12:50:26 pm »
^Sa PTV-4, sa News (yung beat, depende sa sasamahan mong reporter) saka sa Research (nagtatawag randomly kung anong pinapanuod ng mga tao sa oras na yun)

catty.

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #149 on: April 09, 2010, 09:20:24 pm »
hello pa join im new here in gt ;-)

proud thomasian too  :)

gilenn

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #150 on: April 10, 2010, 10:07:53 am »
sa 2011 ako ga-graduate. hehe. si michael vasco na po ang new dean ng ab. :)

may prof sa ab na medyo crush ko. si sir mara. you know him?

Hi! I didn't know there's a thread for Thomasians ngayon ko lang nakita. Ab Econ ako, naging prof ko rin si Dr. Vasco. I didn't know that he's the new dean, last time I checked on the website si Dean De Jesus pa rin.

I'm thinking of going back to school. Undergrad kase ako, I left 2005 and I was supposed to be on my 4th year and batch 2006 kaso financial problem. Last Feb I got to talk to the Asst Dean and okay naman daw bumalik ako kahit wala ako LOA kase my grades are okay and wala problem. I'm still undecided, nun nakita ko kase yun tuition fee nagulat ako sa tinaas. I'm going to pay for my tuition kaya I can't stop work din. I really want to go back kase I feel I'm missing out on a lot of opportunities dahil I'm an undergrad. Any advice?


young_maiden

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #151 on: April 10, 2010, 03:54:22 pm »
naku sis.. i advice na bumalik ka na sa pag-aaral.. kaya mo yan.. one year na lang naman sis...

gilenn

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #152 on: April 10, 2010, 03:59:25 pm »
^ thanks! iniisip ko lang kase baka hindi ko kayanin mag full load and full time job. ayoko na rin nga sana patagalin kase I've already wasted 4 years. Some of my classmates who are now taking up Law patapos na rin. Nakakalungkot naman, sila tapos na ng Law ako hindi pa tapos sa course ko. If I go back malamang kasabay ko pa rin block section, I'm not worried about my age, gastusing lang talaga.

young_maiden

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #153 on: April 10, 2010, 04:10:06 pm »
try mo kaya mag apply for scholarship. pwede naman siguro yun. sis, yung iba nga dyan kahit mga nabuntis eh nagagawa pa makapagtapos sa pag-aaral habang nagwowork para may maipakain sa baby nila.

greyish

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #154 on: April 12, 2010, 08:22:08 am »
go sis! pag lalo mong pinatagal, mas lalong lalaki ang tuition :) mas lalo kang manghihinayang

gilenn

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #155 on: April 13, 2010, 03:54:36 pm »
^ tama ka sis! thanks ah! hay I should've done this 2 years ago. LOL. pano hindi supportive kahit mga tita ko, tinakot pa nila ako na hindi raw ako tatanggapin kase wala ako LOA, wala pa ko 1hr sa office ng Asst Dean ayun ayos na.

greyish

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #156 on: April 14, 2010, 07:58:59 am »
dapat naman kasi sis tanggapin ka naman talaga kasi gusto mo ngang matapos e. opportunities to all! tsaka ok naman grades mo. and additional income yon on their part :)

gilenn

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #157 on: April 14, 2010, 08:23:41 am »
^ yup, thanks! iaadd na lang daw ako sa system before enrollment. I was thinking of working scholarship kaso I've asked someone who did this and matagal na process, it takes one sem or even a year so wag na lang.

billy

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #158 on: April 14, 2010, 08:30:16 am »
Ako nga gusto ko mag-take ng Educ units. Naabutan na ko tuloy ng 30 units requirement, dati 18 units lang di ba? Anyone here knows how to apply / enroll?

greyish

  • Guest
Re: THOMASIAN GirlTalkers (go 2011!)
« Reply #159 on: April 14, 2010, 09:15:39 am »
30 units na???!!! dami na ha. parang 1 year na yan....

 

Latest Stories

Load More Stories
Close