watch now

Author Topic: MANNEQUIN  (Read 80527 times)

tisay4476

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #40 on: July 07, 2010, 02:01:45 pm »
Kung gusto nyo bumili ng mannequin tapos mura better pumunta na lang kayo dun sa meisic mall sa may divisoria.. mura dun  4 ang shop dun na puro mannequin.. sa ground floor lang.
 yesterday i bought a headless mannequin na ginagamit sa pangkasal.. binili ko yun for 850 php lang.. with stand yun ha.

s0fiamari

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #41 on: July 08, 2010, 12:25:50 am »
I bought mannequins sa multiply site lang (mannequin.multiply yata), convenient kasi dineliver nila sa store.

shakirakelly

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #42 on: November 29, 2010, 11:30:19 am »
Kung gusto nyo bumili ng mannequin tapos mura better pumunta na lang kayo dun sa meisic mall sa may divisoria.. mura dun  4 ang shop dun na puro mannequin.. sa ground floor lang.
 yesterday i bought a headless mannequin na ginagamit sa pangkasal.. binili ko yun for 850 php lang.. with stand yun ha.

talaga .. san po banda yun .. hindi po kasi ako masyado familiar sa divisoria .. baka pwede po ninyo ituro kung saan yun banda .. gusto ko din po kasi sana mag online store ng mga rtw's .. sa divisoria ko din balak bumili ng mga ititinda ko .. :)

muffingurl

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #43 on: December 02, 2010, 04:51:14 pm »
hi mga sis! i need stand for my mannequin.. baka u know where i can buy yung stand lang.  i left it sa bazaar ko last november.  :'(
TIA.

frapuccino

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #44 on: December 05, 2010, 11:51:36 pm »
^I bought my black female form fitting at Divi, dun sa may clusters (tabi ng Tutuban) for P500 only. I went there around 8am or 9 ata yun basta kakabukas lang nila. Kaya the owner gave it to me for buena mano price. Mabait yung owner, super machicka :)

shinta

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #45 on: December 06, 2010, 05:34:08 pm »
mga sis, meron bang mannequin for necklaces lang? san kaya makakabili nito?

hot_lalai

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #46 on: January 16, 2011, 01:46:47 pm »
^^sis, that's a good buy! best buy pa nga eh! i need a few form fitting mannequins pa. planning to buy sa multiply, 1k yung offered price nya. pero kung 500 lang sa divi, i might buy 5! thanks for sharing... ;D

mariemichele

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #47 on: January 20, 2011, 08:49:44 am »
Hi sisses! I need a female form fitting and child mannequin for my online store that I will be opening soon. What site sa multiply were u able to get yours?

hot_lalai

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #48 on: January 24, 2011, 03:15:33 am »
went to diviland last week, may mga nakita din akong child mannequin near tutuban. medyo mahal nga lang sila compared to my expected cost. pero okay na din. mas mura pa rin compared sa onlinestorephgroup.multiply.com & allaboutmannequin.multiply.com. ;D


mariemichele

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #49 on: January 24, 2011, 10:20:45 am »
went to diviland last week, may mga nakita din akong child mannequin near tutuban. medyo mahal nga lang sila compared to my expected cost. pero okay na din. mas mura pa rin compared sa onlinestorephgroup.multiply.com & allaboutmannequin.multiply.com. ;D

Hi sis hot_lalai! Thank you so much for helping me :)! I was really having a hard time looking for a child mannequin - Hay thank you talaga sis :)! Although I have not bought yet, I am negotiating na with allaboutmanequin.

msals2007

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #50 on: January 25, 2011, 09:39:05 am »
yes mas maganda talaga fit and bagsak ng damit pag full body. tyaga tyaga ka lang sa paghahanap, if okay sa iyo yung mga pre-owned lang, from time to time hanap ka sa ebay makakatiyempo ka. yung dati kong binilhan nun medyo madami siya stocks galing ng boutique, mossimo ata kasi dun working yung kapatid niya. so nung nagdispose binili ata nila then binenta naman niya ng retail. pero if you have the budget naman, buy ka na lang ng new

akinom

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #51 on: February 12, 2011, 05:10:55 pm »
I remember seeing a store in tutuban that sells mannequins and wigs. They are a favorite of cosplayers. I'm not so sure about their prices though. http://allaboutmannequin.multiply.com/photos

Anyhoo, maybe they'll give discounts for group orders. :3

runaway_bride25

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #52 on: February 17, 2011, 04:39:14 pm »
i want to buy a mannequin too..

ive read na okay yung full body mannequin.. kaya lang natatakot ako baka mabuhay sa gabi... seriously, im scared. :)

mas okay ba talaga full body kesa yung form fitting? how much difference sa price? thanks :)

twnks

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #53 on: February 17, 2011, 08:44:49 pm »
maganda talaga yung full body kasi magagamit mo sya for various items like pants, shorts, skirts, shirts, blouses, bags necklaces, anklets, watches.. etc. :D


suplada

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #54 on: February 22, 2011, 11:49:11 am »
h!! im selling my mannequins! meron pa akong 2 complete and may head. yung isa brand new. di ko pa nga nabubuksan. [textspeak!] isa naman may slight damage kasi [textspeak!] tindera  (hindi ko tindera) nasira niya [textspeak!] stand. hindi ko naman mapagbayad.. huhuhu. so kelangan ayusin yung stand. tapos may form fitting pa ako. yun kasi gamit ko nung una. ayun. binebenta ko na mga mannequin na nabili ko kasi nasobrahan pala ako ng bili. di ko lam san ko na sila itatambay dito sa bahay. wala pa kasi ako store. undecided pa. ayun. pm niyo ko no. niyo. thank you!

bloody_venus

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #55 on: February 22, 2011, 12:14:53 pm »
ako i'm looking for a headless whole body  mannequin, kahit 2nd hand or may slight damage, magkano kaya? 1500 lang kasi budget ko dun hehe :)

msals2007

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #56 on: February 22, 2011, 02:32:18 pm »
sis check mo ebay. nakita ko may posting na naman dun yung binilhan ko, seller is mrtwenty1. madami siya second hand na mannequin eh. makipag haggle ka lang okay naman siya kausap. kasi may mga headless siya yung iba walang kamay, isa lang ang kamay, etc. ako nakiusap lang ako baka pwede yung complete pero P1500. pumayag naman pero siyempre don't expect na as good as new yun ha, may mga flaws siyempre yung nakuha ko pero buo naman kaya okay ang fit ng damit talaga sa picture. yung isang kamay nga may crack na paikot sa bandang elbows so nilagyan ko ng tape para di magtuloy tuloy. pero sulit naman yung P1500 ko bawi in less than a week. september last year ko yun binili, 6 months ko na siya ginagamit and okay pa naman talaga

theryanne

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #57 on: February 24, 2011, 10:16:45 am »
I think the hollow manequins would work if either super dami mong designs or 1 lang. 

We got our black mannequin with iron stand at tutuban.  P800 yung shaped like a girl, P1000 yung men and I forgot what the price was for the kids sized mannequin  :o



runaway_bride25

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #58 on: February 27, 2011, 02:43:36 pm »
which would look better in pictures? black or white mannequin? form fitting

mariemichele

  • Guest
Re: MANNEQUIN
« Reply #59 on: March 05, 2011, 02:25:36 pm »
Thanks for your all your help and suggestions sisses, I was finally able to get my child mannequin. I couldn't go kasi to Divi or Tutuban because I will buy lang one mannequin (sayang my gas and time). I got na kasi my female form mannequin from Sfire and I had a hard time looking for a white or beige form fitting child mannequin because she had no stock. Finally, I found out about allaboutmannequin and I went to their wharehouse and I did not expect that they were such a big supplier pala of mannequins. Nahiya tuloy ako kasi I was only getting one :). Jenniffer Sevilla owns it pala and she even assisted me even if I got one lang, they were super nice and accomodating.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close