watch now

Author Topic: your favorite saint and personal testimonies  (Read 118317 times)

mariz11

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #280 on: September 10, 2014, 04:06:43 pm »
The saints I pray to are:

St. Jude (Since college days)
St. Padre Pio
St. Joseph (every morning)
St. Therese of the child Jesus
St. Rita
St. Expedictus

I stopped praying to St. Jude after Board Exams gawa na rin ng work> Pero if I can I try to go to church sa San Miguel. And then lately there's this biggest trial in my life na sobrang hopeless. Nakakahiya man na lalapit ako sa kanya kasi may biglaang problema lumapit talaga ako. And then the other saints followed as I search for prayers online. Nung una akong pumunta kay Padre Pio sa Libis hagulgol ako dun. Siguro kasi sobrang bigat talaga ng problema ko hindi ko na kaya i-contain. Talagang I poured my heart out. Magaan ang feeling after. And then last sunday I did the Visita Iglesia kahit di naman Holy Week. The churches I went to are St. Jude, Abbey of Our Lady of Montserrat, San Sebastian, Quiapo, San Agustin, MAnila Cathedral, Sacred Heart (Sta. Mesa), Our Lady of Mt. Carmel, St. Rita, St. Clare, and St. Padre Pio. It was supposed to be 7 only pero nadaanan ko along the way yung iba so I decided to go there na rin. My official count was 10. NAnghihinayang ako kasi 11 sana kung dumaan ako sa greenbelt chapel.  11 is our number. Pero thankful na rin ako kasi safe yung naging byahe ko saka smooth talaga. Di ako nahirapan except sa init ng panahon. Pero all in all ok naman. And then ngayon ko lang na-realize na naka-11 pala ako. I forgot Abbey of Our Lady of Montserrat sa Beda! Which made me very happy now! Grabe si Lord! His ways of surprising us is really... GRABE! Even sa pag-reply sa post may na-di-discover tayo na little miracles! Nakakatuwa!

Right now I started novenas to: St. Therese of the child Jesus (24 Glory be), St. Rita, St. Anthony, St. Expedictus and the Memorare. And I changed the way I pray. Pray muna ako kay God to cleanse my heart. Usap kami. And then pray the novenas. Mas sincere pala kapag ganun. Saka yung desire mo nabubuhay talaga. Keep the faith. Ako while reading the threads yung lagi niyang pinapaalala sa akin pinaalala na naman : PATIENCE. and Do not lose the hope and faith :) God bless sa atin!

celebrity_me

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #281 on: October 12, 2014, 01:18:23 pm »
While reading all your sharings may narealize ako.. I'm praying kay St. Therese and St. Jude both nagnonovena ako and kay Padre Pio nagppray ako pero I'm gonna start the novena din this week dalaw ako sa church sa libis.. Last thursday nagvisit ako sa church ni St. Therese sa Resorts World and started my novena sinunod ko yung 9-17 of the month na novena na 9days. Ngayon ko lang narealize na that day palang ay may answered prayer na agad. Nagkaproblem kasi kami ni bf kasi may nagawa ako sakanya na mali which is aminado naman ako na mali ako. First step I did is to go to their house and harapin ang family niya to say sorry too kasi nadamay sila sa naoffend ko dahil nasaktan ko anak nila(my bf), that day palang nakausap ko sila ng maayos and pinatawad nila ako kahit gaano kabigat kasalanan ko and may kind words pa sakin lalo na ang tatay niya na sabi ay anak na din daw niya ako.. Ang pinagppray ko is mapatawad ako ni bf and family niya sa mga heartaches na binigay ko at nagawa ko sakanila and ayon na- answer din that same day ang isa sa prayers ko napatawad ako ng family niya pero hindi kami nagkita ni bf that time hindi rin kami nagusap days after... So ngayon tuloy pa din ako sa prayers ko para kay bf na sana ma heal ang heart niya and forgive me... And wishing padin na matupad lahat ng pinagppray ko... Ang alam ko lang ngayon na hindi ko kakayanin lahat to if hindi dahil sa gudance ni Lord at nila St. Jude, St. Therese, Padre Pio, Mama Mary and Holy Spirit and sa mga instruments ni God na binibigay sakin like friends na tumutulong sakin very thankful ako sa answered prayer and I trust God sa mga susunod pang mangyayari.... Thank You talaga Lord!!! I love you!

Will update you guys sa mga mangyari.. Vivisit ko si bf this week sa work I hope may pagbabago na the last time kasi na nagkita kami sobrang hurt talaga siya and galit ang heart niya, pero whatever happens galit man siya or hindi na, I will still wait for the time na mapapatawad niya ako at maging okay kami ulit and continue praying pa din kasi nakakagaan din ng feeling at nakakausap ko lagi si Lord and siya nagbibigay sakin ng strength...

EYESCREAM

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #282 on: November 25, 2014, 04:03:31 pm »
Mga sis gusto ko sana pumunta sa katipunan kay st.claire. pero hindi ko alam kung paano papunta kung manggagaling ako ng fairview. Pm me mga sis.

blackgreen

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #283 on: November 25, 2014, 04:30:59 pm »
After hearing the lifestory of Pope John Paul II, I think he now be my favorite saint. Super nakaka-inspire ng buhay niya and his devotion to Catholic Faith.

In the past, I always ask from St. Clare and St. Jude. 2 out of my 3 request granted after asking for the intercession of St. Jude. Kay St. Clare naman granted ang prayer ko.

mariz11

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #284 on: November 25, 2014, 04:59:15 pm »
^^sis long cut ito... from sm north sakay ka mrt baba ka cubao then transfer to LRT 2 going to katipunan. From there pwede mo na lakarin papuntang St. Clare church.

EYESCREAM

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #285 on: November 25, 2014, 08:56:07 pm »
Thank you sis mariz11. :-)

mariz11

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #286 on: November 26, 2014, 08:31:12 am »
^You're welcome! Tanong mo na lang sa guard kung anong side yung papuntang St. Clare :)

alice_alice

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #287 on: December 03, 2014, 11:33:36 pm »
Mother Mary.

I prayed the express memorare asking Mother Mary's help. My boyfriend's mom just had her ultrasound result and based on the result she has a renal mass sa kidney. Mageend ang novena ko ng Nov.19 and her scheduled MRI is Nov. 22 pag may nakita na bukol maooperahan ang mother niya maaring matanggalan siya ng kidney. So nagpray ako ng express memorare I completed it and lumipas na ang Nov. 22 naopen ng bf ko yung topic about his mother and he said may good news nung nakuha yung MRI results they found out na nawala yung renal mass sa kidney so di na need maooperahan ang nanay ng boyfriend ko. God answered my prayer Mother Mary interceded for me! Sobrang Grateful talaga ako! This prayer is really powerful and so far Mother Mary has never failed me and is always there for me and my loved ones, She's always praying for me. I am really thankful, we experienced God's Glory through Mama Mary's powerful intercession. :)

mariz11

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #288 on: December 04, 2014, 08:10:30 am »
^Praise God sis! Thank you Mama Mary for interceding!

chardonnay

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #289 on: February 19, 2015, 04:27:12 am »
St. Clare

I get to know her kasi malapit lang school ko nung college sa Katipunan. Yung tipong alam ko na bagsak na ako sa exam pero pray parin ako kasi scholar ako then would turn out yung 65% kong grade eh highest pa hehe. Kaso  malayo na kami nakatira ngayon kaya bihira narin kami makapunta. When I got pregnant, I named my daughter after her.

Sweet Vie

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #290 on: March 17, 2015, 04:19:04 pm »
Pray to Saint Expeditus

I call forth the Power and the presence of St. Expeditus in my time of financial trouble. I offer my body, heart, mind and soul upon your altar of light.

I have faith and trust and complete confidence that you will be my strength in this time of need. Quickly come to my assistance.

Bring to me ____________ (Clearly express what you want, and ask him to find a way to get it to you.)

My financial need is urgent. Be my Light and Guide in this situation so that I may live with peace, love, prosperity and abundance and in the Praise of God.

Amen.

(Now promise to give Saint Expeditus a specific offering if your desire is granted. You may also post your thanks below if your wish has been granted)

mimiku

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #291 on: March 17, 2015, 04:28:28 pm »
I recently started to pray kay Mama Mary (Perpetual Help) and after a week grinant niya yung isa sa mga petitions ko. Sobrang pasasalamat. Sana igrant din niya yung ibang petitions ko. I feel so secured whenever I pray her novena.

winkypops

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #292 on: March 18, 2015, 07:57:48 pm »
I prayed this last night and my wish is granted today. Thank you so much at makakapag bayad na ng tuition ang nephew ko

Thanks for granting my wish



Pray to Saint Expeditus

I call forth the Power and the presence of St. Expeditus in my time of financial trouble. I offer my body, heart, mind and soul upon your altar of light.

I have faith and trust and complete confidence that you will be my strength in this time of need. Quickly come to my assistance.

Bring to me ____________ (Clearly express what you want, and ask him to find a way to get it to you.)

My financial need is urgent. Be my Light and Guide in this situation so that I may live with peace, love, prosperity and abundance and in the Praise of God.

Amen.

(Now promise to give Saint Expeditus a specific offering if your desire is granted. You may also post your thanks below if your wish has been granted)

iamyourangel08

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #293 on: March 23, 2015, 04:40:55 pm »
Question lang mga sis..sino po usually ang patron ng mga jobseekers?.. yung mabilis talaga sumagot..hehe.. lately kasi parang hinahabol kami ng kamalasan.. thanks mga sis!..

mariz11

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #294 on: March 24, 2015, 01:21:33 pm »
Sis pray to St. Jose Maria and St. Cajetan (or Cayetano). Pero wala naman yun sa bilis o tagal sumagot. It's in your faith. And perseverance. regardless rin kung kanino ka humingi ng tulong. Basta pray lang nang pray and if sa tingin mo di pa binibigay pray lang ulit. And change your outlook as well. Positive lang :) God bless sis!

lucyabad

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #295 on: May 21, 2015, 07:12:23 pm »
ST. JUDE!!!!! Hindi OA pero when I ask him to help me to pray to God....I can feel someone is hugging me and after my prayer, all my worries are gone! Super gaan ng pakiramdam ko!!!!

Alyx

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #296 on: May 22, 2015, 08:58:25 pm »
Padre Pio and St. Expedite.  I only ask for things beyond my control, yung tipong ginawa mo na lahat and miracle na lang ang natitirang pag-asa - na-grant lahat (3 times in the past 8 years.)
Genuine faith lang talaga.

I tried to connect with female saints, St. Therese, St. Claire even to Mama Mary pero di ko pa maramdaman ang connection.  They can hear me but wala e.  Idk what I'm doing wrong, or what I should do.

sazzycrazygurl

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #297 on: June 16, 2015, 08:46:15 am »
ako kay sto. nino. pumunta kami sa cebu ni partner for vacation sakto post sinulog. dumaan kami dun sa church. i prayed really hard na sana magka baby na ako. and i promised na babalik kami dun kasama na namin c little one. this january kami pumunta, and u know what, february nagpositive ako :) sobrang pasasalamat ko nun. and now im 5 months pregnant na ako. we're planning to go back there pag 2 years old na c baby ko. pasasalamat at pagtupad ng panata ko :)

lucyabad

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #298 on: June 18, 2015, 03:29:42 pm »
St. Jude and St. Jospeh of Cupertino!!!!!!!  :) :) :)

cldy_1981

  • Guest
Re: your favorite saint and personal testimonies
« Reply #299 on: June 20, 2015, 08:43:09 pm »
I've always prayed to St. Jude for petitions, recently I was influenced by a friend to also have a devotion to St. Joseph. Then one time while I was in church I saw a novena or a treneza to St. Anthony which I have been doing now.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close