watch now

Author Topic: Kanebo  (Read 89729 times)

sugardrop

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #280 on: May 10, 2012, 09:12:57 pm »
^
Mahirap kasi sis magkaibang line sila. Freshel si BB cream and Coffret D'Or naman yung liquid foundie. But if I really had to choose between the two, I'd choose the liquid foundation since it feels lighter for me. And my skin looks a lot better with it. :)

onethird

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #281 on: May 11, 2012, 12:15:10 am »
Light-medium. :)

Thanks sis. Will look into this pag naubos na yung current powder ko. This is cheaper than Lunasol diba? :D

maria0005

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #282 on: May 11, 2012, 05:20:53 am »
^^Sis, nun pumunta ako sa Megamall, may nakita ako liquid foundation ng Freshel. ano ba kaibahan ng liquid foundation and BB cream? Sorry, wala masyado alam.

bianx

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #283 on: May 25, 2012, 10:55:15 pm »
hi sisses! would you know kung san kanebo counter madami stock ng coffret d'or powder foundie? out of stock na kasi s megamall yung shade ko be-b, and wala naman coffret d'or sa rustans? thanks!

joanniekiko

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #284 on: September 05, 2012, 05:25:41 pm »
I bought kanebo Freshel yesterday and It looks good on my face :)

harlequingirl

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #285 on: September 14, 2012, 08:13:07 am »
The Freshel BB can be used for nc35 skin ba? Or too light na. :)

mizteaza

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #286 on: October 06, 2012, 02:55:51 am »
^ Visited your link. Is the Kanebo bb cream & loose powder on sale at the counters?

chubbelita

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #287 on: October 07, 2012, 12:08:09 am »
^^i'm also interested dun sa sale. meron pa kaya? :)

minatay91

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #288 on: November 05, 2012, 08:33:57 am »
* bumping the kanebo thread.

:)


I loooove the BB cream as in no breakouts, hiyang talaga ako and I look flawless with it :D I like the coverage, buildable. No gray tone, a bit trickier to blend (consistency niya not "watery") compared to my other BB creams but if "semi-matte" and with buildable coverage, ok na.

Mga sis, what "powder" or kahit "powder foundation", loose or pressed, na light to medium coverage ang pwede niyo ma.recommend na flawless ako tingnan? ;D Na pwede magset sa Kanebo BB Cream ko? (the silver one) When I bought it, na.suggest ng SA to buy the Kanebo Freshel pressed "foundation"? FOundation ba to? (yung white box na may laki na "UV" sa upper right) .. Sabi niya na if you buy this, you'll look super fresh na fresh daw.

so review ko to,

Galing 1st day wear ko, I kept getting compliments na fresh ako tingnan talaga lol. Ayun, ginamit ko every day.. BUT-

one month after, as in SUPER BREAKOUT ako like crazy sa forehead, kala ko stress lang, everybody was wondering what happened, sabi ko stress lang (but kahit stress ako, hindi ako nag.break out ng ganito, usually one or 2 zits ko lang sa forehead kapag period) then ito pala culprit!! @___@ hayy so sayang naman huhu I love the finish (and everybody does too!) as in confirm ko talaga, I tried re-applying baka one time thing lang (hard headed lang) boom, zit naman the next day!

and I tried again, applied around 1pm boom 3 zits late in the afternoon!!!!! wth talaga. haha. so sayang.. hayy..

Super Nix

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #289 on: November 06, 2012, 10:09:39 am »
^hi sis! I use the Freshel bb cream from Kanebo, yun dim ba yung sayo? anyway, ang nirecommend sakin ng SA na foundation is yung compact din na Freshel pero what I do is I just apply a pea sized amount of the bb cream, then blend it really well using a flat top brush, then after that I use my kabuki brush and finish it using the compact foundie :)

sakin i have oily skin and very sensitive but di naman ako nag breakouts. if i want a heavy coverage i just wet the sponge with water using the foundation, yun talaga flawless look but heavy lang for me :)

minatay91

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #290 on: November 06, 2012, 12:18:31 pm »
^ dim? the short gray tube yung bb cream ko sis. hindi talaga ako hiyang sa freshel foundation. as in breakouts ako, that's why Im asking if meron pang iba pwede i.pair sa bb cream ko :)

sugardrop

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #291 on: December 12, 2012, 10:45:33 am »
Will try the Kate liquid foundation since hiyang naman ako sa Kanebo. Nanghihinayang ako gamitin RMK for everyday, ang mahal kasi eh.


minatay91

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #292 on: December 12, 2012, 12:26:07 pm »
^ i think ayoko si Coffret :( .. i think nagkapimple ako.. huhuh

sugardrop

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #293 on: December 12, 2012, 03:35:45 pm »
^
Sad naman, since i like both the liquid an powder foundies from the coffret d'or line.

butterflycuddles02

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #294 on: December 12, 2012, 10:58:27 pm »
Anybody here who tried kanebo kate powderless foundation? i'm curious about this one :)

minatay91

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #295 on: December 15, 2012, 05:14:43 am »
@ sugardrop

sayang talaga sis. 2k naman eh. asking po, how do you apply it? I use sponge eh, baka sa sponge ko lang ito, or baka mas hiyang ako if brush.. I like how my skin feels naman if I use it, lambot eh. :)
but I think lalong dumami pimples ako sa forehead. wont give up on it though, will keep trying :) so sayang na.. :S

prettygretchen

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #296 on: December 17, 2012, 12:21:53 am »
meron pa din office sale ng kanebo until dec22 sa san one miguel 20% off at more!

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #297 on: May 28, 2013, 11:24:20 am »
napadaan ako sa kanebo counter sa megamall kahapon. the products looks promising. di ko nakita yung exact name ng bb cream but i think color black yung packaging niya, one shade totally disappeared in my skin. sobrang perfect match! too bad wala na yung sales assistant so i cant inquire. gabi na rin yun.

minatay91

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #298 on: May 28, 2013, 01:17:33 pm »
^ i think yun ang kate gel bb ceam :)

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #299 on: May 28, 2013, 01:32:11 pm »
^ sis magkano kaya yun? di ko nacheck kasi walang tao. tssss.  :-[

 

Latest Stories

Load More Stories
Close