watch now

Author Topic: Kanebo  (Read 89666 times)

sugardrop

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #60 on: September 23, 2009, 04:48:59 pm »
^
Don't wait for it to haunt you in your dreams, sis. Pagkagising mo, you'll head to the mall na. Di ka mapapakali and once you have it, you'll feel like you're floating. :P
« Last Edit: September 23, 2009, 04:57:46 pm by sugardrop »

Antigone

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #61 on: September 23, 2009, 04:53:27 pm »
Haha! In fairness, antagal ko na nagtitiis!!! Kase mahirap din na kutis porselana nga ako pero yung wallet ko floating. :D

Pero tuwing nakikita ko siya sa counter....grrrr!!!

clearwateriris

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #62 on: September 23, 2009, 11:39:44 pm »
I
how much are their eyeshadows?

Last time I checked Lunasol eyeshadow quads were around 2.5k and Coffret D'or quads were around 2k. Kate quads are around 800-900 and duos are a bit cheaper but I don't remember the exact price.  I haven't tried them but I'm thinking of buying the ones from the Lunasol Fall Collection.

I'm a huge fan of Lunasol and Faircrea foundations and really swear by them. It's perfect skin in a jar or compact. :) I can't decide if I love their lipsticks. It looks incredibly glossy and all but the lack of pigment makes me think twice.

pinkcrayolas

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #63 on: September 24, 2009, 11:03:13 pm »
Coffret D'or can be bought in  rustan's shangrila and makati right?  ??? i want to buy their face primer ;D

sugardrop

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #64 on: October 10, 2009, 10:31:57 pm »
^
Yeah. They do have that in SM Megamall too. :)

I am liking Coffret D'or powder foundie so far. Replaced Revue so almost the same din. Same good finish and texture. Cheaper by a hundred bucks. :P

Antigone

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #65 on: October 10, 2009, 10:33:38 pm »
^Nice no? I ended up buying Lunasol eh. Like ko din siya. :)

Yung Faircrea kaya ano kaya ang kahawig?

Antigone

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #66 on: October 11, 2009, 08:54:18 am »
I'm thinking of buying another Kanebo powder foundie before the year ends. Addict na ako sa Japanese makeup base. Question is: Faircrea or Coffret d'or?

sugardrop

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #67 on: October 11, 2009, 09:03:53 am »
If you like heavy coverage foundies, go for Faircrea. :) That is according to the SA at Rustan's and I was told the same thing by the Kanebo SA at Megamall. :)

But if you want something that is made to somewhat control the oilies and feels light, go for Coffret D'or. :) I find that it is lighter than Revue.

Antigone

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #68 on: October 11, 2009, 09:06:33 am »
^Then Coffret it is. :) Lunasol and Supplist they'd take forever maubos siguro sobrang isang pahid lang ako per application haha! Thanks sis!

sugardrop

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #69 on: October 11, 2009, 09:10:35 am »
And Coffret is cheaper than Faircrea by 400 bucks. ;)

I am eye-ing Freshel naman. It feels so light and I was told it is more of a pressed powder than a foundation (it's a big DAW ha) that's why it is lighter. And it costs less than 800 bucks. :P

Me too, but I am getting hooked into Kanebo. :)

I am lemming for the red Kate blush. So pretty. PHP780 lang as compared to Coffret which is more than 1k. :P
« Last Edit: October 11, 2009, 09:12:17 am by sugardrop »

Antigone

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #70 on: October 11, 2009, 09:20:04 am »
Freshel is nice pero parang wala akong shade dun parang darker sila than usual Kanebo lines. Pero kung meron, panalo yun for P800.

Hay kasalanan mo to! Kaw ata nagtulak sa akin sa Kanebo! :P

Ang hirap kasi nagbabasa basa ng blogs nab BI. Gusto ko nga bumili nung Saizen foundation eh!

I also read Shiseido ZA is nice. Dati me ZA dito sa SM yata. Kainis wala na.

sugardrop

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #71 on: October 11, 2009, 09:24:25 am »
^
:P Yeah, but do you have any regrets with your Kanebo foundies ba naman? Magandang BI naman nangyari eh. :D

OT: Maganda yung Saizen foundie, promise. ;)

OT 2: I didn't know na sa Shiseido din yung ZA. College pa yata ako nung last ako nakakita ng ZA. Mga 2003 yata yun.


Antigone

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #72 on: October 11, 2009, 09:26:52 am »
Oo pero problema nito gusto ko din ng Coffret d'Or. Pati nga Faircrea gusto ko haha! Sabi ng friend ko aanhin ko daw di  ko naman halos ginagamit. E masarap titigan eh!

OT: Review naman ng Saizen sis! Yup nabasa ko drugstore line pala ng Shiseido ang ZA. Maganda daw yun. Pero di ko na-try, mid this year lang naman ako naging alembong sa makeup. :D

sugardrop

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #73 on: October 11, 2009, 09:32:48 am »
Haha! Sabihin mo, walang basagan ng trip! ;D Kaso ang mahal kasi eh so parang nakakatakot i-collect. :P

Yung Revue ko, more than half pa na durog, ginagamit ko pa din. Sayang eh.

OT: Sige, review ko sya this week. :)

Antigone

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #74 on: October 11, 2009, 09:38:54 am »
^Naku, totoo, palagi ko yan sinasabi haha! Kaya asa signature ko yan. E sa natutuwa ako tingnan sila! :P Kung ikaw may blush addiction, ako ata powder foundation addiction! Iniisip ko, kung ilalagay ko kaya ng tama ang powder foundation sa mukha ko hindi dampi dampi lang, heavy kaya tingnan?

Oo pero ang ganda ng Kanebo no? Yung mama ko sabi niya nung dalaga siya mura lang Kanebo. Yan daw ginagamit niya.

Yay!!! Will wait for it sis! =) Btw anong shade binili mo? Baka mapadaan ako Saizen.

sugardrop

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #75 on: October 11, 2009, 10:08:09 am »
^
I don't think it'll look that heavy at all since it blends well with the skin naman. :) I prefer using a kabuki brush though. :P

I got the lightest shade. Light Beige. A tad light on me pero nagmamatch naman after a while. :)

Antigone

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #76 on: October 12, 2009, 07:16:56 pm »
May masama akong balita. Ang napakamahal kong Lunasol ay nagooxidize ata sa akin. :(

sugardrop

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #77 on: October 12, 2009, 07:29:21 pm »
Try mo mag-oil blotting sheets. Pag pumuti ulit face mo, nag-oxidize nga sya. ;D Minsan sa oilies din kaya nag-dadarken. :)

Antigone

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #78 on: October 12, 2009, 07:32:47 pm »
Sige sis try ko yan thanks! Hay kainis Shiseido Supplist lang so far di nag oxidize sa akin

sugardrop

  • Guest
Re: Kanebo
« Reply #79 on: October 12, 2009, 07:39:28 pm »
Buti napansin mo agad before ka mag-hoard ng Kanebo foundie. ;D

OT: Nakabili ka na nung Saizen foundie?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close