watch now

Author Topic: Metformin  (Read 45627 times)

hellacious

  • Guest
Re: Metformin
« Reply #40 on: April 05, 2015, 10:47:15 am »
Mga sis, PCOS din ako both ovaries. Walang effect ang generic sakin. :( I want to know kung mga magkano ang humamet?

hellacious

  • Guest
Re: Metformin
« Reply #41 on: April 21, 2015, 03:16:15 am »
guys sa mga botika ba, pwede bumili ng metformin humamet kahit walang prescription? pcos din ako kaso nawala prescription doctor.

patriciaheart

  • Guest
Re: Metformin
« Reply #42 on: April 21, 2015, 04:11:16 pm »
I was diagnosed to have PCOS before I got pregnant, I was working night shifts noon then my weight increased and now its plateau 115 - 120 lbs :( After childbirth I thought ok na but I still worked nights so I guess ganun parin. I am taking Metformin now 2x a day and feel weird but sana masanay an tyan ko kasi hinde na puede lumala, may history panaman ng Diabetes at high cholesterol family namin..

yoyomasterpups

  • Guest
Re: Metformin
« Reply #43 on: September 05, 2016, 12:08:53 am »
Hi guys, wala akong PCOS pero niresetahan ako ng OB ko ng Metformin (Humamet). We've been trying to conceive for 3+ years and I was recently diagnosed with Endometriosis and possibly Hydrosalpinx :-(
May history of Diabetes yung dad ko. Yun ba yung dahilan kung bakit pinrescribed sa kin?

chingky

  • Guest
Re: Metformin
« Reply #44 on: May 05, 2017, 09:54:29 am »
Has anyone gained weight because of Metformin?

mspepot

  • Guest
Re: Metformin
« Reply #45 on: May 05, 2017, 08:36:49 pm »
Has anyone gained weight because of Metformin?

Nkaka bawas pa nga ng weight ang metformin

chingky

  • Guest
Re: Metformin
« Reply #46 on: May 06, 2017, 08:16:42 am »
Yes, I know that's the purpose. But it seems like in my case, I'm gaining. That's why I'm asking if anyone had the same experience.

mspepot

  • Guest
Re: Metformin
« Reply #47 on: May 07, 2017, 07:28:36 pm »
Sis ilan ang dosage mo ng met? Nung 500mg once a day lang dosage ko  wala din naging effect sa akin nag gain din ako ng weight pero nung itinaas ng ob ko [textspeak!] dosage ko to 2500mg  dun ko nakita [textspeak!] effect sa akin pati sa weightloss tapos sinabayan ko pa ng exercise

momlory

  • Guest
Re: Metformin
« Reply #48 on: September 07, 2017, 01:32:54 pm »
pumayat ako sa metformin. wala akong gana kumain kasi ang sakit lagi ng tyan ko nag kaka lbm ako because of this twice a day with 500mg per tab

Evolet027

  • Guest
Re: Metformin
« Reply #49 on: September 07, 2017, 01:44:27 pm »
I have PCOS and I'm taking metformin 500mg 1xday, Glumet yung tinetake ko.

So far naman, nabawasan pa nga ko ng timbang, sinasabayan ko din ng diet at exercise. I have lost 13lbs since nag treat ako ng PCOS ko and diet plus exercise.  :)

domestic diva

  • Guest
Re: Metformin
« Reply #50 on: March 11, 2018, 08:15:30 am »
Yung generic of Watson's didn't work for me in losing weight . 
What brand do you guys currently use ?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close