watch now

Author Topic: Maarte ka ba? pasok ka dito...  (Read 68756 times)

outandaboutph

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #240 on: July 30, 2014, 12:52:21 pm »
^hehe ako din sis

Miss.Pancake

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #241 on: July 30, 2014, 12:59:01 pm »
I brush my teeth at least 6 times  a day


Di ba masama ibrush ang teeth ng more than 3 times a day kasi nasisira yun surface ng teeth?

kukii

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #242 on: July 30, 2014, 01:08:15 pm »
@nixiquita
hehe hindi ko alam kung maarte ba ko o tamad lang talaga sa household chores.

@Miss.Pancake
di ko alam sis nakabraces kasi ako so kada tapos ko kumain toothbrush agad, yun din naman sabi ng dentist ko basta soft bristles lang yung toothbrush and hindi ka ganon ka harsh magbrush.

macblush

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #243 on: January 30, 2015, 08:00:08 am »
Buhayin natin eto at eshare ko Eto madalas namin pag awayan ng hubs ko na kaartehan ko.  Lagi kong hinuhugasan ang plato cuchara tinidor, vaso sa twing kakain kami kahit hugas naman at malinis. Pero [textspeak!] akin lang naman.

Actually parehas kaming maarte. Pero dinaig ako ng asawa ko sa pagiging maarte  sa ibang bagay. ok lang naman maging maarte basta sa cleanliness pero pag nasobrahan mukhang OA na din. =-O

red_yesha

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #244 on: January 30, 2015, 09:01:52 am »
Maarte ako kasi ayoko ng masikip, marumi, mainit at mabaho.
hayss, malapit na naman ang summer.

snowflakes

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #245 on: January 30, 2015, 12:44:15 pm »
I remembered my friends call me maarte kase mapili ako sa utensils. Pag napunta ko sa haus nila at kakain kami gusto ko sakin yung magandang pinggan, baso at kutsara.
Pag nag aayos ako ng hair gusto ko pantay ang pagka ipit pag may kahit isang pirasong hait na nakalaglag imbis na bunutin ko na lang uulitin ko talaga pag ipit.
Ayoko ng panget na ballpen or pencil. Ang notebooks ko at pens lage kakaiba may balahibo or ibang color.
Ayoko ng may kapareho sa damit or anything. Pag alam ko ginagaya ako ng isang tao iniiwasan ko na sha.

babypink0224

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #246 on: February 11, 2015, 03:25:11 am »
Blind spot ko dati ito.  :P  I didn't know until someone told me so.

Dati kasi, inisip ko, kapag babae ka, it is normal for us to always bring these items in your bag.

1. Small Hand Sanitizer/Alcohol
2. Small lotion container and a small pouch of moisturizer
3. Hair clips, hair brush and few make up brushes
4. Make-Up remover wipes, wet wipes, and a small pack of tissue
5. Face powder, lipstick, small eye-shadow palette, eyeliner/lip liner pencils
6. Small bottle of perfume
7. Toothbrush and toothpaste, breath mints, small pouch of facial wash
8, Small container of feminine wash
9. Sanitary pad and extra panty liners.
10. Extra underwear.   ;D

One friend said, "Ang arte mo! Your items inside your bag can speak volumes".   ;D 

ganyan din ang laman ng bag ko sis! kaya nga ang laki laki ng bag ko haha. gusto ko dala ko sila lahat kahit saan ako pumunta!

prettydefined

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #247 on: March 16, 2015, 03:29:53 pm »
I think I'am na hindi? HAHA. Ayaw ko lang ng heavy make up. OA pumorma.
Ayoko din hinahawakan face and buhok ko. Ayoko mabaho, madumi medyo OC ako lalo sa bahay ko.

Ayoko ng trying hard at feeling. HAHAHA!

phurple0515

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #248 on: March 16, 2015, 04:19:13 pm »
sabi ng friend ko maarte ako pero feeling ko OC lang ako, hehe.

instance like:
- pagkadating ko sa office or after going to the toilet, hand sanitizer ako agad
- I have my own sponge na panghugas ng baunan ko sa office.  if ever gamitin ko yong sa office, I still wash the things at home
- mga CDs ko or files, gusto ko maayos lahat, alphabetically arranged.  pag me nawala sa ayos, I know already me gumalaw ng gamit ko. 
- bago ako umuwi, kelangan nag-co-cologne ako kasi pawisin ako.  ang init pa naman.  that includes pagdating ng office. 
- if we eat out, yong mga spoon and fork and plates, pinupunasan ko muna ng tissue bago gamitin
- my office phone and desk, lagi ko pinupunasan ng sanitizer (la kasi alcohol dito),  nong sa Pinas ako nagtatrabaho, pagdating ngoffice, yong desk ko at phone pupunasan ko ng alcohol, hehe.

this and many other things...

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #249 on: March 16, 2015, 09:09:54 pm »
It's been so long since I posted on this thread. I've changed quite a bit over the years hehe

1. Still the same, anything that smells bad makes me very upset especially if this is a person who I work with or I need to spend time with. Honestly, the bare minimum is to not have any smell at all, hinde na nga kelangan maging mabango. I find it unacceptable when people, especially in the corporate world, stink. Ang daming products sa market that can address that.

2. I gag when I see people picking their noses or teeth in public. Jusmio, utang na loob naman, konting urbanidad please.

3. I cannot sleep with crumpled sheets. 10 years of being together with my husband, he has learned to tolerate my OC-ness with our bed. He neutrally gets up middle of the night when I ask him to just so I can tuck our sheets. Mind you, he used to get very upset. Now, neutral na lang, very non chalant. O diba, may improvement na.

4. I hate going to crowded malls so I absolutely avoid it when there's a sale. I also prefer going to smaller malls because lesser people. I've grown to be quite an introvert.

5. I do not lend anything that touches my face, I don't lend clothes and shoes as well. Ipapamigay ko na lang kesa ibalik pa saken yan.

6. I'm super choosy sa food. Mas madale pa sabihin yung mga kinakain ko kase sobrang dami kong ayaw.

7.  I spend a large chunk of my daily work allowance on distilled water because I drink about 3-4 liters of water a day and the water at work gives me tummy ache.

8. I don't like anyone sharing or picking my food, not even my husband. The only exception is when I'm done eating or when I don't want to eat it anymore.

iannewn

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #250 on: September 27, 2015, 10:34:23 am »
Im definitely one of the maarte... but in a way its  lifestyle by choice and preference. Theres nothing wrong being one, as said, well i just want things and style to be done in and according to my way. Steps by step.

three8one

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #251 on: October 05, 2015, 02:29:08 pm »
ayoko ng iniimbak na gamit. pag 1 year na at hindi mo naman ginamit o ginagamit na gusto ko tapon mo na..

ayoko ng ulam na isdang sinabawan,pangat o basta malambot ang luto feeling ko parati ako matitinik. pero gusto ko yung sabaw.

nakaatulog ako ng masarap pag may sinasandayan binti ko. malamigan lang ang paa at binti ko okay na ako.

gusto ko kung aalis ng bahay after ko maligo at magbihis alis agad para feeling fresh kaya kung may kasama ako aalis, gusto ko ako yung last na maliligo.

babypowder99

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #252 on: October 11, 2015, 10:08:50 am »
Hehe kakatuwa naman ang thread na eto, I wonder kung mag EB ang thread na eto  haha, sana nga may EB  get together parang ang saya saya  :D

Looking back my post here, ganun pa din medyo may slight  changes lang. Nabawasan ng konti at medyo naging cowgirl bawas bawas din pagiging OA :D

cosmochick

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #253 on: October 13, 2015, 05:00:00 pm »
Wow, its been 6 years since I last visited this thread and natatawa ako sa mga posts... I admit I was maarte before pero ngayon medyo nag level up yata ako sa ibang aspects...LOL

Tingnan mo pa lang ako, I look maarte na, I dont know why, yun ang sabi nila ... and I always insist na hindi ako maarte pero super relate naman ako sa posts here...Especially about sa travel na andaming bitbit na mga skincare kahit overnight lang..Im strict with my skin care regimen eh...and yung about crumpled bedsheet na di maka sleep... sis,twelvth_goddess, ako ba ikaw? hahaha

I absolutely cannot survive the outdoors. yang mga camping camping na yan..No way talaga sa akin.  I remember one time ,I was in college and I joined the mountaineering club  or something ..I cant forget the weird looks I got when I was introduced to the group talaga...mga siga yung andon and I stick out like a sore thumb .. they were probably wondering," WTH is she doing here??!!" ...jusmio... naputikan lang yung rubbershoes ko, umiyak nako.. needless to say, I went home on that same day ng adventure nila...  Hinatid ako ng guide pauwi.. LOL kakahiya na but I didnt care kaysa mamatay ako don..LOL

You can bring me anywhere basta wag lang sa nabibilad sa araw, mainit,maalikabok at madumi kung ayaw mong ma badtrip buong araw ..hehe

« Last Edit: October 13, 2015, 05:03:33 pm by cosmochick »

sensi

  • Guest
Re: Maarte ka ba? pasok ka dito...
« Reply #254 on: October 30, 2015, 02:54:28 am »
cant stand a messy and dusty room, or house...mangangati akong magclean pag nakakita ako ng dumi.
ayaw ko rin ng unwashed plates sa sink...i dont know, i wanted a clean sink all the time...
my nose is pretty sensitive, so konting amoy lang hanapin ko talaga, parang aso and get rid of it asap.haha.
i use inside slippers all the time.as in all the time..i have different slippers inside the house, and another one for inside my room. i make sure na pag nasa bed na ako, wala akong mafeel na konting particles sa sheets ko...i wanted light bedsheets too para pag may bug or ano man, makita ko kaagad.
when it comes to packing things when i travel, am not that maarte naman....i can take one bag na pwede ko lang bitbitin sa shoulders ko and thats good for 3 days na...oh ha i know how to pack:)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close