watch now

Author Topic: On Having 3 kids and more(?)  (Read 31679 times)

YaZiLove

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #60 on: May 18, 2010, 05:45:39 pm »
Have a safe delivery mga sisters...
Truly, these kids are the best gift we could ever have!!!
Defining our existence!

God Bless everyone.

blue19

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #61 on: May 19, 2010, 12:56:42 pm »
all girls din samen. 2yo na yung 1st and 8mos nman 2nd. i'm giving birth this july sa pangatlo, girl pa din. :)
late na when we got married kaya parang nghahabol. hehe.. medyo mhirap pa stage nmen since lahat babies pa. pero looking forward sa time when playmates na silang tatlo. didn't plan actually. kaya medyo magkalapit yung 2nd at yung nasa tummy. hoping na boy pero as long as healthy si baby, happy na kme.

mommytaf

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #62 on: June 02, 2010, 01:56:03 pm »
Sali ako!

3.5 yr old boy
2.3 yr old girl
7 month old baby.

Everyday is adventure day. I'm a full time mom and it drives me crazy.  I'm in heaven when I see them healthy, playing together with dad, discovering things on their own, smile at me, sometimes follow my rules.  ;D

I'm running out of ideas to keep them occupied.  :-X

Kady_14

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #63 on: June 02, 2010, 03:21:46 pm »
^^ same here. we do art attacks once in a while and we do other activities to keep them occupied.


cheskacruz

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #64 on: June 02, 2010, 05:39:41 pm »
^^ Dilemma ko rin yan. I don't want my kids to be couch potatoes, gusto ko marami sila ginagawa.

Mas natutuwa pa nga ako pag super daming kalat toys, books, colors, at least alam ko they're learning, bonding and having fun.

Kaya lang pag nabored na, nagwwrestling na. Tapos away! Tapos may iiyak na... Haaaaay...
Ear plugs please! Haha  ;D

mommytaf

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #65 on: June 02, 2010, 10:59:23 pm »
korek! Minsan we play habulan, taguan, barilan, bahay bahayan para lang mapagod sila, magutom (dahil ang hirap pakainin ng toddlers), mauhaw at para matulog ng maaga. Kaso at the end of the day ako ang super exhausted at gutom!sila idlip lang at dede, hyper again.  Problem ko ngayong rainy season kulong sa bahaz1

YaZiLove

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #66 on: June 09, 2010, 09:03:43 pm »
yehey!!! dami natin na may dami kids! heheh
heto na, with the tuition fee stuff! waaahhh!!!

mommytaf

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #67 on: June 10, 2010, 05:41:10 pm »
yehey!!! dami natin na may dami kids! heheh
heto na, with the tuition fee stuff! waaahhh!!!

 ;D

bump

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #68 on: June 21, 2010, 01:57:12 pm »
i have 2 kids. my eldest is 7yrs old and my 2nd is 9mos. grabe sa kulit un boys ko. nakakapagod pero happy naman ako. sabi ko nga kun hindi nawalan ng heartbeat un dapat talagang 2nd baby boy namin 3 un mag-iingay dito sa bahay.

we're planning to have another one by end of the yr or early next yr. sana girl naman at gusto ni hubs ng prinsesita.

Stellar27

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #69 on: June 21, 2010, 02:14:32 pm »
Hi mga sis. I have 3 baby girls. yung eldest ko eh 6 years old, middle child ko is 5 years old and my bunso turned 3 years old last month lang. Tapos ngayon preggy ako sa 4th baby ko, Sana baby boy na para makapag pa ligate na ako. :) 3 mos to go, manganganak na ako ulit.

I am still working,sa call center, ngayon swerte lang ako nasa day shift ako kasi nga buntis, pero malamang after ko manganak balik night shift na ako. Sa ngayon jobless si hubs, pero awa ng Diyos maayos ang sweldo ko and kaunting sideline ko kaya ok pa naman kami. :)

Masaya ako kasi ang lalambing ng mga anak ko, mababait at matatalino. :)

betty

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #70 on: June 21, 2010, 02:38:48 pm »
hi ladies, i have 4 kids naman hehe
ages 12, 10, 8 and 2 years old. the 3 goes to school na. i have an uwian maid who does everything, ako lang alaga sa bunso, im a stay at home mom, pasideline sideline na racket. im free most of the time,except pag pasukan at uwian ng kids

kimebies

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #71 on: July 07, 2010, 06:47:32 pm »
I talked to my OB's secretary kanina while waiting for my OB to arrive from the OR. She has only one kid- a 7-year old girl tapos masusundan na sana nung 5 na yung kid kaso she had miscarriage naman. After that ectopic pregnancy naman. Sabi nya sakin if only she could turn back time hindi raw sana sya nakinig sa OB nya na huwag muna sundan agad yung kid nya. Hirap na sya to conceive ngayon that she's 31 pa lang, ha. Kaya payo nya sakin OK lang sunod-sunod para sabay-sabay sila lalaki and isang hirap nalang-- isang bili ng milk, nappies, vax and pagod.

I totally agree with all the stuff that she said. Sabi ko nga sa kanya, when I'm 30, ayoko na manganak-- magpapalaki na lang ako ng kids. That way, I will age gracefully and I will be BFFs with my children. Ang saya! :)

honey-ecclaire

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #72 on: July 07, 2010, 07:57:21 pm »
yan din sabi ng mama at papa ko sis..na kung mag-aanank ako sunod-sunudin ko na daw para isang hirap na lang...i want to have another kid pa..well isa na lang naman...girl!


for me walang kase ang isang big family as long as kaya mong isustain ang needs,sa kakulitan wala namang problema dun eh..kayang kaya ng mga mommies yan..super mom nga tayong lahat di ba?...

kimebies

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #73 on: July 07, 2010, 08:18:40 pm »
^ Yeah, super mom! :) I will be 22 pag nag-give birth ako with our second child. 2 kids at 22 na ang drama ko. LOL! But I'm not complaining, in fact, masaya pa ako kasi by the time I graduate in 1.5 years, I will take care of my kids' school fees plus their other needs. I can work my butt off while I'm young then retire early later on. :)

honey-ecclaire

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #74 on: July 07, 2010, 08:27:59 pm »
korek sis..i have 14months ols son at 22 naman.hubby plan na mgdagdag next year...since he's 31 na..sabi ko nga bata pa naman ako eh..i have plan of working abroad pa naman..kaya let's see....

we will be super mom and as lovely as single!or mas lovely pa...

YaZiLove

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #75 on: July 20, 2010, 01:08:02 pm »
^^ Dilemma ko rin yan. I don't want my kids to be couch potatoes, gusto ko marami sila ginagawa.

Mas natutuwa pa nga ako pag super daming kalat toys, books, colors, at least alam ko they're learning, bonding and having fun.
Kaya lang pag nabored na, nagwwrestling na. Tapos away! Tapos may iiyak na... Haaaaay...
Ear plugs please! Haha  ;D

LOL! love it!

bump

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #76 on: July 22, 2010, 09:04:34 am »
with my last post last month na we'll try....i don't want to have another child na this time. pinipilit ko na nga un OB ko for ligation.

riczelle

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #77 on: July 22, 2010, 03:36:49 pm »
Hi. I'm new here and also have 4 kids!
eldest girl - turning 11
2nd girl - turning 8
1st boy - just turned 6 last 17 July
baby boy - 2 months :)
All their names have Angel (Angela, Angeli and both Angelo) because we believe that they are blessings sent by God :) My SIL and MIL were the ones taking care of them when I'm at work :) Financially challenging but can make both ends meet. I admire all mommies here that's why I was inspired to post at GT.

leonilyn

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #78 on: July 23, 2010, 04:31:14 am »
Ako I have 3 boys... 5, 4 and 2.... dati may yaya kami.. but since nag homebased na kami pareho ni hubby hindi na kami kumuha ng yaya.. so far okay naman kahit medyo minsan kakapusin kami financially okay lang.. nalalagpasan naman.. :)

mommytaf

  • Guest
Re: On Having 3 kids and more(?)
« Reply #79 on: July 23, 2010, 01:52:45 pm »
We decided to stop working in Manila almost two years ago with two toddlers.  We only see them kasi during weekends.  Then I had another baby, (3.5yrs , 2.4yrs and 8 months) and we are home based with a little business on the side.  And since the kids are starting schooling, financially challenging din. 

Lumalaki ang gastos!  Although they seldom get sick since I am the one taking care of them  unlike before na yaya. 

 

Latest Stories

Load More Stories
Close