watch now

Author Topic: Vacation for Couples  (Read 108457 times)

smm_0411

  • Guest
Re: mini-honeymoon..where?
« Reply #80 on: January 09, 2010, 03:49:13 am »
hi mga sis, I am also planning to surprise my hubby when I have my vacation in March, siya ang nasa Pinas at naghahanap ako ng place na pwede namin puntahan I want to surprise him, thru internet lang ako kasi wala ako dyan sa Pinas. 


Any feedback sa La Virgini Hotel & Resort. Madali ba puntahan ng commute ang place.

How about yung Valentino? Yung rate ba sa net, talagang rate na nila yun? Madali ba puntahan pag commute?

TIA

jakks

  • Guest
Re: mini-honeymoon..where?
« Reply #81 on: January 10, 2010, 06:04:51 pm »
How about yung Valentino? Yung rate ba sa net, talagang rate na nila yun? Madali ba puntahan pag commute?

TIA

I've been to valentino, maganda ang place and reasonable ang price. Hindi din crowded. plus you have the option to stay in their villas. para kang may sarili bahay. though di ko na matandaan yung rate nila kung same lang sa naka advertise sa web.  Nung nagpunta kami dun may dala kami sarili sasakyan, medyo sulok sya kaya not sure kung madali hanapin pag commute.
I hope nakatulong ako =)

smm_0411

  • Guest
Re: mini-honeymoon..where?
« Reply #82 on: January 10, 2010, 07:41:03 pm »
I've been to valentino, maganda ang place and reasonable ang price. Hindi din crowded. plus you have the option to stay in their villas. para kang may sarili bahay. though di ko na matandaan yung rate nila kung same lang sa naka advertise sa web.  Nung nagpunta kami dun may dala kami sarili sasakyan, medyo sulok sya kaya not sure kung madali hanapin pag commute.
I hope nakatulong ako =)

Thanks sis! At least may idea ako about the place...

bellemoi

  • Guest
Re: Suggestions: First Anniversary
« Reply #83 on: January 12, 2010, 01:47:35 pm »
wow acuatico resort has good pictures :)

serendipity02

  • Guest
Re: mini-honeymoon..where?
« Reply #84 on: January 14, 2010, 05:56:59 pm »
naghahanap ako ng commute friendly beach around batangas lang sana...

hermione28

  • Guest
Re: mini-honeymoon..where?
« Reply #85 on: January 15, 2010, 08:14:33 am »
my bf and I also plan to have a mini-honeymoon on my birthday. (March)

Plan namin private pool, san po kaya meron within metro manila lang, or mas prefer ko in rizal.

Private pool for the two of us, or private resort, rent ko ng 1 day lang, kahit 7am-7pm lang.

Commute lang din kame.

(thanks, sana may pumansin)

or kahit public resort lang, basta yung may room accomodation.
« Last Edit: January 16, 2010, 08:38:54 am by hermione28 »

prissy

  • Guest
Re: mini-honeymoon..where?
« Reply #86 on: January 15, 2010, 11:46:16 pm »
hi mga sis, I am also planning to surprise my hubby when I have my vacation in March, siya ang nasa Pinas at naghahanap ako ng place na pwede namin puntahan I want to surprise him, thru internet lang ako kasi wala ako dyan sa Pinas. 


Any feedback sa La Virgini Hotel & Resort. Madali ba puntahan ng commute ang place.

How about yung Valentino? Yung rate ba sa net, talagang rate na nila yun? Madali ba puntahan pag commute?

TIA

Hindi maganda yung experience namin sa La Virginia. I think I made a comment na about it in another thread - bottom line hindi kami nag-enjoy. Ang laki ng place (not in a good way) pero ang konti ng pools, pang kids pa yung iba so you really won't be ab;e to use everything. Yung 1 naman exclusive sa Pagoda House-something. Hindi OK yung food, yung faucet sa room di nag wowork, etc. You're better off in Valentino, IMO (I haven't been there yet) :)

smm_0411

  • Guest
Re: mini-honeymoon..where?
« Reply #87 on: January 16, 2010, 03:01:17 am »
Hindi maganda yung experience namin sa La Virginia. I think I made a comment na about it in another thread - bottom line hindi kami nag-enjoy. Ang laki ng place (not in a good way) pero ang konti ng pools, pang kids pa yung iba so you really won't be ab;e to use everything. Yung 1 naman exclusive sa Pagoda House-something. Hindi OK yung food, yung faucet sa room di nag wowork, etc. You're better off in Valentino, IMO (I haven't been there yet) :)

Hi sis, thanks for the info... maghanap pa ulit ako ng ibang venue.. 

hermione28

  • Guest
Re: mini-honeymoon..where?
« Reply #88 on: January 17, 2010, 08:16:31 pm »
hi, any feedback about coffee farm house? Gano kalayo? Pwede bang commute? Ok ba yung place? How about the food?

link
www.thecoffeefarmhouse.wordpress.com

sassy_TiN

  • Guest
Re: Suggestions: First Anniversary
« Reply #89 on: February 27, 2010, 02:53:36 pm »
what we did on our first year anniversary last Jan:
day- brunch at Tagaytay then headed of to EK
night - dinner at seven corners
:)

marish

  • Guest
Re: Suggestions: First Anniversary
« Reply #90 on: March 22, 2010, 12:01:15 am »
pasali...  ;)

Good thing I found this thread.  ;D I’m also looking for ideas too, me & my bf will also turn 1 year, we just planned to go to a beach but I still don’t have any ideas to make it more special & memorable. Hopefully I’ll get some ideas from you guys...  :)
 

empot

  • Guest
Re: Suggestions: First Anniversary
« Reply #91 on: March 22, 2010, 04:10:03 pm »
My bf and I celebrated our 1st year anniversary last weekend. Were from Batangas so we decided to go to Tagaytay. First stop is Taj coz he likes Indian foods, next is Chateau Hestia, then biking and fish feeding at Nuvali in Sta. Rosa and a massage to end the day

princessvhie

  • Guest
Re: Suggestions: First Anniversary
« Reply #92 on: March 23, 2010, 11:39:37 am »
the botique bed and breakfast tagaytay

rogz888

  • Guest
Re: mini-honeymoon..where?
« Reply #93 on: April 16, 2010, 12:35:12 am »
hi mga sis, I am also planning to surprise my hubby when I have my vacation in March, siya ang nasa Pinas at naghahanap ako ng place na pwede namin puntahan I want to surprise him, thru internet lang ako kasi wala ako dyan sa Pinas. 


Any feedback sa La Virgini Hotel & Resort. Madali ba puntahan ng commute ang place.

How about yung Valentino? Yung rate ba sa net, talagang rate na nila yun? Madali ba puntahan pag commute?

TIA

my bf and I went to Valentino last November 2009.  in our case, yung rate nya sa web, yun na yun.  since 2 lang kami, we availed the standard suite (P1500 w/ free breakfast).. nice ang room, na surprise ako kasi di ko expected na ganun kasi P1500 lang.. commute lang din kami.. sumakay lang kami ng Lemery na Bus sa may Cubao terminal tapos nagpababa kami sa may kanto (forgot the name) then nag trike kami papuntang valentino.. actually, pwede syang lakarin from the kanto kasi malapit lang naman..

the place is really nice.. kaya nung nakita ni BF, nag propose sya bigla.. hahaha.. feeling ko kaming 2 lang ang tao dun kasi secluded talaga sya.. may mga SK na parang nag team bldg dun sa hall kaya medyo maraming tao nung umaga.. super mura ang foods and mabait ang staff.. ok experience namin dito.. trapik nung papunta kami pero nung pauwi sto.tomas ang daan so much better..

janzphynx

  • Guest
Re: mini-honeymoon..where?
« Reply #94 on: April 16, 2010, 11:33:20 am »
hmm, para kakaintriga itong valentino :) hanap din kasi kami ni hubby eh, overnight lang at madaling puntahan, mas gusto nya dagat...

serendipity02

  • Guest
Re: mini-honeymoon..where?
« Reply #95 on: April 16, 2010, 02:50:22 pm »
how to commute to valentino sis?
lemery bus and then saan bababa?

switlemonade

  • Guest
Re: mini-honeymoon..where?
« Reply #96 on: April 16, 2010, 03:08:09 pm »
im interested with Valentino din...  :) paano commute dun ?

cassiopeia

  • Guest
Re: mini-honeymoon..where?
« Reply #97 on: April 16, 2010, 04:46:49 pm »
nun ko pa plano puntahan talaga..kaso laging di meet sa sked ni hubby..hay...yun na ba talaga ang rates? may nagsabi sakin na closed daw ngayon un? siguro di naman,..kasi peak season ngayon..hay sana makapunta kami ni hubby soon...

rogz888

  • Guest
Re: mini-honeymoon..where?
« Reply #98 on: April 16, 2010, 11:23:27 pm »
sis cassiopeia, tumawag yung officemate ko last holy week sa kanila to make reservation pero fully booked na raw sila so I don't know kung closed nga sila..

sis switlemonade and serendipity02, sa may Cubao malapit sa GMA may terminal ng bus (Jam Transit).. sakay lang kayo ng byaheng Lemery tapos magpapababa lang kayo sa kanto.. forgot ko yung name nung kanto pero pag nagtext kayo sa valentino, they will give you details like yung name nung kanto kung san bababa.. they told us to take a trike then sabihin lang valentino pero we've found out that hnd naman ganun kalayo kaya nilakad nlng namin pauwi..

sis janzphynx, sayang kasi walang dagat sa valentino, pool lang.. pero enjoy pa rin naman.. ang lalayo kasi ng dagat sa batangas e..

CALLEIGH

  • Guest
Re: mini-honeymoon..where?
« Reply #99 on: April 17, 2010, 01:07:45 am »
^ sis, sa pinagtung-ulan yun sabihin nyo sa driver, maganda yun place malapit lang kc yun sa rest house namin kaya everytime na umuuwi kami nadadaanan namin yun valentino..

 

Latest Stories

Load More Stories
Close