watch now

Author Topic: Sophie Kinsella and her books  (Read 122615 times)

Heatherette

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #420 on: February 16, 2012, 10:32:22 pm »
^Use Calibre sis. Free download lang yun so you can read it in your computer.

ellenmitchie

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #421 on: February 16, 2012, 10:33:10 pm »
^^^ Hehe in fairness hindi ako nakulangan sa ending. Unlike sa Remember Me? For sure isa 'to sa uulitin ko basahin na book ni SK.  :D

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #422 on: February 16, 2012, 10:33:38 pm »
The only book I didnt buy is the latest installment of the hsopaholic series which is Mini Shopaholic. Parang natatabunan na to sa list ng mga gusto kong basahin prolly because nakakairita madalas yung kababawan ni Becky.

Heatherette

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #423 on: February 16, 2012, 10:40:05 pm »
^Ay di na ko umabot sa 2nd book ng Shopaholic series, inis na inis din ako kay Becky!

^^Babasahin ko din ulit yung Remember Me kasi binasa ko yung Can't You Keep A Secret nawala na yung charm niya kaya uulitin ko si Remember Me to see haha pero I agree, ganda nung ending nung recent book niya. Nakakakilig yung text talaga.

P.S.
Tawang tawa pa rin ako sa scrabble.

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #424 on: February 16, 2012, 10:42:51 pm »
^I love Can you keep a secret. The story isnt that profound pero super funny and kilig. It's such a feel-good book :)

reb_woods072683

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #425 on: February 16, 2012, 10:43:58 pm »
^^ sis, nasa office ako. hindi ko pwede idownload yan hehe.

Heatherette

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #426 on: February 16, 2012, 10:54:18 pm »
^^I used to love that book too nung una siyang nilabas pero nung binasa ko last month, yung mga linya na natawa ako eh di na ko natawa haha

^Ay sayang naman sis, maybe you can find an online coverter nalang? Epub kasi talaga yang nakita ko.

Kitchen Goddess

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #427 on: February 16, 2012, 10:58:57 pm »
parang may sequel ang "i've got your number" ... the book's nice but i can't help but think na yun ibang scene/character e similar sa shopaholic series

the best for me pa rin ang "twenties girl"

reb_woods072683

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #428 on: February 16, 2012, 11:02:01 pm »
ok lang sis. hanap pa ako ng iba. hehe.

ellenmitchie

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #429 on: February 17, 2012, 01:53:32 am »
^^ Actually sis, hindi lang yung I've Got Your Number yung may similarity sa Shopaholic, almost all of SK's books, lalo na pagdating sa mga corporate world/office scene. Especially pala yung Can You Keep A Secret, nung binasa ko yun dati parang different title lang sya, pero yung story nya parang similar sa Shopaholic 1 and 2.

Favorite ko din yung Twenties Girl, medyo na iyak pa nga ako dun haha! Pati na din yung Undomestic Goddess.

saksdemanille

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #430 on: February 17, 2012, 02:09:39 am »
I looove her! Parang ang sarap magshopping after reading her books!

Heatherette

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #431 on: February 17, 2012, 02:43:19 am »
Yung Remember Me naman favorite ko. Least yung Undomestic Goddess kahit nakaka-relate ako sa character haha

pretty_in_pink

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #432 on: February 17, 2012, 02:36:26 pm »
I love Sophie Kinsella's books, my new fav is her latest one "I've got your number". Its so nice. Funny and touching at the same time. My favorites used to be Remember Me and Twenties Girl. 

Actually ang di ko masyado type eh yung Shopaholic Series. I didnt even bother with the latest in the Series. ewan ko ba, ang sakit kase sa ulo ni Becky  :P


micci

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #433 on: February 17, 2012, 03:12:03 pm »
Yung Remember Me naman favorite ko. Least yung Undomestic Goddess kahit nakaka-relate ako sa character haha
talaga sis?ito lang yung book nya na wala ako :P may nabasa kasi ako dati na di sya maganda kaya di ko pa din nabibili til now..haha

Heatherette

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #434 on: February 17, 2012, 03:42:54 pm »
^Hindi ko na-appreciate yung Undomestic Goddess kesa sa ibang stand alone novels niya. May nakakatawang parts naman pero not as funny as the other books.

bestfriendnijerome

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #435 on: February 18, 2012, 07:33:41 pm »
I have all of SK's books (yes, complete ako ng shopaholic series, hehe) but my fave sa non-shopaholic is Remember Me kasi nakaka relate ako (haha!) pero naiyak ako sa Undomestic Goddess and Twenties Girl. :)

I'm not yet done reading I've got your number, but I'm halfway through. Ang laki ng book, dinala ko sa Cebu pero hassle kasi ang bigat sa bag! Haha!
« Last Edit: February 19, 2012, 12:07:59 pm by bestfriendnijerome »

ampere

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #436 on: February 19, 2012, 12:12:03 am »
just finished reading I've got your number i love the ending KILIG!!!  ;D



i didn't know madami pala may gusto sa Remeber Me, of all SK's book kasi yun ang di ko masyadong nagustuhan nabitin kasi ako sa ending. ako i love SHopaholic Series nakumpleto ko na din yung book i even named my Nook "Becky" adik lang ;D   Twenties Girl is my all time fave im still wishing na sana gawin nilang movie  :)   

u8mypinkcookies

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #437 on: February 19, 2012, 02:06:54 pm »
Nae-enjoy ko basahin yung "I've Got Your Number" :D hehe.. hirap bitawan once I start reading...

sweety_paige

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #438 on: February 19, 2012, 04:27:37 pm »
I'm done with "I've got your number" kaaliw siyang basahin, hehe...

MisCalculus

  • Guest
Re: Sophie Kinsella and her books
« Reply #439 on: February 19, 2012, 04:39:23 pm »
just finished reading I've got your number i love the ending KILIG!!!  ;D



i didn't know madami pala may gusto sa Remeber Me, of all SK's book kasi yun ang di ko masyadong nagustuhan nabitin kasi ako sa ending. ako i love SHopaholic Series nakumpleto ko na din yung book i even named my Nook "Becky" adik lang ;D   Twenties Girl is my all time fave im still wishing na sana gawin nilang movie  :)   

ahh, ang daya gustong gusto ko na din syang basahin.   
ang bilis kasi ng araw parang kelan lang hinihintay ko sya tapos nireleased na last week pero until now di ko pa nababasa... pag nakikita ko sya sa NBS parang tinatawag nya ko bilhin ko na sya.lol!  I might give in one of these days. soon! :D

« Last Edit: February 19, 2012, 10:39:42 pm by MisCalculus »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close