watch now

Author Topic: Best whitening regimen  (Read 401941 times)

bailey

  • Guest
Re: Best whitening regimen
« Reply #100 on: May 18, 2010, 09:13:47 pm »
^ Oo nga naman! To each his/her own!

missgoodvibe

  • Guest
Re: Best whitening regimen
« Reply #101 on: May 18, 2010, 09:31:30 pm »
My regimen:

Face:
Kojic Soap / L'oreal White Perfect Facial Foam
Kojic toner
Pond's Detox Cream

Body:
Kojic Soap
Hype Gluta-c Lotion
SPF90/SPF40 sunblock lotion

UA:
S. Lacson MD Whitening Antiperspirant spray

:)

himuraleiyoung

  • Guest
Re: Best whitening regimen
« Reply #102 on: May 18, 2010, 09:42:25 pm »
whew! after reading all the regimens posted here nahiya naman ako! haha feeling ko hinde ako gurlaloo!  :P

Well eto lang yung regimen ko

Face:
Morning
Cetaphil
NuDerm Clarifiance toner
NuDerm dermisol lotion
NuDerm Sunblock

Night
Cetaphil
NuDerm Clarifiance toner
NuDerm dermisol lotion
NuDerm Glytoner cream

Body:
scrub 1 or 2 times a week
dove soap

Supplements:
Vit C 2x a day - advice ni dra para daw sa eye bags(matanggal ang puffiness) pero take lots of water din para hinde ka magka-kidney stones
Vit E Myra 400IU
Multivitamin + Iron

Hinde na ako masyadong naglolotion kasi ok na ako sa dove. My problem areas are singit at UA. Un ang parts na gusto kong paputiin. Try ko na kaya mag-gluta. hehe

sweetubeng

  • Guest
Re: Best whitening regimen
« Reply #103 on: May 18, 2010, 11:51:00 pm »
^sis parehas tayo ng skincare regimen sa Dermclinic din lahat ng ginagamit k and effective talaga sya lalo na yang NuDERM package set kaso diko na naituloy kasi expensive na for me ngayon kaya nag try ako ng iba alternative kaso yong iba products na ginamit ko nag breakout ako hindi pala lahat ng whitening e ok hindi porque ok kay maria ay ok na sa akin hiyangan lang talaga pero swear ako sa cyleina black pearl nakakaputi pero di lang ganun kabilis pero effective at organic pa :)

chicgurl

  • Guest
Re: Best whitening regimen
« Reply #104 on: May 19, 2010, 05:27:08 pm »
i love dermclinic products they really work wonders :)  :D

gettickledpink

  • Guest
Re: Best whitening regimen
« Reply #105 on: July 02, 2010, 02:18:19 pm »
I just use kojic soap on my face and body everyday. And I make sure I moisturize my skin well after because kojic soaps are a little bit drying. After 2 weeks of use, I already saw a very noticeable lightening of my complexion. Now, I'm not worried about getting dark during summer outings anymore. Because I know for sure I'll get back my light complexion in 1-2 months.

I use a non-commercialized kojic soap (those bought at Watsons, etc.), by the way. I heard those are very ineffective. I use the plain orange kojic soap wrapped in clear plastic with a round sticker labeled "kojic soap" on top.

ashley_afiah

  • Guest
Re: Best whitening regimen
« Reply #106 on: August 04, 2010, 08:12:51 pm »
  Ito lahat ang mga ginagamit ko sa skin ko

 face: beauche papaya soap (if i have pimples & effective whitening product ito)
        baking soda (for exfoliation,3x aweek)(face & teeth whitening)
         bleaching cream 4 in 1 at night (stalder product)
         sunblock 

Body: calamansi 
          milk
          BP cyleina soap
          kojic soap
           abonne  milk  salt ( 3x a week)
          bleaching lotion
           sunblock
oral: ph 338 gluta ,vitc, vit E
     
       I always bring umbrella kahit naka sunblock ako.lahat ng foundation ko may spf 35+. Then pag naliligo ako bago mag soap hot water muna then soap at lahat ng ginagamit ko for my body. ibabad ko ng ilang minutes.then rinse with cold water. after ko maligo  lotion and put ice sa face bago magsunblock at moisturizer. :)
   


snix

  • Guest
Re: Best whitening regimen
« Reply #107 on: August 04, 2010, 09:00:00 pm »
cyleina sopas and kojie san and lots and lots of sunblock plus payong..hehe

bukod sa lotion kong may spf, naglalagay pa ako ng sunblock.. mas mabilis kasi umitim kung gumagamit ng whitening soaps based on my experience and masakit masunburn..


hot_stuff

  • Guest
Re: Best whitening regimen
« Reply #108 on: August 05, 2010, 01:35:27 pm »
after months of silent reading hehe..

For me, iI just use Diamond Peel soap for face and body and any Jergens or Nivea lotion. Simple, yet effective.  ;D

I always use umbrella din, kahit sira pa yan basta I must have extra protection from the sun.  ::) Sabihin nang maarte haha..  ;)

NashyOnline

  • Guest
Re: Best whitening regimen
« Reply #109 on: August 06, 2010, 07:52:01 pm »
ako dati, BP and glutamaxxx.... i love glutamaxxx, ang bango!! at nakakaputi talaga

now, i switched muna sa Carrot Soap and Shea Butter Soap
Abonne milk scrub
Mistine Lotion

Sunblock from derma  ;)

MartyneWiston

  • Guest
How do you lighten your skin?
« Reply #110 on: April 11, 2011, 04:24:46 pm »
I see a lot of girl with super white skin, I know some are not genetic though :P Pano?? Naiinggit ako :P

raven03

  • Guest
Re: How do you lighten your skin?
« Reply #111 on: April 11, 2011, 04:29:50 pm »
In my case, fai-skinned naman ako since birth pero I took gluta and metathione pa rin two years before. Para lang mas makinis, pero grabe itsura ko sa pictures, glowing masyado so nag-stop ako. Pero umiinom na ko ulit, nag-beach kasi kami like 3x nung 2010, naging tan naman ako pero sawa na sa tan balik na ko sa gluta.

MartyneWiston

  • Guest
Re: How do you lighten your skin?
« Reply #112 on: April 11, 2011, 05:04:20 pm »
Is it safe?

cherub.rock

  • Guest
Re: How do you lighten your skin?
« Reply #113 on: April 11, 2011, 07:05:58 pm »
ako naman maputi..but hindi makinis. marami akong scars and dark spots.. and they are very obvious bec. light yung skin ko. i don't think genetic pagkaputi ko.. i've used whitening soaps and lotions though not religiously. i've taken oral gluta (1 bottle lang) before, and started taking IV gluta recently to even out the dark areas of my skin. wala pa masyado effect. then again, takot talaga ako sa init. i really limit sun exposure.

princessleia

  • Guest
Re: How do you lighten your skin?
« Reply #114 on: April 11, 2011, 07:11:25 pm »
I think metathione is safe nag try din ako nito before and its really effective though medyo pricey, yah lotions and whitening soaps really help a lot pero kailangan continious and tama si sis cherub.rock limit your sun exposure or magpayong na lang  :)

MartyneWiston

  • Guest
Re: How do you lighten your skin?
« Reply #115 on: April 11, 2011, 08:02:21 pm »
^ thankyou all sa mga nagreply :) Can i take this, even na 15 y/o pa lang ako? Thus it have bad side effects? How much na rin? :)

Things that cant be found naturally in our body can cause cancer. Learned sa school, Kaya scared sa capsules :P

EviLeviathan

  • Guest
Re: How do you lighten your skin?
« Reply #116 on: April 11, 2011, 08:08:45 pm »
^ thankyou all sa mga nagreply :) Can i take this, even na 15 y/o pa lang ako? Thus it have bad side effects? How much na rin? :)

Things that cant be found naturally in our body can cause cancer. Learned sa school, Kaya scared sa capsules :P

pareho pala tayong edad, sis :))

Baka hindi sis. Bsta I read once sa isang site/blog/streamer/etc. di ko na matandaan pero sabi dapat 18 and above yan. Minor/batang bata pa kasi pangangatawan natin :(

MartyneWiston

  • Guest
Re: How do you lighten your skin?
« Reply #117 on: April 11, 2011, 10:30:22 pm »
Really? wow. Its nice to know someone na kaedad, haha :) Are you using something else instead?

I use Glutamax, sa mukha lang. its not okay twing maliit na yung soap (most of the soaps ata ganon) then nagpopolbo ako afterwards, kahit ano okay. Everyone says that i'm really white. pero minsan i have yellowish na skin color, minsan nman pinkish. really weird :P One really bad na effect sa skin ko ay parang nagkachicken skin ako near the nose area :-\

raven03

  • Guest
Re: How do you lighten your skin?
« Reply #118 on: April 12, 2011, 01:29:39 am »
Ang babata nyo pa pala mga iha. Yes, metathione is very effective, the gluta I use now I got it from the US, pure gluta siya so I drink it with Vit. c.

Sa age nyo na yan, make sure you use sunblock ha, para ma-delay ang aging process. Since I hit 21 I've been very conscious in keeping my skin great kasi I prefer the no-makeup look, as in barefaced kung barefaced.

I have one tip na I suppose maganda sa inyo, I recently discovered the classic pink Johnson's baby lotion makes you more makinis. I swear by it. First time I used it, it was so weird kasi parang naglilibag ako. Ganun pala talaga siya, it lifts oil and dry skin off so when you wash the next day eh mas smooth na ang skin. =)


khat

  • Guest
Re: How do you lighten your skin?
« Reply #119 on: April 12, 2011, 01:36:18 am »
sis,anong name ng gluta gamit mo ngayon?and where did u buy it in US?tia

 

Latest Stories

Load More Stories
Close