watch now

Author Topic: hyaluron and collagen drink from japan  (Read 316580 times)

pooka08

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #400 on: July 09, 2012, 07:54:19 pm »
@vainmom: Spring Valley Fish Oil 1000mg naman sakin sis hehe. nakaka-oily pala ang collagen naku! akala ko moisturizing lang. hmm. i take acnetrex once a day pa naman to lessen the oil sa face ko. (1,500/mo din siya so sana no need to double if ever lumala pagka-oily ko sa collagen hehe)

eto pala sabi sa site nila:

Q. Are collagen supplements necessary for someone in their 20s like me?
A. Did you know that collagen starts to decrease drastically after age 20? Factors such as ultraviolet light and stress accelerate the loss of collagen. An early start is recommended.

@taleebin: aside from collagen ano pa iniinom mo sis? Meiji user ka ba? ;D Parang yun FINE Hyaluron & Collagen 2 in 1, may Pearl Coix Extract na din, whitening accdg. to the label so no need for gluta caps hehe. *torn*

pooka08

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #401 on: July 09, 2012, 10:20:55 pm »
ka-ka-place ko lang ng order kay japanichi for Fine Hyaluron & Collagen for Php 2350. phew. before i change my mind hihi. i won't continue my gluta na (after 2mos na walang effect), sana may whitening effect si Fine since yun ang naging basis ko for choosing over Meiji :P let's see after 4 months!

taleebin

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #402 on: July 10, 2012, 08:50:41 am »
^ as per whitening, i dint notice it. Im taking fancl white advance kasi or ph or tat then fine. So feeling ko gluta ang dahilan nyang whitening ko. Hehe

pinked30

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #403 on: July 10, 2012, 09:48:50 am »
hello mga sis! anyone here na gusto ng hyaluronic acid and collagen good for 60 days pareho..ang dami kc ng pinadala sa kin ng cousin ko maxado good for 2 years supply! haha! ;D..kaya yung iba binenta ko na and iba pinamigay k sa friend then may isa pa akong collagen and 2 packs ng hyaluronic acid..P1k each na lang cla pareho..and maganda talaga yung collagen na napadala sa kin kc mas mataas ang mg nya 2,050 mg unlike sa mga binebenta dito sa tin 1,750 mg lang while hyaluronic acid 150mg  unlike here 60mg lang..pm me sis ha ..

sori OT ata..dont know how sa selling dito sa girltalk! nakakabobo..hehe
« Last Edit: July 10, 2012, 10:21:02 am by pinked30 »

nageinna

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #404 on: July 10, 2012, 12:39:11 pm »
i've been taking ivi collagen for almost a week na. nakapag take na ko nun before for two months. i stopped lang then resumed this month. ok naman siya for me. mas nanotice ko brightening effect niya sa feet ko the last time i had it.

pooka08

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #405 on: July 11, 2012, 11:13:48 am »
@taleebin: aww ganun ba sis? sige icombo ko na lang yung Fine sa Claire Blanche Advance gluta. tapos switch to Meiji collagen para mas mura ;D salamat!

miss_dibly

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #406 on: July 17, 2012, 09:53:14 pm »
@pooka08: sis, where did you bought Fine?

miss_dibly

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #407 on: July 17, 2012, 10:28:00 pm »
I see.. Kay japanichi pala. Akala ko sa sasa. :p Dati sa kanya din ako bumibili. But lately ang gulo nyang kausap. Nag fill up na ko ng order form sa multiply, pero hindi naman sumagot. Ang gulo din ka text. :p sa iba na lang tuloy ako kumukuha.

Anyways, thanks sis! :)

miss_dibly

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #408 on: July 17, 2012, 10:40:59 pm »
^hindi sis eh. Meiji naman gamit ko. Kakaiba nga yung lasa nya unlike sa description mo sa lasa ng fine. Much cheaper kasi sya. :p pero tolerable naman yung taste. 3weeks ko pa lang syang nagagamit eh.

tsami

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #409 on: August 02, 2012, 08:16:18 pm »
hello po! hindi ba maganda [textspeak!] IVI? Meron pa po bang mas mgandang brand na available sa mga drugstores?

alma_aquino

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #410 on: August 28, 2012, 11:05:32 am »

Sissies I just started using ivi powder collagen drink (two weeks ago)... mukhang ok naman siya  at 113 per sachet in Mercury drug. And I also used it as a cream at night. Naglighten yung mga marks na iniwan ng blackheads and pimple  ;D ( which I got from using Tony Moly snail cream  :(, ang mahal pa naman nun), dame na palang available ng collagen drinks based on the thread  :-)

yuki-chan

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #411 on: September 17, 2012, 11:37:57 pm »
Hi!  Whew kaka-backread ko lang.  Share ko lang din experience ko.  I'm early 30's, combination skin, prominent pores.  I started Meiji premium this 1st wk of September lang.  First time ko, I drank it at night with coffee, and the very next morning, super hungry pangs ako agad at naghanap ng breakfast! (I usually don't eat breakfast!!! and I'm the type who doesn't have a hearty appetite on food).  Same thing happened on the second night, super hungry ako sa umaga.  So what I did, tinitake ko na lang sya after lunch (during my coffee break din).  Nagtaka lang ako, I don't find the taste/smell "fishy" at all.  ;D

On the 4th day of use, I noticed na my cheeks looked "manas"  ;D when I woke up one day, which is fine with me because I'm thin, and I'm glad I looked healthier (face lang ang noticeable).  Notice ko din, it increased my thirst, so inom ako ng inom ng tubig  ;D, ihi din ako ng ihi.  Didn't bother me though.  Didn't note significant changes UNTIL about the second week when I noticed I became photogenic in my phone camera--as in, di na ako nahirapan maghanap ng lighting o anggulo  ;D  gumaganda nga ako (didn't notice it when I look at myself in the mirror--I guess we're born to be OUR WORST CRITIC nga  :P).  Natuwa naman ako, so padala ng padala ako ng picture msgs sa bf syempre.

I'm on my 3rd wk now, and this time I felt less need to apply lotion after a bath (I'm a lotion addict since I find my skin dry to touch--di naman dry tingnan, pero ako mismo nadrydryan hawakan ang skin--I would often apply lotion to arms, legs, feet--this time, hands na lang ang linolotion ko, so super tuwa naman ako!)  I have on stock na din the Meiji regular for October, just in case walang budget for the Meiji premium. 

Add ko lang din, twice na ako nag-order sa Japanichi, and yun nga tagal ng email confirmation/reply after filling up the order form.  Careful din sisses sa BUY NOW button sa multiply.  The first time, I placed 2 orders in my cart (both dapat FREE SHIPPING)  but then the total price turned out na you have to pay excess of P194 pesos for the 2 items.  Mali ko lang e, di ko in-add ang total dapat tapos nagsend na agad ng gcash payment so di ko na mabawi.  The next time naman, inisa-isa ko yung orders, isa isa din ang payment--ang labas, hiwalay ang orders, hiwalay ang payment at nagreflect na na naka-free shipping ka talaga.  Sigh.  Long story short, wag mag ipon ng items sa cart (esp if free shipping--me mali ata sa programming ng multiply).  Isa isahin nyo na lang orders to avail of the free shipping.  Good luck!

vainmom

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #412 on: October 21, 2012, 10:54:07 pm »
ok din ba ang irihiro collagen placenta?

emaru

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #413 on: October 31, 2012, 01:21:21 am »
hi pa join, i bumped into this thread kase i was thinking of trying ivi potion one endorsed by gretchen kaso super mahal.. after backreading i've learned na marami pa pala out there hehe..

post pa kayo ng mga feedbacks mga sis =)

how about orihiro collagen may nakatry na? ano ang lasa? thanks

Fabchic

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #414 on: October 31, 2012, 11:39:39 pm »
Sis, share ko lang.
I've heard about sa collagen drink.
Yung iniinom ni gretchen.
Ivi Premium Collagen Drink.
I want to try it pero baka bawal pa sa akin.
Eto yung site:
http://www.ivi.com.ph/

mizteaza

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #415 on: November 01, 2012, 09:06:17 pm »
vainmom: yup yan gamit ko yung with placenta.

ann08

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #416 on: November 01, 2012, 10:11:28 pm »
Fine or Meiji? :D

absolutecarla

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #417 on: November 06, 2012, 02:09:03 pm »
http://www.amazon.com/youtheory-Collagen-Advanced-Formula-Tablets/dp/B006VAZYNG/ref=wl_it_dp_o_pdT1_nS_nC?ie=UTF8&colid=1K1ACDBEJNCHR&coliid=I33KC6Z6TOY34B

I ordered this from Amazon, if you have relatives who live in the states available din to sa Costco. Mukhang ok naman ang ingredients although you have to take 4-6 pills ata para maging 6000mg w/c is the usual dosage for collagen! My goal is to have super soft skin and for my knees and elbows to become lighter. I'm using IVG now and hopefully this will help to!!

beautywhite

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #418 on: November 06, 2012, 08:17:42 pm »


 Ang take ko is Shiseido Enriched Collagen,liquid drink,carry naman ang lasa,10 bottles lang ang isang box.

anmar

  • Guest
Re: hyaluron and collagen drink from japan
« Reply #419 on: November 08, 2012, 02:20:50 am »
http://www.amazon.com/youtheory-Collagen-Advanced-Formula-Tablets/dp/B006VAZYNG/ref=wl_it_dp_o_pdT1_nS_nC?ie=UTF8&colid=1K1ACDBEJNCHR&coliid=I33KC6Z6TOY34B

I ordered this from Amazon, if you have relatives who live in the states available din to sa Costco. Mukhang ok naman ang ingredients although you have to take 4-6 pills ata para maging 6000mg w/c is the usual dosage for collagen! My goal is to have super soft skin and for my knees and elbows to become lighter. I'm using IVG now and hopefully this will help to!!
Sis please put your feedback on this product. I wanna check this out at Costco. Thanks

 

Latest Stories

Load More Stories
Close