watch now

Author Topic: Cathy Valencia treatments and products(thread II)  (Read 335357 times)

fashionista84

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #320 on: June 01, 2012, 02:43:38 am »
this is so sad :(

I know! lol But I'm sure hindi lang si CV or si Belo yung pinupuntahan ng mga tv personalities for that rosy white skin effect. As for the skin sa face, I'm contented na with Obagi Skincare, regular Oxygen / Seaweed facials, then IV/oral gluthas. I don't know which one in particular is causing the pinkish/luminous effect but I think it's the Obagi blender w/the Retin-a, or maybe it's just really the mixture of it all! ;D

It's just the skin sa body lang talaga yung problema ko cause I got chickenpox quite late in life..around last year, and some scars/pigmentations never disappeared on my leg no matter how much I exfoliate. :( Hopefully may makashare kung sino pa magaling diyan na board certified derma for body peels or at least PM me a link of the threads for it..
« Last Edit: June 01, 2012, 02:46:39 am by fashionista84 »

keyton11

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #321 on: June 01, 2012, 02:48:00 pm »
^ Halos same tayo sis. I also tried Obagi Nuderm and it worked for me but I stopped when nag-plateau effect na. Tried IVG too with Laennec pa nga but I also stopped na, natakot.:)

I guess I'll push thru with the rosy white peel for the face with the set of meds then pag naubos na, I'll just continue with Obagi :)

snowbell

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #322 on: June 01, 2012, 02:55:34 pm »
ASK ko lang while peeling ano maganda ilagay? and pag me nilagay ba magstopped ba yung pag peel? TIA!

fashionista84

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #323 on: June 03, 2012, 08:24:00 am »
^^hopefully you'll have a more favorable experience sis. please update us if masakit yung during and after the procedure! ü

magkano ba yung whole maintenance kit sa CV after the peels and good for how many months yun? same ingredients lang with Obagi like ahas and hydroquinone mostly? o hindi talaga nagdisclose kung how many % yung mga AHA's sa meds niya?
« Last Edit: June 04, 2012, 05:38:07 am by fashionista84 »

gorgeousmama

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #324 on: June 03, 2012, 12:15:44 pm »
correct! who doesn't want that?! ü on those rare times that I get to catch some shows on TFC here, lagi nalang nasa isip ko kung "ano kaya pinagawa?", "saan kaya nagpagawa?" ;D haha esp kim chiu. she was just cute before but now she's pretty darn gorgeous. hope may makashare or PM sa akin kung sino talaga board certified or trusted dermatologist for body peels. TIA! ü


kim chui goes to FACES and CURVES, for her RF, pampaliit ng face, nakakasabay ko sya dun, twice a week, most of the time mgkasunod kami,,,

sa personal di sya ganung maputi,,, mas fair pa yta ako, although she always denied na retokada sya,well she is,,,

sa skin I dont think dun sya ngpapagawa, i would know coz the  staff would hush it to me and besides makikita mo kung ano gnagawa sa patient dun

i just finished my WBP sa CV nun , I dunno but kim chui's sister is always glancing at me, even yung
reporter na bakla who has a radio segment that is seen in tv  ng channel 2 , I was wearing a mini skirt and a spag blouse then,

EELING daw ako, hahahaha, but true tingin sila ng tingin sakin that time

appleberrycream

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #325 on: June 04, 2012, 01:15:58 am »
Sis gorgeousmama that's the cathy valencia effect :)

I've read that some of our sissies here has hyperpigmentation. I think it's a case to case basis. I didn't experience it. Maganda effect ng cathy valencia sakin. Kahit minsan tamad na rin ako mag apply ng meds lalo na yung pang gabi, ang dami kase hehe! I don't think din na matapang meds nila. I think mas matapang pa rin ang obagi. Cathy Valencia's meds passed the japan standards and they always say that it's organic and fruit acid din mga peel nila. I don't know if it's just sales talk or what but when I stare on my face and nakikita ko yung results, this is not the result of a product na matapang sa skin. Cathy Valencia is the best peel I tried and for me it's really worth a try.

fashionista84

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #326 on: June 04, 2012, 02:42:12 am »
^^that's what I was thinking din sis. If she has a clinic in Japan then surely her products can be trusted cause dba mastrict pa yung standards ng Japan and Switzerland sa products / procedures nila than the US.

Been using Obagi for over 6 years na din and I didn't get any problems with it, so maybe kaya ko din yung sa CV. Just wondering lang which one is more expensive to maintain sa take home products. With Obagi kasi there's only 2 creams to use sa am and at night + the retin-a, and very easy to maintain cause you can do them every 3rd day nalang once you are done with the yearly  12-16 weeks usage depending on the condition of your skin..

Sa CV sis, how many creams do you need to apply sa am and sa pm? and easy din yung maintenance like pwede every 3 days nalang after 4 months of use? or every day and every night talaga dapat gamitin yung products niya?

@gorgeousmama: maybe they were wondering if you were a model from somewhere sis! ;) will surely check out faces and curves when i get home too...

sana madami before and after pics si CV from REAL people when I visit her clinic. hindi ko talaga gusto if celeb endorsers lang like georgina wilson or anne curtis kasi feel ko talaga na natural yung sa kanila since they have foreign blood.


pretty_mae

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #327 on: June 06, 2012, 09:36:09 pm »
ok ba yung papaya soaps nila?

snowbell

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #328 on: June 07, 2012, 01:46:50 pm »
magkano soap nila dun? pede ba isang piraso lang bilhin kahit d ng punta ke doc? hehe ttry ko lang

gorgeousmama

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #329 on: June 07, 2012, 11:09:56 pm »
[quote author=fashionista84 link=topic=203961.msg7070127#msg7070127 date=13387489

@gorgeousmama: maybe they were wondering if you were a model from somewhere sis! ;) will surely check out faces and curves when i get home too...


how sweet of you sis,  :)

wish ko lang, lol ;D

@sis appleberrcream

agree sis, it must have been the CV effect, lol :D

@prettymae and snowbell

so far okey naman and yes you can buy naman kahit isa lang

keyton11

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #330 on: June 08, 2012, 06:02:31 pm »
^^hopefully you'll have a more favorable experience sis. please update us if masakit yung during and after the procedure! ü

magkano ba yung whole maintenance kit sa CV after the peels and good for how many months yun? same ingredients lang with Obagi like ahas and hydroquinone mostly? o hindi talaga nagdisclose kung how many % yung mga AHA's sa meds niya?

Hopefully sis. :)

I'll update you guys pag tapos ng peel. Hinihintay ko lang matapos June 17 kasi may run akong sasalihan. Having said that, I do training kasi mga 4x/week-- gym and running. Mga ilang days ang downtime nung rosy peel? After ba nun okay na ulit mag pawis ng sobra?:)

Thanks again :)

nageinna

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #331 on: June 10, 2012, 09:36:43 pm »
i've decided to try rosy peel. super nanghihinayang ako i missed their promo the last time. it'll be my wedding on august na kasi and im not sure when ulit next promo nila. i might visit their makati branch next week :)

mocha1209

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #332 on: June 11, 2012, 08:48:50 am »
Anyone tried fractional c02 with them? They have a deAl on ensogo kasi.tia!

beady

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #333 on: June 11, 2012, 10:16:24 am »
^^I want to try fractional din sanafor my acne marks, kaso I'm worried baka di ko ma continue yung meds baka pumangit pa face ko lalo.. and feeling ko when availing that kind of promos, hindi ba parang titipirin ka sa treatment? haha notion ko lang yun :P

mocha1209

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #334 on: June 11, 2012, 11:04:41 am »
^^I want to try fractional din sanafor my acne marks, kaso I'm worried baka di ko ma continue yung meds baka pumangit pa face ko lalo.. and feeling ko when availing that kind of promos, hindi ba parang titipirin ka sa treatment? haha notion ko lang yun :P

Pwede din sin.ako kasi i have one voucher of fc02 in another clinic pero di ko pa nattry this end of june pa.i want to avail sana kaya lang feeling ko di ko keri every month kasi may pasok ayoko naman pumasok ng mukhang ewan face ko :( pero i want since from CV yung deal!huhu
« Last Edit: June 11, 2012, 11:09:50 am by mocha1209 »

beady

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #335 on: June 11, 2012, 09:21:36 pm »
Pwede din sin.ako kasi i have one voucher of fc02 in another clinic pero di ko pa nattry this end of june pa.i want to avail sana kaya lang feeling ko di ko keri every month kasi may pasok ayoko naman pumasok ng mukhang ewan face ko :( pero i want since from CV yung deal!huhu

Sis, natry mo ba mag pa consult muna sa in-house doctore nila? kasi sa explanation ng nakausap ko, there's there different types of acne mark treatment daw, not just fractional (if acne marks ang target mo). I want to buy the voucher din sana kaso mamya hindi pala yun recommended for me, kasi depende daw gano ka- severe or light yung acne marks, chaka yung doctor mag reco kung ano klase pwede for your skin.

Worried din ako kasi mamya binili ko yung voucher then di rin effective then worse pag pumangit lang lalo dahil hindi ko ma continue yung meds pano na hahaha siguro hindi effective ok lang since 1 session of fraction daw sakanila is expensive, risking your 4k+ is ok lang, but then yung meds ang mahal tapos hindi pala tugma sa skin mo yung treatment..haha grabe dami kong worries hahaha

fibia

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #336 on: June 11, 2012, 11:22:02 pm »
Php56000 ba ang regular price ng 1 session ng fco2 sa cathy valencia? Based sa ensogo promo?

mocha1209

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #337 on: June 12, 2012, 10:38:07 am »
Sis, natry mo ba mag pa consult muna sa in-house doctore nila? kasi sa explanation ng nakausap ko, there's there different types of acne mark treatment daw, not just fractional (if acne marks ang target mo). I want to buy the voucher din sana kaso mamya hindi pala yun recommended for me, kasi depende daw gano ka- severe or light yung acne marks, chaka yung doctor mag reco kung ano klase pwede for your skin.

Worried din ako kasi mamya binili ko yung voucher then di rin effective then worse pag pumangit lang lalo dahil hindi ko ma continue yung meds pano na hahaha siguro hindi effective ok lang since 1 session of fraction daw sakanila is expensive, risking your 4k+ is ok lang, but then yung meds ang mahal tapos hindi pala tugma sa skin mo yung treatment..haha grabe dami kong worries hahaha

oo nga sis eh.magkano naman kaya ang consultation fee nila. yun din inaalala ko yung meds baka mas mahal pa dun s hehe! ako kasi i want to treat my acne scars sa face eh, although konti lang naman sa cheeks and medyo shallow na pero syempre mas gusto ko yung pantay na talaga yung skin.  ;D

Juricks

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #338 on: June 12, 2012, 11:54:00 am »

^around 500 lang ata sis.. can't remember.. hindi naman kasi nila ako ni-charge ng consultation before e..

balik ako next week for followup check-up.. and then buy meds na din siguro.. pero this time, ask ako ng reco for the face..

mocha1209

  • Guest
Re: Cathy Valencia treatments and products(thread II)
« Reply #339 on: June 12, 2012, 01:16:44 pm »
^around 500 lang ata sis.. can't remember.. hindi naman kasi nila ako ni-charge ng consultation before e..

balik ako next week for followup check-up.. and then buy meds na din siguro.. pero this time, ask ako ng reco for the face..

ay ganun ba sis, do u happen to know kung 56k talaga yung FCO2 sa kanila? grabe sobrang over price to think na with belo 16k++ lang..tapos ang worry ko pa since from groupon baka hindi nila imaximize yung pagawa kasi discounted nga.
« Last Edit: June 12, 2012, 05:32:25 pm by mocha1209 »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close