Nag member ako just to post on this topic. LOL.
Background: I had bfs/gfs before but I'm more of les than bi if I were to base it on degree of attraction. So here's my girl to girl story:
Girl 1: It was on my first job. I noticed her group already kasi during my first day nakita ko sila browsing videos on youtube and they are watching girl on girl kissing. LOL! Sya yung pinakamaganda sa group nila. Morena, tall, smart, ganda ng voice. She befriended me or clinose nya ako and eventually we exchanged numbers. We texted a lot, until one time, she asked me if I am into girls. 'Di ko alam sasagot ko nung una but eventually told her yes and she also confessed the same but she's bi. She said she wants an open relationship on a girl though. Actually, di ko alam, naging kami ba or what because ang gulo eh. Well anyway, ayun she used to asked me to go on work early so we can hang out without her friends finding out.
Until one day, she told me ayaw nya na that she realized straight daw pala sya so OK LANG. LOL. Tapos nagkabalikan sila ng ex-bf nya. Then, I found out na lang dun sa isang friend namin na kinwento nya pala sa kanya yung incident that we kissed inside the elavator! I don't know what more she told her but I was upset bec. sabi nya nun don't tell anyone tapos sya pala mega kwento sa iba! In other words, she played and broke me!!!
To cut the story short, were both resigned na sa office and not communicating. Then, just recently she added me sa Facebook. Yes, sya nag send ng friend invite. LOL. Then nag popost sya now ng mga quotes about regrets. So feeling ko naman about sa akin un! haha! But never ako nag comment, nag like, nag post sa wall nya. Deadma ko account nya the whole time.
Minsan nag comment ako sa wall ko na nag pa-Lasik ako ng mata. Tapos nakita ko sa wall nya,sabi nya bigla sya nag post gusto nya mag pa-lasik and nagtatanong sya sino nakaalam magkano. LOL. Di ko nireplayan. I am over her a long time ago. It has been years.
Girl 2: I met girl 2 through a friend who's the owner of a forum site I used to frequent. Kapatid nya si girl 2. Member din ng forum but minsan lang mag online so sa pm kami nag uusap. sa pics pa lang attracted na kami sa isa't isa. So after texting for months and exchanging daily mms pic of each other we decided to finally meet. Ang ganda nya sobra! She's half brit so ang tisay nya and ang red ng lips. She is as tall as girl 1: 5"6".
To cut the story short, we became officially gfs and kala ko walang ng katapusan ang kaligayahan. LOL. But eventually, nag break din kami after (1 yr and 1 month kaming on), although, we are still living in the same roof and sleeping on the same bed until now! Weird nga eh, from doing "it" almost every night before to nothing. Nawala na lang bigla yung attraction. Due to constant fighting siguro and hurtful words, we numbed each other out. Iba kasi yung culture and upbringing nya. We are getting into each others nerves na all the time lately. And di ko alam if nasaktan ba ako o naiinis lang ng sobra kasi may pinpagsasabay sya na bf at gf ngaun at ako pa inuutusan mag-load sa kanya pag tatawag sya sa kanila! LOL. Pinapalayas nya na din pala ako and I really want to move out na din talaga eh. I am just waiting for her to pay me the rest that she owes me. This month she said, then maghahanap na ako ng own place ko since I can't stand being there na din.
Girl 3: Dito sa new office ko, there's this girl that I am really attracted too. Na-fa-fall na nga ata ako.. ^_^. She's pretty, morena, smart, sarap pakinggan ng voice. Kinda reminded me of girl 1 but same height lang kami (5'3"). So I think we are so bagay! Nakita ko din sa Facebook that we have a lot of things in common when it comes to music, movies, etc. Ganda ganda ng eyes nya, so mesmerizing. Yun fave part ko of her body. Kinikilig ako...LOL.
Her group befriended me so we hang out a lot esp. before. Dine out together and stuff, and I got to know her more and I really really like her. Ang hirap kasi, everybody likes this girl and I know quite a few people na crush sya, girls and boys. Between girl 1, 2 and 3 sya yung pinakamaganda kahit artistahin si girl 2 kasi type ko morenas eh.

So ang moment namin eto: Ilang beses ko sya nahuhuli nakatitig or nakatingin sa akin and will look away once I catch her. Or minsan, titingin ako sa kanya nakatingin na pala sa akin. LOL. So hanggang di na ako nakatiis and I asked her if she's straight, sabi nya.. "OO NAMAN. Mukha bang hindi?" LOL. SAWI!!! So heartbroken ako.

She then asked me the same question, sinabi ko i am "not straight" and not to tell anyone at the office since di ako out. Sabi nya "ok lang". wala naman daw un, normal lang daw. So sabi ko thanks.
Dapat kasi di ko na tinanong, I mean nakita ko naman sa Facebook na she likes Men, and yung blogs nya about being heartbroken by his ex bfs. Iniisip ko I might have just imagined things and interpreting the littlest of things/ her thoughtfulness/ hints from her kasi nga attracted ako sa kanya. Iniisip ko din baka nakahalata sya na crush ko sya that's why she did whatever is it that she did.
So ang problem ko now mag ka shift na kami sa monday and lagi ko na naman sya makikita. I don't know how to be just cool with her. Or dedeadmahin ko ba?
I need advice please. Ayaw ko na talaga ng office romance lols. Ang sakit sa bangs eh! Hehe. I plan to date outside na lang. Need friends to talk to, hirap kasi konti lang ang populasyon namin..
Thank you pala sa lahat ng babasa ng super haba ko na post.
