watch now

Author Topic: Girl to Girl Relationships  (Read 231097 times)

cheaca

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #180 on: February 23, 2010, 03:21:11 pm »
^ Grabe naman sis, hindi naman lahat ng nag taga all girl school nakikipag on or nagiging lesbian. Sa batch namin karamihan naman straight, may iba pa nga, may dalawa na anak. Nasa 24-26 ang age range ng batch mates ko. May iba naman na dahil sa all girls school sila galing dumaan lang sila sa phase na nagkaroon sila ng girl to girl relationship. Meron din ako  mga kakilala na galing co-ed na school pero nakikipag girl to girl relationships. Sayang naman sis... :D

girlinred

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #181 on: February 23, 2010, 04:19:12 pm »
hello mga sisses. I attended in an exclusive school 4 girls way back in high school more or less 15 years ago. I had girl crushes then. But later on when I went to college I "outgrew" my preference for girls. As in sobrang natatawa na lang ako sa sarili ko kasi di ako mkapaniwala na naging crush ko yung mga girls na yun. I'm now married for about 7 years with 1 kid.  Then I saw this lesbian(butch) from the office and I had a crush on her from the day I met her. Sobrang pretty/pogi  nya. LOL. But we had eye contact and we smile at each other..We've not been properly introduced but I wanted to get to know her more or just let her kow that I find her pretty or pogi. Should I make an initiative? I'm always thinking of her tlg. as in grabe ang tama nya sa akin... advise naman jan mga sis... :) 

rhed

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #182 on: February 23, 2010, 04:35:17 pm »
cheaca -are you referring to my post? POV ko lang iwas lang,kasi iniisip ko lang what if matuluyan sila... ;) i mean ang lakas ng effect ng school sa bata kasi,ako din naman ang dami ko butch friends na happily married now pero yung iba ganun pa din,as a parent iisipin mo din pano yun anak ko pag matanda na siya and wala siya naging anak,sino mag aalaga sa kanya  ;) POV ko lang yun

peace   ;D pero kung gradeschool baka ok lang  :) HS ako wary talaga :)

girlinred

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #183 on: February 23, 2010, 07:11:32 pm »
hello mga sisses. I attended in an exclusive school 4 girls way back in high school more or less 15 years ago. I had girl crushes then. But later on when I went to college I "outgrew" my preference for girls. As in sobrang natatawa na lang ako sa sarili ko kasi di ako mkapaniwala na naging crush ko yung mga girls na yun. I'm now married for about 7 years with 1 kid.  Then I saw this lesbian(butch) from the office and I had a crush on her from the day I met her. Sobrang pretty/pogi  nya. LOL. But we had eye contact and we smile at each other..We've not been properly introduced but I wanted to get to know her more or just let her kow that I find her pretty or pogi. Should I make an initiative? I'm always thinking of her tlg. as in grabe ang tama nya sa akin... advise naman jan mga sis... :)
 

I hope someone could answer this... Sisses who had a succesful G2G relationship please do tell who approached whom? Thanks :)

illumine.db

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #184 on: March 02, 2010, 04:12:56 am »
^
Hala ka sis wag mo na kaya kilalanin hehe baka mahook ka masyado at di  mo na maiwasan.

girlinred

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #185 on: March 04, 2010, 02:04:18 pm »
^di ko ba sya puede maging friend? I'm not planning on destroying my family. I just want to make her feel good just by letting her know that she is really pretty.. but how can I do that? Gusto ko lang syang makitang nakngiti everyday at kahit "hi" lang, ok na.

Tranquility

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #186 on: March 04, 2010, 10:17:07 pm »
it's not my cup of tea. i don't really see myself having a 'girlfriend'. in a way, i'm still traditional when it comes to relationships. bf and i would see 2 guys kissing on the street on random days (it's normal in Au), we would still cringe when we see them doing that, haha, but yeah if they're happy then it's great. i just feel embarrassed when they're kissing/touchy feely while walking on a busy street.

illumine.db

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #187 on: March 05, 2010, 02:49:00 am »
^
Ok do it... Kwento mo here ha how it goes ^^.

super bratinella

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #188 on: March 05, 2010, 03:07:16 am »
@ sis girlinred>>>Naku, I have a housemate before, may asawa siya, then may nanligaw sa kanya na lesbian, ang advise ko sa kanya na huwag na entertain ang girl na nanliligaw sa kanya, pero sabi niya hindi daw niya pagpapalit asawa niya sa girl.

I told her na once you entertain and you are flattered with her attention you are falling for her and you never know how deeply you can be trap under her spell.

Now, my housemate is seperated to his husband, and now living in together with the girl in Singapore for good.

Moral: Huwag magsalita ng tapos.

girlinred

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #189 on: March 05, 2010, 03:50:30 pm »
finally mustered the courage to say "hi" un lang... and I was happy na. I don't think she'll make ligaw unless she likes me too. And I am not that bold to make ligaw to her too...I'll never know for certain if she's attracted to me but all I can say is that she smiles at me but not to my friends.. Kaya I guess hanggang don na lang hi hello and smiles lang. It makes my day in the office  less burdensome though. Unlike before when I dread Mondays... ;)

Bubblin

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #190 on: March 08, 2010, 10:41:37 pm »
if it makes you happy,go for it. while I haven't tried this same-sex relationship,who knows di ba?

kettlekorn28

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #191 on: March 08, 2010, 11:17:55 pm »
@ girlinred: sis, wag kang papasok sa isang situation mahirap labasan. Sis super bratinella is right, you might get hooked. Baka masira pa ang family mo. Siguro kung di ka pa married, ok lang. Do whatever makes you happy. Pero married ka na eh, that's kinda complicated.

Basta sis, be civil na lang to her. Much better if you ignore her na lang. Maiintensify lang yung pagka-crush mo sa kanya kung susubukan mo sya kaibiganin. I should know. Ayoko lang muna magkwento.


girlinred

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #192 on: March 09, 2010, 08:29:36 pm »
@kettlekorn28: i think it won't get that far coz we'll be transferred to another wing... so I can't see her that often anymore. The crush i have on her will naturally die if I won't be able to see her pretty face. Though I'm sad about the transfer I think it is for the best na rin. I hope I'll find another person to crush on in the new wing para totally mawala na. But the thing is, parang tigang sa good looking guys ang office namin ..... LOL.

"Maiintensify lang yung pagka-crush mo sa kanya kung susubukan mo sya kaibiganin. I should know. Ayoko lang muna magkwento." >>>> this sounds interesting! I hope you'll be able to share your own kuwento too. Maybe makapulot kami ng lesson from your own experience.

Anyway, today I was able to talk to her about work-related stuff... I couldn't really tell if she likes me too. And I think she is committed to someone else kasi good-looking sya. Hunch lang.

I always include her in my prayers. Even when I went to mass with my family, I told God about her. I know that having a crush is an uncontrollable feeling so I asked God's help that whatever comes out of it will not destroy me as a person but will make me  even a better one... How it will happen.. only Him knows :) 

Pero ang ganda talaga nya e! Jusko ilayo mo ako sa tukso!

emo_diztrez

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #193 on: March 10, 2010, 07:55:48 pm »
Pero ang ganda talaga nya e! Jusko ilayo mo ako sa tukso!

i Love this part... hehe...

my Lesbian girLfriend is reaLLy pretty and mas curvy pa yung body nya kesa sa aken...
« Last Edit: March 10, 2010, 07:57:54 pm by emo_diztrez »

kettlekorn28

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #194 on: March 11, 2010, 12:19:51 pm »
@ girlinred: actually, matagal ko na gusto magshare pero I'm quite scared or paranoid na baka may kakilala ako na makabasa nito kahit nga nakatago ang true identity natin dito sa GT. I'm also married na rin kasi pero no kids. My hubby doesn't know about this at ayokong malaman nya ito. Maybe because this is my deepest secret. Ayokong mag-iba ang tingin nya sa akin, mahal ko kasi sya talaga.

I had many girl crushes before but there are two girls whom I really fell in-love with.

GIRL # 1 (bifemme)
We're both in high school back then. I was a sophomore, she was a senior. I joined Citizen Army Training as a provisionary for 1 year & she was a high ranking official. She's pretty but her looks is kinda masculine. Matalino sya, mabait & kinda conservative. By the way, a male co-provisionary courted me & I really liked him. To cut the story short, we had a mutual understanding.

Officer & I became friends. Sya ang tagapagtanggol ko sa mga abusadong officer. Then sabi ni suitor na iwasan ko daw si officer kasi lesbian daw ito (actually she's a Bi) at mukhang may gusto sa akin. I got angry kasi wala namang ginagawang masama si officer sa akin so bakit ko sya iiwasan. The next thing I knew, nag-quit na si suitor sa CAT. He said he just can't stand seeing officer. Officer then found out that she's the reason ng pag-quit ni suitor. She felt bad kasi botong-boto pa daw sya kay suitor for me tapos pagbibintangan pa sya ng kung ano-ano.

Eventually, I told suitor to stop na from courting me kasi he doesn't fully trust me naman eh. He was so enraged. The next day, nalaman ko na lang na pinagkakalat nya sa school na ipinagpalit ko daw sya sa isang tomboy. Oh poor boy, I just ignored his scheme.

After a few months, I found myself falling in-love with officer. And I can feel that she likes me too. Only my co-provisionary & other female officers (who are either butch or bi) knew about this. They said that I'm just infatuated, that it's just a phase & I will soon get over it. Sabi nila, they can't imagine me having a gf. Di naman sa pagmamayabang, I'm pretty and had many male suitors as well as lesbian admirers. Kahit 14 pa lang ako noon, alam kong love na talaga ang nararamdaman ko.

Then there came a point where I can't contain myself anymore. I made the first move. Yup, niligawan ko sya! I wrote her a letter to let her know that I'm in-love with her. She replied naman. She said "I felt guilty for what happened to you & --- kahit alam kong wala naman talaga akong ginawang masama." She said she cares for me but is hesitant to show it. She also told me not to take everything seriously. Baka nagkakamali lang ako sa interpretasyon ng feelings ko, bata pa raw kasi ako. Take note, I still have her letters until now. Sobrang nakatago lang talaga.

To cut the story short, never nya ako sinagot ng OO. But we had this mutual understanding, we're "exclusive" to one another. My parents didn't know anything about this. Kala nila barkada lang. Her parents naman knew that I'm her special someone. She never took advantage of me kasi nga she's kinda conservative. We never went beyond hugs and kisses (only on cheeks). Bata pa kaya kami noh. Never kami nag-PDA. She's so sweet and thoughtful. Basta feeling prinsesa ako.

This thing went on for over a year kahit na nag-college na sya. She visits me pag wala syang pasok. Hanggang sa naging sobrang busy na sya at di na kami masyado nagkita.

I can't say that we fell out of love. Parang we just felt na "hanggang dito na lang". She said I deserve someone better, yung totoong lalaki, yung normal na relasyon. It was really painful to let her go. Dun ko napatunayan na hindi infatuation or crush lang ang naramdaman ko for her kasi it really hurt so much. This is something na di ko pinagsisisihan na nagawa ko.

After a decade and a half, we're still friends though I didn't see her na for the past 3 years. I heard may bf na sya...her very 1st bf! I'm so happy for her. Ang alam lang ni hubby, she's just one of my best friends. Hay, kung alam lang nya.

Sorry for the long read. Take note, may Girl # 2 pa. Haha!


illumine.db

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #195 on: March 11, 2010, 12:28:13 pm »
Girl 2 na sis  ;D

kettlekorn28

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #196 on: March 11, 2010, 12:47:30 pm »
Maya-maya lang ng konti sis, patay-gutom na kasi ako. Pati mga fur kids ko di ko pa napapakain. ;D

girlinred

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #197 on: March 11, 2010, 02:54:54 pm »
@kettlecorn: thanks for sharing your story sis! It goes a long way back from high school pa talaga ano. I had this sort of "best friend" from high school (exclusive school) na crush ko rin. She wrote me a note saying "I love you" pero I didn't take it seiously. Siguro nga ka MU ko yung best friend ko na un hehe.. So that means that I'm a  BI?! After all these years ngayon ko lang narealize na di pala talaga ako straight. I'm not sure of  my sexual orientation anymore hehe. Nang dahil lang sa office mate ko na yun, napukaw ang dormant side of me..

Please do share us about girl #2...

cheaca

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #198 on: March 11, 2010, 04:21:00 pm »
Awww, sis kettlekorn, kwento ka pa. :)

kettlekorn28

  • Guest
Re: Girl to Girl Relationships
« Reply #199 on: March 11, 2010, 05:44:32 pm »
Mga sis, sorry ha. Pero biglang sumama ang loob ko nung maisip ko si Girl #2. Kaya I won't elaborate the details ha, some parts lang. I want to make this as short as possible. Di sya katulad ni Girl 1.

I met Girl #2 five months before hubby & I got married. Pinagselosan ko pa sya kasi akala ko she's flirting with him. But when I found out na mas interested sya sa girls, naging friends kami thru text.

We never had the chance to meet in person. Nung maging friend ko sya sa FS, napa-OMG ako sa mga pics nya. She's really pretty pala, sexy at lakas ng dating. To cut the story short, I fell in love with her in an instant. Then I found myself confessing to her (thru text & email) about my feelings. That's the time na sinimulan nyang i-ignore ang mga texts ko. Siguro nasawa na sya sa pangungulit ko, she texted me "Sorry pero may girlfriend na ako. Kaibigan ko ang future husband mo. Tigilan mo na ako, di tayo talo." WOW! Ang sakit nun grabe. Napaiyak na lang ako.

During those times, I had 2 confidante; isang über pretty lesbian friend who is living with her equally pretty partner abroad at isang straight na girl friend na nasa abroad din. Sobrang crazy ako nung mga time na yun. Silang dalawa lang ang hingahan ko ng sentimyento ko tapos thru chat lang.

Sabi ko, sana hindi ko na sya nakilala. Hindi na sana nagulo ang mundo ko. Malapit na akong ikasal nun huh. Walang kamalay-malay ang mapapangasawa ko na nagdadalawang isip ako magpakasal sa kanya.

Sabi nung dalawang friend ko, "Why call-off the wedding? Walang kwenta ang dahilan mo. Bakit ka magba-back out? Eh yung babaeng kinalolokohan mo ayaw sayo." Well, I know naman na they're right. Dun ko lang din na-realize na mali ang mga nagawa ko.

Love ko naman si hubby talaga. Siguro pagsubok lang ni Lord para sa relasyon namin si Girl #2.

Ilang years na ang lumipas, nasa friends list ko pa sya sa FS though I didn't visit my page that often na. Ayoko nang tingnan ang mga pics nya. Hindi ko na sya gusto talaga pero yung pain na ibinigay nya, nandito pa rin.

Hay naku, haba pa rin pala ng post ko. Buti na lang pangit ang ending namin ni Girl #2 because I ended up with the one I truly love at si hubby yun.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close