watch now

Author Topic: All about eyeshadows  (Read 152359 times)

muriel1

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #380 on: August 14, 2012, 07:38:13 pm »
^search mo yung thread ng primers sis, madami sila suggestion doon. i personally use urban decay primer potion, mac paint pots, chanel illusion de ombre and maybelline 24 hour color tattoo. urban decay is available online lang kasi wala tayo urban decay dito sa pinas, yung maybelline di pa available dito so i bought mine online. chanela nd mac are available sa rustans makati ako nabili.

piatos

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #381 on: August 14, 2012, 07:49:07 pm »
thanks for suggestions! wala pa kasi akong time mag backread nagrent lang ako ngayon question lang  po bagay po ba ang matte or shimmery abay po kasi ako sa kasal tsaka ano pong available locally magandang eyeshadow? thanks a lot!

muriel1

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #382 on: August 14, 2012, 07:55:15 pm »
^try mo james cooper and fanny seranno, marami raves about them kahit local products sila. meron din naman maybelline at loreal sa mga department stores natin. meron ding elf sa sm , cheap siya, so pwede pagpracticesan. safest ang matte eyeshadows lalo na pag mga events that will have a lot of photo ops pero ang downside medyo mahirap iblend. if  you like shimmer naman, okay lang, wag lang yung ma-glitter.

piatos

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #383 on: August 14, 2012, 08:31:08 pm »
^thanks sis, costal scents natry mo na? tia

muriel1

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #384 on: August 14, 2012, 08:32:42 pm »
^nope sis.

jaqiiG

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #385 on: August 15, 2012, 01:44:51 am »
Nainspire ako mag eyeshadow dahil kay christine reyes.. nakita ko kasi yung make up  nya na parang peach with gold glitters ang eyeshadow... parang natural na blooming. san kaya meron nito? :)

Sounds like MACs paintpot in Rubenesque to me! This is my go to eye look when I'm in a hurry but still want to look polished. Just pat it on all over the lid, then brown pencil liner smudged on the upper lash line and mascara. That's it! No brushes or blending haha. Looks very pretty and fresh. Perfect for that afternoon date or day at school.  ;)

ms.vanity

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #386 on: August 17, 2012, 04:14:14 pm »
^I didn't get to see Christine Reyes, but your description fits MAC pigment in Tan. I love that shade. Medyo tricky nga lang i-apply kasi loose.
Sounds like MACs paintpot in Rubenesque to me! This is my go to eye look when I'm in a hurry but still want to look polished. Just pat it on all over the lid, then brown pencil liner smudged on the upper lash line and mascara. That's it! No brushes or blending haha. Looks very pretty and fresh. Perfect for that afternoon date or day at school.  ;)

Thank you girls! :)

simplykristine08

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #387 on: August 28, 2012, 02:40:23 pm »
Anong brand of eyeshadow and recommended nyo mga sis? And better to go with brown? first timer :)

mrs.somerhalder

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #388 on: August 28, 2012, 02:47:49 pm »
Anong brand of eyeshadow and recommended nyo mga sis? And better to go with brown? first timer :)

I see a lot of people raving about the Coastal Scents palette.... But for me, it's just a waste of money because the pigments do not last long :-/ I'm a big fan of Nars Cosmetics and Laura Mercier. They might be a bit pricey, but the colors last really, really long. And the pigments don't fall out easily! Wise investment. :-)

_gigles_

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #389 on: August 28, 2012, 09:08:51 pm »
Anong brand of eyeshadow and recommended nyo mga sis? And better to go with brown? first timer :)

Urban Decay naked palette :)

nicaa

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #390 on: August 29, 2012, 02:29:35 am »
I see a lot of people raving about the Coastal Scents palette.... But for me, it's just a waste of money because the pigments do not last long :-/ I'm a big fan of Nars Cosmetics and Laura Mercier. They might be a bit pricey, but the colors last really, really long. And the pigments don't fall out easily! Wise investment. :-)

Yikes, muntik pa naman ako bumili ng Coastal Scents dahil ang daming colors. Mag Urban Decay na nga lang ako...

simplykristine08

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #391 on: August 29, 2012, 02:31:43 pm »
May kasama na bang pang apply ang nars? urban decay kasi parang palette lang, walang duo lang? i wanna start with basics sana kasi.

Heatherette

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #392 on: August 29, 2012, 08:06:22 pm »
^Walang brush sis na kasama ang e/s ng NARS.

simplykristine08

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #393 on: August 29, 2012, 08:26:25 pm »
^ aww. san ba ok bumili ng brush na set na? yung meron na for eyeshadow at blush at kung ano ano pa?

Heatherette

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #394 on: August 29, 2012, 08:30:19 pm »
^Yung mga e/s palette sis hindi brush ang kasama, sponge siya sa magkabilang dulo. Yung mga ganun meron sa Chanel. Wala pa ko nakikita na e/s palette na brush ang kasama.

mrs.somerhalder

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #395 on: August 29, 2012, 11:42:59 pm »
Yikes, muntik pa naman ako bumili ng Coastal Scents dahil ang daming colors. Mag Urban Decay na nga lang ako...

I bought Coastal Scents kasi before. Di ko nasulit. Ang bilis mag fall-out ng pigments. Kung mag smokey eyes ka... Raccoon eyes ka eventually :-/ hehe.

mrs.somerhalder

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #396 on: August 29, 2012, 11:45:14 pm »
^ aww. san ba ok bumili ng brush na set na? yung meron na for eyeshadow at blush at kung ano ano pa?

Try Suesh brushes. :-)

MaitaOfMakeupOnDemand

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #397 on: August 30, 2012, 12:46:36 am »
I agree with the comments about those big eyeshadow palettes with all the colors of the rainbow. I used to be a product junkie and when I was college bought all sorts of makeup colors. In the end, hindi ko rin nagamit and ended up giving them away to my college pamangkins. Guess what, di rin nila nagamit. Even now that I do makeup professionally, hindi ganon karami yung products ko.

For my own personal kit, the money that I would spend for a coastal scents palette, I would rather put in 3-4 everyday colors na high quality. For sure gagamitin mo parati. :)

I like the PAC brand, by the way. I don't have it in my professional kit kasi hindi nga ako masyado pala bili ng products unless ubos na yung gamit ko, but i tried it in the store, very nice ang pigmentation niya and it is very well priced.

Also, there's another product I'm curious about that I haven't bought because I don't need it yet... has anyone tried the cream eyeshadows of Shawill? The lady who was selling it at landmark did her own makeup very well that I had to ask her about it and she said she was using cream shadows of Shawill. And even though the palette was cheap, hindi parin ako bumili because I don't like having a stock pile of makeup. Any feedback from those who have tried?

ross24

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #398 on: September 06, 2012, 01:17:52 pm »
ano bang single eyeshadow magandang gamitin for everyday use? i have na naked palette 2 kaya lang pag nagmamadali ako di ko na din nagagamit.

Heatherette

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #399 on: September 06, 2012, 01:52:25 pm »
^Kung may isa lang na eyeshadow na pwede ako gamitin araw araw, it's either Chanel Sillage or Chanel Safari :) Magandang overall lid color yan.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close