watch now

Author Topic: All about eyeshadows  (Read 152403 times)

qtqtme

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #320 on: February 10, 2012, 04:39:46 pm »
mga sis meron bang baxi, msbeauty, etc. sa greenhills tiangge? where sila?

miss-chievous

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #321 on: February 10, 2012, 05:14:01 pm »
super love ko naman si UD naked 1. i can play around with shimmers and matte and look natural. pero napansin ko lang kapag ibang primer ang gamit, hindi sya ganon ka pigmented unlike if i use it with UDPP.

ladychris17

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #322 on: February 10, 2012, 08:35:00 pm »
I prefer Too Faced. UD is also nice but I find the palettes too shimmery for my taste. I like that TF incorporates matte shades and are pretty much fool proof. I also found the UD Naked 1 Palette too warm for me, kaya I retained TF Naked Eye and sold my UD Naked.

I also love my Too Faced Naked :) it's the only thing keeping me away from chanel quads. Everytime natetempt ako to buy chanel quads i remind myself how happy I am with TF naked. :D

chirochan

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #323 on: February 10, 2012, 10:30:04 pm »
hindi ko alam kung bibitaw ako sa naked 1 or naked 2 ko, mejo similar eh

chrisellesymua

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #324 on: February 11, 2012, 01:39:35 am »
Parang gustong gusto ko na talaga bumili ng UD Naked palette..kaso talagang namamahalan ako kaya di ako makabili. Di ko majustify and 3k plus, kahit na alam kong talagang quality siya. Haha. Nakakainis :(

Ginagawa ko nalang tuloy UDPP/NYX HD eyeshadow base tapos tabi-tabing eyeshadow. Haha!

_gigles_

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #325 on: February 14, 2012, 12:28:04 pm »
^check mo thebalm nude 'tude palette, maganda din naman siya and its cheaper compare to UD

pinkcrayolas

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #326 on: February 14, 2012, 09:48:21 pm »
Has anyone tried kyolan eyeshadows? :-)

Heatherette

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #327 on: February 14, 2012, 09:58:22 pm »
^I have a palette from them. Hindi ko na nagamit kasi di na rin ako ma-e/s ngayon. Pigmented siya ng bongga! At ang gaganda ng colors. Mexico (ata, tinatamad ako i-check haha) yung palette na nakuha ko.

chaishism

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #328 on: February 14, 2012, 10:58:57 pm »
Kakabili ko lang ng Baxi eyeshadow. Ang ganda talaga. Grabeee!  ;D

amy_blu77

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #329 on: February 15, 2012, 07:57:23 am »
hmm..mukhang maganda din iyong nude palette ni bobbi brown.

sexyladyyy

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #330 on: February 15, 2012, 04:19:08 pm »
I am just a beginner for eye makeup. And i got naked 1. So far, soooo good! Ginagaya ko lang the youtube tutorials because i still dont know how to apply but i got compliments when i wear it. I also used UD primer, the regular one. It really makes the eyeshadow last all day! Ang galing. no retouch!

And...i got the naked 2 (addicted!) yesterday and will try it out next week :)

brattinella

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #331 on: March 06, 2012, 12:43:32 pm »
Majolica Majorca
P100 off on ALL Eyeshadows this MARCH!  :)

pirena

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #332 on: March 07, 2012, 12:20:54 am »
4u2. buttery texture, blends like a dream

sakura_bloom

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #333 on: March 07, 2012, 12:22:13 am »
4u2. buttery texture, blends like a dream

^Agree sis. :)

pirena

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #334 on: March 07, 2012, 12:24:02 am »
^ the classic palette is love :)

muriel1

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #335 on: March 08, 2012, 02:20:36 pm »
I am [textspeak!] slave for Urban Decay's eyeshadows, but I only buy the palettes, not the singles. For single colors, I find Inglot nice and comparable to MAC and MUFE when it comes to color pay off. I want to try Kryolan, Graftobian and Ben Nye since these brands are highly raved by professional make up artists from the movie and film industry.

kristyallen

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #336 on: March 08, 2012, 02:27:25 pm »
Any reviews on the NYX Nude palette? Is it really comparable to Urban Decay's?

oktoberfest22

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #337 on: March 09, 2012, 08:21:00 am »
Just got the shu e/s trio in Scent from the Spring 2012 Celestial Garden Collection. So excited to try it today  :)

Sa akin the best ang Shu e/s, next ang UD. 

ladychris17

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #338 on: March 09, 2012, 07:05:42 pm »
^ pwede. Pwededin kahit powder lang as long as pigmented siya. Ako powder lang gamit kong eyeliner palagi kasi di bagay sakin makapal. :)

ladychris17

  • Guest
Re: All about eyeshadows
« Reply #339 on: March 09, 2012, 11:17:58 pm »
^ oks lang yun sister :) fine liner brush, yung manipis ha tapos angled, wag yung parang pen type na liner brush kasi hindi makakakuha ng product dahil para sa cream or gel yun.

Yung ginagamit kong powder for eyeliner, kasama sa palette eh yung Too Faced Naked. Meron din sa MAC na singles, Carbon. Okay yun they last long. I also have Elianto na single eyeshadow na black kaso di siya ganon ka pigmented so di ko nagagamit. May mga reviews naman dito kung ano ano yung mga okay na eyeshadow :)
Ever Bilena din pala is nice, yung 28 professional palette ba yun. Ginagawa ko din eyeliner minsan yung mga darker colors dun. For less than 500, they are very pigmented and well worth it.

Sleek palettes are also affordable and have good reviews. Si ko to natry pero pinagiisipan ko bumili din. Kaso naiisip ko kasi hindi ako masyado gumagamit ng eyeshadow, puro neutrals lang. I might get the au naturel!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close