watch now

Author Topic: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls  (Read 126250 times)

klengmorales

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #320 on: October 10, 2012, 11:22:29 am »
Ako siguro unaware nako na nagiging laitera na. kasi naman.. pag tinatanong ako ng itsura.. honest ako eh.
ex. gwapo ba? sasabihin ko.. kunyari.. malaki mata.. may pimples.. hiwalay yung ngipin sa unahan. pag babae naman yung pnapadescribe kadalasan ang napapansin ko kasi yung hindi maganda lalo na pag damit... kagaya dati.. kung natatandaan ko ba daw yung friend na pnakilala nya.. sabi ko.. yung nakashort? pero may peklat sa hita..
hehhee dinedescribe ko lang naman sila

yezzi

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #321 on: October 10, 2012, 11:36:28 am »
before suuuuppperrr! Laitera? hindi masyado unless I was provoke sa mga kalait-lait tipong ang panget na nila masama pa ugali lol! ayun super lait ako sa kanila. Coz honestly hindi ako tumitingin sa hitsura as long as mabait. Mean? oo din lol! pero ngayon, hindi na lahat pinapatulan ko, I get tired, mas humaba na pasensya ko, natuto na akong hindi kumibo, ayokong ma stress, pero pag sobra na talagang pinapatulan ko parin  >:(.
« Last Edit: October 10, 2012, 11:38:38 am by yezzi »

raven03

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #322 on: October 11, 2012, 06:40:25 am »
I have my moments, I do it with this other girlfriend pero sobrang between us lang. Most of the tme for fun lang talaga, I know it's really bad, pero super nakakatawa kasi when we say stuff like "Uy, si ate, tiis-ganda" when we saw this young lady walking in high heels sa baku-nako and maputik na daan.

i_miss_sleep

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #323 on: October 11, 2012, 07:03:53 am »
No. I mostly enjoy appreciating and complimenting friends especially if they deserve it. I learned to keep my mouth shut if I don't have anything nice to say anyway.

Critical when solicited.

But all out YES to shows I watch on TV, especially the tatanga-tangang bida or palpak na acting o script. :)

molybdenumstudios

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #324 on: October 11, 2012, 07:53:14 am »
Jusko! Yeah, I am making lait on people who are not nice people. Lalo na kung mayabang, know-it-all or nakakairita magsalita.

More on backfighter ako. I do not "discriminate" people by their looks, actually or their race. I do actually discriminate people whose taste really isn't good, or maybe 'yun nga, when they're really not nice people (isama niyo na rin ang mataas ang pride -- swear they're the most annoying bunch of goblins ever). Also, I do prefer domineers over demure people. Kasi 'pag demure, I do believe that demureness is next to stupidity -- well peace out guys, not generalizing but I think 'pag demure, madaling lokohin at saka hindi makapalag sa mga know-it-all o sa mga mayayabang na tao, pero ang domineer naman kasi, intimidating, mataas ang standards at saka nilalait ang mga taong know-it-all, mataas ang pride, etc.

Also, I have this friend who has a girlfriend na super selosa, 'yung tipong wala na talagang sinasanto. One thing that I really do not like about her is that, kung anong mga pinagtatapon niyang salita sa akin, siya 'yun. Also, 'eto na talaga ah: Saw her photography and I believe her works are too ordinary. Halatang beginner pa lang... dunno kung naka-Manual Mode ba siya or not.

So one thing: I'm really a domineer myself, and being a domineer does intimidate people who act as if they're really awesome if they're not.
« Last Edit: October 11, 2012, 07:55:20 am by molybdenumstudios »

rastagurl11

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #325 on: October 11, 2012, 08:17:03 am »
Yes, dati. But my friends have immunity. Pero nagmellow down na these days, I usually just keep silent if I don't have something nice to say. I bash and lambast people with no manners, kasi pag ganyan, it's easier to find other bad things about them. But like I said, i'm not so laitera nowadays, maybe because I have more important things to keep me busy na.  8)

xRylaine

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #326 on: October 11, 2012, 09:12:30 am »
No, Honest lang ako sa mga nakikita ko ;D pero I keep it to myself muna, tapos kapag naiinis ako dun sa tao, sinasabi ko lang sa friends ko.

ayka

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #327 on: October 17, 2012, 08:50:48 pm »
what's the definition of "lait" ba? yun bang tingin/opinion mo na totoo naman, or opinion na hindi totoo/hindi katulad ng karamihan? madalas kasi beauty is in the eye of the beholder, eh! or minsan din, maraming bias dun sa "nilalait". LOL. confused.com???

x-y

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #328 on: October 18, 2012, 01:40:29 am »
Oo haha. pero pajoke lang naman usually.

tsokolat

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #329 on: October 22, 2012, 10:06:55 pm »
yep pero dinadaan ko sa biro

Lady Czarina

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #330 on: October 22, 2012, 10:11:03 pm »
yesshhh, masyado daw akong prangka eh.. pero dinadaan ko naman sa biro... **sarcasm**  ;D

jenger109

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #331 on: October 23, 2012, 08:36:05 am »
Yes but i use it as a joke.. If serious naman, galit talaga ako doon sa tao.. :)

CebuGem

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #332 on: October 23, 2012, 10:15:00 am »
at some point in our lives, we were mean or made fun of others. i see no problem with that as long as you keep it your self (or in the case between friends joking around, it was shared among them only).

little_princess

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #333 on: December 15, 2012, 04:25:50 pm »
self confessed laitera, i'm pretty frank kasi kaya people say i am though i am a bit more tactful around some people like people i don't know, people i don't like and people i'm intimidated with. hahaha but i don't make lait to hurt them, i make lait so that they would correct or change it.

Love88

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #334 on: December 29, 2012, 09:28:22 am »
Nun college ako laitera ako. May ka buddy ako na laitera. Pero now she's in germany na. Nagkahiwalay na kami ng landas. Nahinto na din pagka mean ko, maybe dahil nagkakaedad na ako. Di ako pwede maging mean sa work and business ko. Miss ko na maging mean.


hazelbrown_eyes27

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #335 on: January 03, 2013, 09:51:07 am »
Oo, pero straightforward kasi talaga ako. Ayoko ng mga beating around the bush. Kung gusto ko sabihin, sasabihin ko talaga, that makes people think Iam laitera kasi condescending dating ko. Lahat naman ata tayo at some point naging mean at laitera.pero yung ako nga lang sinasabi ko ng harapan.

@JLO

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #336 on: January 03, 2013, 10:44:49 am »
ako naman yung deep inside lang.. pero never kong nisabi.. yung mga tipong... how come she wears that..

yung mga ganun lang... pero in terms of ugali di talga ko judgemental... feeling ko kasi iba lang dating sakin.. pero ganun [textspeak!] sya...

yun hehe pero never akong vocal...

douxmadchen

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #337 on: January 03, 2013, 07:14:57 pm »
I tell my comments honestly with my closest friends who know me well and whom i know well too. It depends on the situation and the people around me kung sasabihin ko yung mga panlalait ko. If somebody deserves na malait then I'd gladly give it to him/her. :)) B*tchosa mode ON!  ;D

candy_tone

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #338 on: January 08, 2013, 06:38:48 pm »
yeah sometimes i cant help it... If im with my hubby, sometimes may nakita ako na foreigner na may kasama na maitim na girl na mukhang katulong i cant help but comment regarding the girl's look na mukhang pokpok or pangit yung girl etc.... Minsan naman may pagka racial discrimination pa ako pag nakita ko na maitim sinasabi ko sa hubby ko na  may nigger....But I've come to mature na  if i dont have anything nice to say i'd kept it  to myself na lang

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Laitera ka ba? Self-confessed Mean Girls
« Reply #339 on: January 08, 2013, 11:17:35 pm »
I used to be, when I was younger. Now nagco-comment pa din but mostly I keep it to myself. Na-realize ko kase how nasty it sounds when I became friends with other laitera girls. The negativity is just oozing, plus, it's almost certain na they would talk trash about you too.

Even here sa GT pag may nababasa ako na sobra manlait, kinikilabutan na ko. I'd love to see how these people look like  ::)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close