watch now

Author Topic: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen  (Read 504072 times)

jhenpretty

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #400 on: June 28, 2012, 11:26:20 am »
 I tried mixing Clindamycin (Dalacin-C) with Flawless Anti-acne astringent for almost two months and it really helped clear my break outs. I haven't tried it with eskinol but right now I have no break outs and I am using eskinol calamansi for prevention. ^_^

chloe_03

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #401 on: July 29, 2012, 08:22:15 pm »
discontinued naba ang eskinol dermaclear-c? the one with the light green bottle, i can't find one in watsons...
oo nga, d ko rin nga mahanap dito sa mall

chloe_03

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #402 on: July 29, 2012, 08:32:35 pm »
It's my first time to use this regimen, i bought 1 pc eskinol classic white facial deep cleanser 225ml (60.40php) and 1 pc (clindamycin hcl) DALANCIN C (55.00php) 150mg, i hope this will work on my face because a have a lot of acne on my face, and a lot of acne marks :'(

l4dybu6

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #403 on: July 30, 2012, 11:35:31 am »
oo nga, d ko rin nga mahanap dito sa mall

hi, yung dermaclear-c pinalitan na ng name, Pimple fighting na sya ngayon. heheh. eto din gamit ko pero yung generic lang ng dalacin-c. clindamycin mas mura kasi pero effective din.

chloe_03

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #404 on: July 31, 2012, 03:33:08 pm »
hi, yung dermaclear-c pinalitan na ng name, Pimple fighting na sya ngayon. heheh. eto din gamit ko pero yung generic lang ng dalacin-c. clindamycin mas mura kasi pero effective din.

ganun pala? hehe owkies i'll check po ulit.. anong kulay ng packaging nong new na dermaclear c?

debbie08

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #405 on: August 09, 2012, 06:44:46 am »

Hi. effective naman pala yung sariling mix ng clindamycin plus toner. pero prefer ko po sana yung prepared na. Does anybody know kung saan makakabili ng clindamycin toner/ solution sa mga malls? mas prefer ko po kasi yung binibili sa mall kesa mag order online eh. thanks. i hope merong may idea po sa inyo. :)

hellomisspink

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #406 on: August 09, 2012, 11:46:47 am »
I tried this regimen last two months and I say that this is effective. It help me cleared the flaws on my skin. I discontinued using it because it seems that im having a side effect. Well, I must say to you guys, use it only 1-2 months. And dont mix dalacin c into eskinol derma clear c. Breakouts will be seen.

What Im using now is San Ing sulfur cream. It is just like Chin chun su. But there's a half of a hundred percent that you will not be"hiyang" of this.

Fortunately, it dries up my pimples faster than three days. No breakouts. So far, so good.

kiz_me1109

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #407 on: August 09, 2012, 11:42:19 pm »
I think I'm gonna try this. na immune na yata ako sa facial wash na gamit ko kaya nagka pimples ako. Maliliit lang naman but its still annoying. =( I hope this one will work. hehe

FayeP

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #408 on: August 15, 2012, 06:38:28 am »
mga sis, try ko to mamaya buy ako kahit maliit na eskinol clear muna tapos 150mg na dalacin C.  ang dami ko breakouts ngayon, maybe because of the products I am using, un Anew Rejuvenate cleanser, toner at night cream...

ay pwede kaya ihalo ko un Dalacin C dun sa Anew toner ko?? sayang kasi eh



kiz_me1109

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #409 on: August 15, 2012, 06:43:20 am »
I'd been using this for 6 days already and I can say that this is effective. Nag dry agad yung pimples ko and nag fade yung dark spots. =) Ang bilis. I also use this on my backne and ok din siya. =) Mabango pa. hehe

FayeP

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #410 on: August 15, 2012, 06:57:18 am »
dahil nga sa dami ng magagandang reviews, sige try ko na cya...


mayger03

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #411 on: August 17, 2012, 09:24:58 pm »
hello! i wanna try this after amubos yung sos clindamycin ko. is it okay na yung pinakamaliit nga bottle ng eskinol at 150mg na dalacin c? mild [textspeak!] nman yung pimples ko. nag back read ako, di naman na-clear up yung mga sagot. TIA!  ;)

purplerae

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #412 on: August 17, 2012, 09:29:25 pm »
ako yung eskinol ko na pinakamalaki kalahati na lang. Nilagyan ko ng generic na dalacin c . 300mg haha okay lang kaya yun?

kiz_me1109

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #413 on: August 18, 2012, 05:15:39 am »
^^ How much yung generic ng dalacin c sis? Ok naman siya?

I'd been using this for 2 weeks and I've noticed na nag dry lalo yung skin ko. I have dry and sensitive skin kasi. Pero yung pimples ko and dark spots caused by pinples e nag lessen naman.

pwede kaya mag apply ng moisturizer after maglagay nito?

purplerae

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #414 on: August 18, 2012, 08:08:36 am »
ou maganda naman kagabi ko lang start nagamit P6.00 ko nabili . Pag gising ko super dry ng maliit kong pimple.

Naglalagay din ako ng olay te after

jhenpretty

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #415 on: August 18, 2012, 10:37:38 am »
Ok lang ang generic ng dalacin-C (clindamycin). Same lang naman sila sa brand lang nagkaiba. Masmura pa nga ang kapag generic. ^_^

FayeP

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #416 on: August 19, 2012, 07:41:30 am »
hi!!!

last thursday, I bought clindamycin sa generics pharmacy lang, un pinakamababang dosage P3.75 lang tapos I mixed it with my Anew toner, so far natuyo na un mga malalaking pimples ko...

sana maging tuloy tuloy na ang pagkawala ng pimples ko...

pag di nagwork eh try ko eskinol

Dhee-Dhee

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #417 on: August 19, 2012, 08:32:37 am »
subscribing!

mga sis, kelan ba dapat talaga gamitin ang eskinol? before or after you wash your face? sa commercial kasi, after daw. pero since highschool, before washing ko sya ginagamit kasi diba cleanser sya at hindi toner? tia!

hellomisspink

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #418 on: August 19, 2012, 09:08:22 am »
^Ako sis, after washing face. Di ko alam kung bakit cleanser [textspeak!] tinawag nila dun, pero toner pa rin yun.

Dhee-Dhee

  • Guest
Re: Eskinol (classic) with Dalacin-C regimen
« Reply #419 on: August 19, 2012, 12:31:09 pm »
^thank you sis! ginagawa ko nga ngayon before and after, haha. badtrip kasi pimple marks ko, ang dami.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close