We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
im planning to put up kasi a small training center Sis....and its my bussiness din kasi...im a dressmaker/fashion designer...
hi sis, im new here po. out of topic po yata, pero ask ko lang po, have you started teaching na? i want to learn fashion design/ dressmaking din po kasi. TIA!
hello! I've been browsing where I could learn dressmaking. Actually, I even called Samson College but the fee is so expensive monday to friday 5:30-9:00 pm for six months. In Mirriam College mga out of school youth naman ang tinatanggap. In Negoskwela weekdays ang classes offer nila. I wander if you could help me to learn dressmaking na Saturday ang sched, affordable ang fee at within Quezon City. Thank you.Joanne
I was about to enroll before sa fashion institute, pero may nakita akong blog, andun lahat ng lessons na tinuro. Mostly skirt pattern making lang. And last two/one day/s lang yung block pattern. So parang hindi worth it yung 11, 500.Mas okay pa yata sa TESDA.
^thanks sis for dropping by sa blog ko... ahihi =)yes, that's what I am planning, sa TESDA na lang ako. Kaya lang di ko pa napaprocess yung voter's ID ko. Yun kasi yung nirequire sakin dati. Anong requirements sayo sis? Siguro nakagawa ka na ng mga dresses sis.@ma_artssis sa mga books na nabili ko, at sites na chineck ko, iba iba yung process ng pagmemeasure, iba iba din yung body measurements na kinukuhanan. Sa tingin ko lang, kung mag-aadvance course sa FIP, mas maganda kung dun nag-basic, para consistent yung mga natutunan. Sa tingin ko lang naman =)
thanks sis for that very useful tip. ang nakita ko lang na women's center na malapit lapit ay yung sa taguig, taga pasig kasi ako.wow... ang galing... ang dami mo nang nagawang dresses... kainggit... makagawa lang ako ng mga dresses ko na professionally made, masaya na ko. pati dresses ng baby ko... para terno kami...ano pa lang requirements sa tesda women's center sis? At sang women's center ka nag-enroll sis? Thanks!