watch now

Author Topic: Korean Skincare and Cosmetics  (Read 190847 times)

ohcmon

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #500 on: January 02, 2016, 09:52:49 am »
^^ Add essence + ampoule/serum to your skincare routine. These are applied before moisturizer. Etude House, Mizon, Missha and the likes have the collagen variant naman which is helpful to defy skin aging. If you want mas high end, SK II.

I'm only in my early 20s but my routine is to cleanse + exfoliate once a week + tone + essence + ampoule + mask twice a week + eye cream + moisturizer + night cream.

Nakakapagod magpaganda. ;D

mikewazowski

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #501 on: January 02, 2016, 09:55:22 am »
^Ano marecommend mo na essence na may visible improvements talaga sa skin? :) May nabasa kasi ako na after long usage, mas nagiging oily sila / nagbbreak out na sila

ohcmon

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #502 on: January 02, 2016, 02:13:50 pm »
^ I use SK-II Facial Treatment Essence. Skin feels cleaner and brighter. No breakouts whatsoever naman. Only downside is medyo mahal siya. Missha Time Revolution Essence daw ang dupe but I haven't tried so can't say if they're similar.

vuzhia

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #503 on: January 03, 2016, 01:31:29 pm »
hangg dami pala sisses and salamat sa suggestions, research ako mabuti and test ko muna trial pack kung san ako hiyang sana makatagpo yey! Thanks! Thanks!

dainty_belle

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #504 on: January 03, 2016, 05:14:29 pm »
I love Missha. It's one of the two brands that I use on my face. The other is wot not which is my sunblock.

_pink12_

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #505 on: January 08, 2016, 10:24:25 am »
^^sis ohcmon, where do you buy SKII products here in Manila? Wala pa yata ako nakikita sa malls. I regret not buying it when I went to HK, kulang na kasi sa budget :p

ohcmon

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #506 on: January 08, 2016, 10:37:36 am »
^ Sis, no SK-II in Pinas, AFAIK. I buy from Luxola. Free shipping on purchases P1,300 up. :)

BlueAlmond

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #507 on: January 09, 2016, 09:28:17 pm »
Sana may loyal na Innisfree seller dito :( Medyo mahirap maghanap online e.


parpol_haze

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #508 on: January 12, 2016, 02:08:25 am »
Mga sis, may kiosk or store ba ng Peripera dito satin? Wala kasi ako nakita sa Megamall. Gusto kong itry yung Lumi Pang Tints especially yung shades PK08 and PK10! Super pretty!

5tarfruit

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #509 on: January 13, 2016, 02:16:12 pm »
^sis, unfortunately wala pa dito sa'tin. :( Best bet talaga is to order from online sellers sight unseen.

budzwhiz

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #510 on: January 14, 2016, 01:58:30 am »
^ & ^^ meron sa Beauty Bar. :)

parpol_haze

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #511 on: January 14, 2016, 02:26:36 am »
@5tarfruit- Kaya nga sis. :( Sa IG ko lang din nakikita talaga yung Peripera tapos wala pa kong nakikitang nagbebenta ng Lumi Pang tints.

@budzwhiz-  Talaga sis? Will check sa Podium! :D

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #512 on: January 14, 2016, 01:59:50 pm »
peripera i was able to buy before sa watsons pero they discontinued it i think kasi wala na ako nakikita..

sa beauty bar ang nakikita ko pa lang korean stuff is yun sa yada pero wala pa akong natry from there..

pretty empress

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #513 on: January 14, 2016, 04:06:21 pm »
i so love the tony moly lip tint and holika holika clearing petit bb cream.. dati etude house cotton fit gamit ko but i shifted. mas ok ang holika hokika, mabango pa..

cream_puff

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #514 on: January 14, 2016, 04:11:58 pm »
I'm using Laneige Water Bank series. Super dry kasi ang skin ko. Ito HG facial care ko. I tried the White Renew series, nag-break out ako e. Sayang nga e... Kaya I'm back to Water Bank.

vuzhia

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #515 on: January 14, 2016, 04:23:27 pm »
anong brand may available na bar soap for sensitive skin na hindi naman whitening soap, parang brightening soap lang na nakaka pantay ng skin tone, yung ganong tipo ahaha!

ayaw ko kase ng whitening na mahapdi sa balat tapos katagalan mukhang papel na sa puti, kumbaga pampa glowing skin lang, ahaha!

excited na ako mag tingin-tingin sa HK next week, mukhang ubos oras at pera ko sa korean skin care ahhhh!!! 

vuzhia

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #516 on: January 28, 2016, 12:49:27 pm »
Ayii! Eto mga na hoard ko sa HK, pinigilan ko ang sarili ko dahil mag Korea na kami sa June dun talaga ako mag mega hoard:

Innisfree Green Tea Moisturizer Cream - P870.00
Innisfree Sunblock Eco Safety - P720.00
Innisfree Super Volcanic Pore Mask - P720.00
Innisfree Green Tea Cleansing Foam - P420.00

Nature Republic Aloe Vera - P108.00

EH Wonder Pore Freshner 250 ml - P720.00
EH Precious BB Cream Cover & Bright Fit -P588.00 -love ko to promise

Sarap sa face ng mga Innisfree products, may freebies pa akong small container ng 3 klaseng sleeping pack nila...ahahay!

Hindi ko lang sure kungnakamura ako hihi

alicerose

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #517 on: February 02, 2016, 02:34:05 pm »
My most recent purchase is the Missha Revolution First Treatment (na dupe daw ni SK II Facial Treatment Essence, pero since hindi ko pa naman yun na-try can't compare haha)  :)

So far, okay naman siya. Nakakatulong siya sa redness and peeling from my tret, also my face feels smoother and plumper and firmer if that makes sense. Kasi sabi daw pag naka-tret parang feeling fragile yung skin sa face. So far, parang nakakatulong yung essence dito.

My moisturizer before was Laneige's Water Bank series, it was good (sobrang bango) but yun lang, when my face started to dry up because of tret, hindi na niya kaya. I had to switch to Physiogel. Pero sometimes I alternate it lalo na ngayon my face is adjusting.

I also tried Innisfree's Volcanic Pore Clay mask. Oks naman siya, pero tinigil ko muna nung nag decide ako mag tret.

kikoshei

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #518 on: February 08, 2016, 09:42:02 am »
Mga sis anong Korean brand ang available sa major retailer sa Pinas? I live here in the US and I'm helping my mom to build her routine.Thanks!

strawberryswitchblade

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #519 on: February 09, 2016, 03:18:08 am »
^ As far as I know there's Banila Co, Etude House, Laneige, The Face Shop, Nature Republic, Yadah, Clio, Tony Moly. Not sure if Skin Food in Glorietta is still open.


Does anyone know what happened to Too Cool For School? All their shops closed but they did not release a statement (their FB/Twitter accounts are gone). I love their mascara, too bad I wasn't able to buy backups before they closed :(


 

Latest Stories

Load More Stories
Close