watch now

Author Topic: Korean Skincare and Cosmetics  (Read 190959 times)

h@ppymum

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #240 on: March 10, 2011, 08:38:44 am »
sis meron ak nito and love ko siya kasi cheap pa and maganda naman ang effect sakin hindi ako nag break out pag ito gamit ko. nabasa ko dito sa GT iisa lang ang may gawa ng brtc and pure beauty which is AMI. meron din akong brtc and may pagkakapareho sila imo, magkaiba lang ng shade and ng skin type.

my fave is skin79 and etude house. skin79 hot pink bb cream and HG bb cream ko kasi pansin ko pag gamit ko to lumiliit pimples ko. i also have their beblesh pact in hot pink din. sa etude house naman gustong gusto ko talaga yung aloe tea cleanser. i also have their bb magic pact and it's talc free.  :D

fave korean

thanks sis! i'm planning to by PB jasmin bb nila (swak sa budget eh. hehe) nag aantay lang ako ng stock nila  ;D

celebrity_me

  • Guest
Re: Beauty Credit (Korean)
« Reply #241 on: March 17, 2011, 05:51:52 pm »
join ako. ako want ko palang mag try products nila.... dati iniisnob ko to eh...

strawberryvanilla

  • Guest
Re: Korean Cosmetics Fans
« Reply #242 on: March 17, 2011, 06:56:40 pm »
pwede magpost ng negative comment?

Ok sana nail polish ng Face Shop.. pero ang bilis matuyo sa bottle..
medyo pricy pa.. so since nagkaroon ng etude house, dun na lang ako bumibili ng nail polish, 48.00 lang

strawberryswitchblade

  • Guest
Re: Korean Cosmetics Fans
« Reply #243 on: March 17, 2011, 08:06:57 pm »
^ Mabagal mag dry sa akin ang TFS. Mas ok talaga ang Etude, mas mura pa.

orangepulp

  • Guest
Re: Beauty Credit (Korean)
« Reply #244 on: March 17, 2011, 10:21:38 pm »
I saw this brand when I was in Korea pero wala akong binili from them kaya I can't comment. Di kasi ako na-attract sa packaging kaya di ko pinansin.
« Last Edit: March 17, 2011, 10:32:36 pm by orangepulp »

adajet

  • Guest
Re: Beauty Credit (Korean)
« Reply #245 on: March 17, 2011, 10:28:52 pm »
I think I've seen reviews on their lipsticks, but I can't remember if they were positive reviews or not. Will have to revisit those blogs.

celebrity_me

  • Guest
Re: Beauty Credit (Korean)
« Reply #246 on: March 17, 2011, 10:35:21 pm »
I saw this brand when I was in Korea pero wala akong binili from them kaya I can't comment. Di kasi ako na-attract sa packaging kaya di ko pinansin.

ako din hindi ko pinansin.. hehe. pero now interested nako, may nabasa ako feedbacks dito sa gt, yung thread ata korean skin care, nice daw ang beauty credit... :) at parang dumami na branches nila meron na sa podium kaya napansin ko na din... mukhang nag click naman sila dito sa pinas... pero nauna pa to sa etude house eh, pero etude grabe kasikatan.,.. anyway, I saw this kanina sa podium parang si jandi ang model...

blooming

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #247 on: May 29, 2011, 11:49:49 am »
^Twice a week sis kung essense type (sheet mask) pag massage or wash-off three times a week.

Koreans use masks at least twice a week. It's part of their routine talaga.  This is how a typical korean skincare goes:

make-up removal using cleansing oil /cleansing cream--> deep cleansing using washes or gel --> masks (they use either wash off or sheet type masks usually) -->toner  --> essence (concentrated form, also known as serums) --> moisturizer (also know as emulsion or creams). Minsan may night packs pa (overnight masks). Ambusisi noh? But hmmm considering how beautiful their skin are, it must be a good routine to follow!

sis, hindi ba moisturizer muna bago essence?

blooming

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #248 on: May 29, 2011, 12:11:39 pm »
Anyone tried SK-II? I'm eying their products :)

may separate thread for SKII. Pero sobrang mahal.  People swear by the SKII essence, pero grabe, USD 143 sya isang maliit lang na bottle.  :(

yours26

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #249 on: June 08, 2011, 03:15:09 pm »
sis patri_27, ok ba yung skin79 beblesh pact?.. planning to try it kase,, tia

lilacbeauty

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #250 on: June 09, 2011, 12:11:23 am »
I love korean cosmetics cute packaging and sobra nice ng make up nila. fave ko ang Skinfood and Skin79. :)

lolita006

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #251 on: June 23, 2011, 08:18:22 pm »
has anybody tried the laneige skin care??? i wannna try their skin care badly!!! :D

oktoberfest22

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #252 on: June 23, 2011, 08:25:20 pm »
^ me too, but I find their prices OA. Tapos kaunti lang online resellers na nakikita ko for Laneige.

miss_dibly

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #253 on: June 23, 2011, 10:04:45 pm »
I'm also into Korean brands. Etude house, Tony Moly, Skinfood, The face shop.. ;)

yongshin

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #254 on: June 23, 2011, 10:23:17 pm »
Ako rin naeenganyo sa Korean brands. Pano ba naan hindi, ang kikinis ng mga Korean!

oktoberfest22

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #255 on: June 24, 2011, 08:41:20 am »
^true! nag-switch na ko sa Asian brands (korean, japanese brands) for my skincare kasi the best talaga for our skin.

And so far korean cosmetics have never broken out my sensitive skin. Brands I've tried: skinfood, baviphat, tonymoly, lioele, etude house, missha, skin 79, hanskin.

Pinaka-like ko yung first 5.


Kittensky

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #256 on: June 24, 2011, 02:37:34 pm »
I like missha nice hi quality but affordable lippies

blooming

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #257 on: June 25, 2011, 09:05:08 am »
for skin care - i have tonymoly (inuubos ko lang) and sulwahsoo. I like tonymoly's for far.

for cosmetics - I agree kay sis oktoberfest22. mas bagay nga sa skin nating mga asians ang mga korean brands.  may time nitry ko lancome foundation for a wk in between ng tonymoly/missh, iba talaga dinulot sa skin ko ng lancome. :(  kaya from now on, minsanan ko nalang gamitin mac ko as foundation (parang kelangan ko nanga siguro itapon soon kasi parang 2yrs+ na sya).

chic_clothes

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #258 on: June 25, 2011, 10:48:59 am »
ako I've tried face shop and ok naman yung face powder nila, hindi heavy sa skin..

euwie

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics
« Reply #259 on: March 24, 2012, 07:33:50 pm »
uso sa skincare nila ngayon yung snail therapy/creams etc kaya lang so mahal as in! heaven sa myeong dong station e, tabi tabi mga skincare stores dun. namakyaw ako ng masks sa nature republic, ganda daw kasi sabi ng korean crews. nakita ko holika holika pero di kami pumasok kasi walang tao  ;D tsaka wala sa list ko na ginawa ng korean crews. tony moly ganda daw eyeshadows pero di na ko nakabili kasi simot sarap na allowance ko  ;D

 

Latest Stories

Load More Stories
Close