watch now

Author Topic: Who's into scrapbook?  (Read 88171 times)

cheskacruz

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #140 on: March 31, 2012, 01:08:48 am »
Mga sis, I need a scrapbook for a client. The only one that I know is the brown scrapbook from National Bookstore and my client needs a scrapbook with black pages. Saan po ba makakabili ng ganun? Yung mura lang din po. TIA!   :)

LLLA

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #141 on: April 11, 2012, 08:59:21 am »
joining!

Dati mahilig ako sa traditional Scrapbooking then I learned DIGITAL...  ;D

gwacie

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #142 on: April 21, 2012, 11:27:26 am »
^^I've seen a black scrapbook in our local National Bookstore here in the province, and also in Robinson's Dept. Store. Maybe the other branches also have.

mommynigerl

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #143 on: April 23, 2012, 09:49:46 pm »
joining!

Dati mahilig ako sa traditional Scrapbooking then I learned DIGITAL...  ;D

I know diba! ngayong natuto na rin akong mag edit sa computer, may ibang layouts ako na sa computer ko na lang ginagawa. pero pinapaprint ko pa rin para may hard copy sa bahay para pwede tingnan ng mga bisita :D

super mura na lang kasi ng printing ngayon so i print all of my digital works din para may back up copy. mahirap na, baka mag-crash ang hard drive!

LLLA

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #144 on: April 24, 2012, 01:38:45 am »
naku sis, dati nag-crash lappy ko.. ayun nawala lahat DS ko...so sad... :'(
nagpapaprint ako ng works ko paminsan-minsan  :D

N.

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #145 on: April 24, 2012, 01:46:36 am »
To all girls (or, erm, guys) who are into scrapbook-making, where can I buy paper doilies? I was so desperate in getting them that I took home the doilies under the cupcakes we ate at Cupcakes by Sonja.  Haha! I just think they're lovely and the details would really add a nice touch to my journal (I deny that it is a scrapbook because sometimes I write entries there. Haha)

loves_shopping

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #146 on: April 24, 2012, 11:28:39 pm »

Sis have you tried na sa local palengke nyo? Nakabili kasi ako before sa tindahan na nagbebenta ng mga paperplates and styro packs. Try mo baka makakita ka :)
« Last Edit: April 25, 2012, 10:08:48 am by mama squeak! »

loves_shopping

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #147 on: April 25, 2012, 12:01:25 am »
charmedjeng - Here's a sample of one of the first cards I made.  The second and third we're made by my friend who's been into it for years. But for inspiration you can also go online and look for other homemade cards.

Sis ang pretty ng mga cards mo. May cuttlebug ka ba? ang ganda kasi ng mga shapes mo eh. ako pa-gunting2 lang muna nag-iipon pa for CB hehe

loves_shopping

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #148 on: April 25, 2012, 12:04:43 am »
san kaya makakabili ng mag embosing tools or machine like cuttlebug or big shot? search na ako online pero international lahat, napkamahl ng sf?

Sis sa facebook may nagbebenta ng machines, pre-order. Always Desktop yung username nya. di pa ako nakabili kasi pinag-iipunan ko pa. may folders ako pero niro-rolling pin ko lang sya muna hehe

N.

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #149 on: April 25, 2012, 09:09:44 pm »
Sis have you tried na sa local palengke nyo? Nakabili kasi ako before sa tindahan na nagbebenta ng mga paperplates and styro packs. Try mo baka makakita ka :)

Merong paper doilies sa palengke? wow. Haha. I'll try to look for that. I'm thinking din of checking Cash&Carry Makati. Meron daw imported baking materials doon. At since ang original purpose naman ng doilies eh for food deco, baka meron din sila dun. :D

gwacie

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #150 on: April 26, 2012, 12:35:21 am »
I've also seen paper doilies in party supply stores like Hannah's.

N.

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #151 on: April 26, 2012, 12:49:52 am »
^ thanks! will check that out soon! :)

lovingsue

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #152 on: April 28, 2012, 12:52:40 am »
Sabi ng friend ko nagkaka ubusan daw ng dollies sa mga baking store buti na lang I discover na marami sa landmark, makati (grocery) 8, 6 and 5 inch :)

mommynigerl

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #153 on: April 28, 2012, 06:32:09 pm »
mga sis,

any ideas how to make the pictures sa scrapbook even more creative? :D

bargainsassymom

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #154 on: April 28, 2012, 06:37:21 pm »
hi sis! :D thank you so much sa link. Ang mura nga ng kanilang photo printing! bisitahin ko shop nila na malapit sa amin.

sana may delivery na lang din ng photos para hassle-free

hi sis! may mga ganun, you can pay online tapos idedeliver na lang yung photos mo. :) try www.photojeepney.com sis, that's where I have my photos printed and delivered kasi sobrang convenient. :D

hanshellite

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #155 on: June 19, 2012, 04:49:51 pm »
Nakakawala talaga ng stress ang scrapbooking. Love it! I buy my stuffs from national bookstore lang. Pero gusto ko pang maghanap ng ibang stores na pwedeng pagbilhan ng scrapbook stuffs na mura...

cleslie05aj

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #156 on: June 20, 2012, 12:00:24 pm »
mga sissies, i don't know if this is the right thread to ask pero san po makakabuy ng atg gun? nagask kasi ako sa national book store pero di daw nila lam yung  hinahanap ko :( tia!

gwacie

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #157 on: June 22, 2012, 02:04:07 pm »
I haven't seen a gun locally, but there are adhesive dispensers in local scrapbook stores, Check the links somewhere in this thread.

tomatostellar

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #158 on: July 24, 2012, 07:55:36 am »
i have an empty scrapbook na binilli ko pa sa papemelroti, idk where to start.. idk what to put in,,kung lovelife naman parang nanghihinayang akong idikit yung mga pang items, like tickets and stuff,, hahah,,

mommynigerl

  • Guest
Re: Who's into scrapbook?
« Reply #159 on: July 28, 2012, 07:22:11 am »
@tomatostellar

sis, you might want to put them in plastic pouches or frames para hindi mismo yung ticket yung nakadikit sa scrapbook :) sayang naman yung scrapbook!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close