watch now

Author Topic: Pilates  (Read 177441 times)

iamshiela

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #380 on: March 06, 2012, 01:18:40 am »
what video ba ang best for pilates? recommendation naman

download ka lang sa torrent o kaya search ka sa youtube pilates for beginners.

catherine

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #381 on: March 19, 2012, 02:18:28 pm »
Hi, meron ba in Scout area?

beatrize zuri

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #382 on: March 24, 2012, 04:43:15 am »
im also looking for this near in our place, this might help  ;)
 
http://www.spot.ph/top-list/27658/10-pilates-places-in-manila/1

caterpillar-girl

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #383 on: July 31, 2012, 02:30:49 pm »
I'm going to Pilates later after 4 loooong years. I don't why I even stopped, na busy yata ako sa work or whatever.

Anyhow, for those who've tired Pilates AND Plana Forma, anong difference nila? I tried Barre 3 kasi, mahirap kung mahirap, but I felt it was a bit girly. Pilates kasi is total rehab for the core, which I need for my scoliosis. And I feel it's a  no BS workout haha. Ayoko kasi ng mga frilly routines so I felt Pilates was best for me. Except now kakaintriga Plana Forma din.

OD

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #384 on: July 31, 2012, 06:56:06 pm »
^sis, girly in what sense ang Barre 3?

caterpillar-girl

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #385 on: July 31, 2012, 11:49:25 pm »
Girly kasi parang there were ballet stuff and a lot of props and the fancy routines move too fast for me, parang I don't get to focus well. I mean it's tough ha, don't get me wrong, but I like the pace of my Pilates class better. I don't like combined things also haha. I mean, like combined Yoga or Pilates, or Yoga and Pilates and dance. Pilates uses props din but I like that it's mostly focused on your core, and the routines take some time so you really feel what it does or supposed to do to your muscles. Take note that Pilates was originally developed as rehab for soldiers wounded during World War 2 ata. Or 1. Haha. So it's really tailored to strengthen your body and give you stability.

cristyles

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #386 on: August 20, 2012, 11:57:03 am »
I'm doing pilates for 2 days, it's intense pilates. I'd say i sweat a lot  :D whewww.. but it felt so good.

ninsky01

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #387 on: August 23, 2012, 06:32:08 pm »
I attend pilates class at Gold's Gym glorietta every wednesday. sobrang mamomotivate ka to focus and strengthen your core.. I want to lose weight and I know na effective sya. Basta be patient in doing more sets of the routine, masipag ka to attend, eat healthy and you'll see good great results!

cristyles

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #388 on: August 23, 2012, 07:08:06 pm »
Agree sis, maganda siya for the core, ang sakit sobra ng katawan ko. Maybe everyday kong akong nagpipilates kaya super sakit ng katawan ko. At first my whole body shaking from the intense pilates and i really felt na nagbuburn talaga ako ng fats  :D .

beauty_addict

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #389 on: August 23, 2012, 07:19:06 pm »
Right now, since I do not have the budget and the time, I watch youtube videos muna :) Madami yan, but my favorite is blogilates. She's good and very talkative, so di ako nabobore.haha. Pero hopefully I'll be able to try those pilates studios, with equipments and all.

cristyles

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #390 on: August 24, 2012, 08:32:17 am »
OMG! sis were the same, ang kulit ni Cassey Ho, yan yung ginagawa kong intense pilates and it's a killer. Nakakatuwa yung corset pilates niya, kasi very informative siya plus talagang nagbuburn ako. By just doing intensive pilates in a matter of 4 days, i lost 7 Lbs. na, plus sinabayan ko rin ng proper diet. Iwas preservatives like noodles, cakes, donuts, lahat ng matataas sa sugar at sodium  :) .

Sa blogilates lahat pinapanuod ko, from leg and thigh exercise, corset, slimmer inner thighs, muffin top meltdown. Ang pinakamahirap para sa akin yung Corset at yung muffin top meltdown. Nanginginig talaga ako  ;D . Ang talkative niya which is nakakatuwa siyang magmotivate to continue the pilates even na nanginginig ka  :D .
« Last Edit: August 24, 2012, 08:36:22 am by cristyles »

beauty_addict

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #391 on: August 24, 2012, 11:17:20 am »
Yup true, ang kulit niya, especially her London videos!haha. Siya lang ata makakagawa nun. I haven't tried the corset pilates, will try it soon:) I tried the muffin top meltdown.. yes, mahirap!:) What I do is I start with pop cardio, 2 reps then 2 pilates workout. Whenever I do Pilates, my face glows.hehe. Di ko alam kung psychological lang or what.

Continue doing that sis!:) Buti ka pa may disiplina sa pagkain:) Yeah she's good in motivating the viewers, but the real motivation is her body di ba! Super toned! Inngit ako.haha

cristyles

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #392 on: August 24, 2012, 01:19:43 pm »
Uu sis super toned ang body niya  :D . Kaya nakaka-inspire gawin yung lectures niya. Okay rin yung exercise niya para magkaron ng runners calves pilates. Ang sakit sa paa, mafefeel mo talagang super burn na yung sa runner calves area, lahat kasi ng weight nasa baba.

Nakaka-boost rin ng confidence ang Pilates ni Cassey Ho, ang bubbly niya  :D . Same to you sis, keep doing pilates ;D . Magiging tone rin muscles natin like her tee hee!...

definedelirium

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #393 on: August 28, 2012, 05:17:02 pm »
I do Blogilates too haha though I like her old videos more than what she puts out nowadays. Feeling ko kasi masyadong teeny-bopper yung mga recent vids niya.

cristyles

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #394 on: August 28, 2012, 07:21:02 pm »
Nakakatuwa siya sis, motivating talaga siya :D . Mga 5 videos yung ginagawa ko na pilates from Blogilates everyday.

-POP Pilates: Legs and Thighs Workout
-Corset Workout for a Slim Waist
-POP Pilates: Slimmer Inner Thighs & Runner's Calves

-POP Pilates: Perky Butt 'n Long Lean Legs (1st Favorite pilates :D)
-POP Pilates: Muffin Top Meltdow

BlueParadiseStore

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #395 on: September 09, 2012, 03:20:28 pm »
Prang ang hirap mag start ng Pilates kung videos lang prang yoga.

cristyles

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #396 on: September 09, 2012, 08:46:48 pm »
Sis i don't find it difficult pag videos, okay siya sa akin lalo na yung work ko ay home-based. Almost 3 weeks ko na rin ginagawa ang Pilates sa youtube. And 15Lbs.na nabawas sa weight ko and napansin ng friends ko na pumayat ako. Di ko kasi pinaalam sa kanila na nagpipilates ako hehe! Dating 110Lbs ako, then ngayon naging 95Lbs.na ako.  :)

grace.kelly

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #397 on: September 20, 2012, 07:20:30 pm »
Nakakapayat ba ng sobra ang pilates? gusto ko lang kasi maging toned ang body ko saka magkaroon ng curves haha. I just wanna do pilates for my scoliosis. I watch cassey ho din sa youtube kaso nahihirapan ako, baka lang kasi may mali sa ginagawa ko hehe kaya parang masgusto ko i-try sa mga gym or classes.

Nga pala, may blog din si cassey, tumblr. Talagang sumasagot siya sa mga nagaask, nakakautwa.

Heatherette

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #398 on: September 20, 2012, 07:32:29 pm »
^If you have scoliosis mas better kung may instructor. Nag-pilates kasi ako dati at may classmate kami na may scoliosis. Iba kasi yung gagawin nila para di masakit sa bones.

grace.kelly

  • Guest
Re: Pilates
« Reply #399 on: September 20, 2012, 07:53:05 pm »
ah, yes yes that's what I was thinking too. nabasa ko somewhere na may pilates for that. thanks :) and if you don't mind me asking, saan ka nagpilates dati?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close