watch now

Author Topic: How I met my boyfriend/husband  (Read 183967 times)

twix_5604

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #380 on: August 27, 2012, 08:35:10 am »
we're officemates. bale teamate sya ng barkada ko kya pag pumupunta ako sa friend ko nakikita nya ako. we eventually got to "talk" to each other when he handled the accounts in my portfolio. dun n nagsimula ang lahat  ;)

wahmproject

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #381 on: September 26, 2012, 02:02:19 pm »
Workplace. He was my supervisor on a project.  After natapos nung project and he moved to a different group, nanligaw na sya. Type na pala nya ko when he first saw me.  haha.

xRylaine

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #382 on: September 26, 2012, 02:31:50 pm »
sa Event ng GC (online game). Kasama ko yung friend ko nun, at friend niya rin pala, noong una hindi ako umiimik, kasi hindi ko naman sila kilala, super shytype pa naman ako, at akala ko nga talaga gay siya ee,hahaha.. then pag-uwi ko inadd niya ko sa fb, then kinuha yung number ko, palagi kaming magkatext at magkachat sa fb, minsan mgkalaro pa sa gc, then nagstart na siya manligaw.. ngayon 11months na kami and mag-1yr na next month..:)

twelvth_goddess

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #383 on: October 04, 2012, 04:14:45 am »
I met hubby at work back in 2004. We were both seeing other people back then. It was his friend who wanted to ask me out. Tapos naging magkasama kame under one team. Things started from there.

kiz_me1109

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #384 on: October 04, 2012, 06:28:47 am »
I met my husband 8 years ago through yahoo chatroom. =) It's actually a long story. I was in Iloilo that time and he was in Manila. I just broke up from my 3 years boyfriend and I needed someone to talk to. I accidentally joined a chatroom that's meant for trivias only. I can't remember anymore what happened. We exchange numbers and ang alam ko naging friend ko siya sa friendster. hehe But after 2 months, I lost my cellphone so nawala narin yung communications namin. Tapos, I met someone online. Na akala ko e brother ng ex boyfriend ko. Which turned out to be his cousin pala. hahaha Tapos, nagkaroon kami ulit ng communications hanggang sa sinusulatan na niya ako. A few months after that, naging kami pero long distance kami that time. And hindi pa ako ganun ka serious kasi hindi ko pa naman siya na meet. After 5 months, summer na nun so pareho na kaming on vacation. Nag ipon pala siya ng pambili ng ticket para makita niya ako. He went to Iloilo to see me. After a month, I graduated from College and moved to Manila. After 4 years, we got married. Now, 7 years na kaming magkakilala and 3 years married na kami. =)

xhien

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #385 on: October 04, 2012, 07:36:33 am »
i met him ng new year sa fb lang, chinat niya ako at 2 am pareho kami di makatulog nun at di din namin alam kung bakit.(baka dahil talaga time para magkakilala kami nun hehe)..actually schoolmate ko siya ng college pero di ko siya nakikita pero ako napapansin daw niya ako dati kasi maingay daw ako sa school nun..hahaha.. ;)then we exchange no. then nagstart na lahat.niligawan niya ako, naging mag bf/gf kami for 1 year and 9 months then 2 months married, we are happy now and soon magkakababy boy na :))

cristyles

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #386 on: October 05, 2012, 06:56:34 pm »
Nakilala namin ang isa't-isa that was 10 years ago, year June  2002. I don't find him attractive at 1st, coz my ideal guy was so absolutely an opposite of him. But one day he caught my attention, ginagawa niya yung "ligaw tingin" and it annoys me but somehow i have this feeling na everytime he do that eh nagpupump heart ko :P . Oh by the way college classmates kasi kami that time, and that was the beginning of our forever :D .

dulcette

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #387 on: October 05, 2012, 11:59:01 pm »
acquaintances since 6

enemies since 12

friends since 16

enemies since 16.5

lovers since 16.75

haha

:)

sixteen16

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #388 on: October 06, 2012, 02:45:37 am »
college ako non.. habang naghihintay ng bus going to manila.. nakita nya ko.. he stopped and asked my name but i ignore him.. then championship ng basketball.. i'm still inlove with my ex that time kaya umabsent ako sa school para manuod ng basketball at makita si ex.. hindi inaasahan, nagkita na naman kmi (bf ko ngayon), still i ignore him.. deadma.. he even asked info abt me pero deadma talaga.. so nagresearch sya abt me.. nalaman nyang may mutual friend kami so his friend asked my mobile no. di ko pa rin binigay. still nagpatuloy sya sa pagreresearch.. tapos naisipan ko magpalit ng no. para move-on na talaga ako kay ex.  nagulat ako may nagtext kagad sa sim na binili ko.. so i asked sino sya at nalaman ko siya yun.. he was the first one na nagtext don sa bago kong no. clueless talaga ako pano nya nalaman.. kinulit ko sya.. he answered, "kapag mahal ko, lahat gagawin ko para sa kanya".. layo ng sagot nya pero humaba ang hair ko that time.. hindi pa sya nanliligaw basted na lol.. then nalaman nyang nagkasakit ako.. nagpasama sya sa mutual friend nmen to visit me sa bahay.. ayoko sya labasin kasi nga may sakit ako but my mum said ieentertain ko daw.. at sya mismo ang nag-alaga sa akin na parang gf na nya ako. ayun.. pinayagan ko na siya manligaw.. mag-9 years na kaming happy.. :)

theshopaholicprincess

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #389 on: October 08, 2012, 02:42:47 pm »
sa work. Never ever expected we would end up together because during our first meeting, we don't like each other. I find him intimidating and he find me irritating. Pero love moves in mysterious ways talaga kasi after almost two years of our first meeting, he is already my husband. :)

Prunella

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #390 on: October 10, 2012, 01:30:38 pm »
Introduced to me by a friend. We disliked each other initially because we're both headstrong.

He hated me because I ignored him (and he wasn't used to that, being the player that he was). I despised him because he seemed arrogant. We almost strangled each other the day we first met.

patchi2012

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #391 on: October 10, 2012, 01:45:11 pm »
we've met during thanksgiving day, where everyone are piling their plates of turkey and pumpkin pie and there we are at the table staring at each other.

blackgreen

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #392 on: October 14, 2012, 09:42:15 pm »
I consulted with him, then my friend formally introduced him to me.

schumine

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #393 on: October 22, 2012, 05:58:52 pm »
hmm..nagkakilala kami ni bf sa chat room. I guess that was 5 or 6yrs ago. Suplado, tahimik sa chat. Then sabi ko sa mga friends ko sa room, i like him. Then 1 time sinabi ko rin sakanya na i like him. Dumating yung araw na lumuwas siya sa lugar namin, nagkita kami. susmio di nagsasalita.. *boring* hahaha.. hanggang sa naghiwalay na kami, hinatid na niya ako sa jeep. after that, nawalan na kami ng communication. Haha naisip ko na lang nun, ahh di ako tipo. fine! haha. 7mos ago nagka kumustahan kami sa YM. to make my story short. June 28, 2012 naglabasan na ng saloobin. haha.. eto lang talaga ang di ko malilimutan sa sinabi niya "nung magkita tayo before, gustong gs2 ko hawakan kamay mo kaso nahihiya ako" "gusto kita ihatid sa inyo nun kaso naunahan ako ng kaba at sinabi mo malayo bahay niyo" syempre ang lola niyo kileeeggg much.. hahaha. ang nasabi ko na lang sknya "grabe ang torpe mo!" sabi niya "oo torpe nga ako" Kung liligawan ba kita ngayon my magagalit? sabi ko "wala. y" bigla banat niya "can u be my gf tonight" sabi ko naman "tonight lang?" sabi nia "can u be my gf for the rest of my life" hayyyyys grabeee sobrang sigaw ko! haha.. at na itype and send ko ang "YESSS!" hahaha. Ayun nagka bf ako ng di oras. hahaha..6yrs akong single actually. tapos nung gabing un, pak! my bf na ko! haha. Were doing good now, happy, my mga bagay talaga siyang ginagawa na sobrang kinakakilig ko. Actually, wala siya experience sa relationship. Buti na lang mahaba pasensya ko hahaha. I love him. I know he loves me too, nararamdaman ko un.  ;D I thanked GOD so much because he gave me the guy I prayed for. I just pray always that God continue to bless our relationship till the end.  ;)

prettychestnut

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #394 on: October 22, 2012, 06:30:12 pm »
maraming nagagawa ang online ano. ako naman si 2nd bf, sa fb. susmiyoooo, nagkita kami agad sa caltex estrella, ayunnnnn he couldn't stop staring at me while ako, always staring at the floor wahahaha. plastic ano, lol, kilig lang ako todamax.

matagal na kaming chatmates sa fb, nung 2nd or 3rd chat time namin, binigay nya sa akin yung number nya, hindi ko kaya hinihingi, engot talga. tapos tanong ng tanong bakit hindi ko man lang daw sya itext. sabi ko bakit kita itetext, hindi ako ganun noh. eh super lungkot ang chubby. ayun nung natagal na pagchachat namin, tinext ko na sya lol, kasi diba sa fb pms, dun nkasave yung mga messages nyo eh pati number nya andun pa. ayun, happy naman kami kht makulit kami sa isa't isa lol

schumine

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #395 on: October 23, 2012, 08:29:19 am »
^
i agree with u girl  :) marami talaga nagagawa online.  ;D
« Last Edit: October 23, 2012, 08:31:26 am by schumine »

mhieniardhie

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #396 on: October 30, 2012, 12:05:19 am »
Hmmm. Well I met him in a booth. the prayer booth in our schol. Thanks to that booth and to my best friend who drag me into that booth just to assist some students.

Mala modern fairy tales kwento nameng dalawa eh. dami nangyare din bago naging kame. hehe
Pasingit lang ^^

marssie

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #397 on: November 29, 2012, 08:54:58 pm »
Same building kami dati nagwowork, sa Developer side company niya kami naman ang Property Management side.  So madalas kami magkita pag may hinihingi siya sa boss ko or pag nakatambay kami sa baba ng building.. :)

ashleycole

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #398 on: November 30, 2012, 02:13:34 pm »
thru online last 2008 tapos naging kami last 2011, ldr kami now  :(

tifay

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #399 on: December 22, 2012, 07:55:35 pm »
At college, he was a classmate and friend before naging boyfriend :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close