watch now

Author Topic: How I met my boyfriend/husband  (Read 183814 times)

simplecathy143

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #360 on: March 26, 2012, 11:26:31 am »
Love really comes when you least expect it. :)

^i agree with you sis :)) congrats po :)

derkunstler

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #361 on: March 30, 2012, 01:49:45 am »
We were fine arts college classmates and barkadas for the whole 4 years in UST. We were platonic, no initial attraction whatsoever. I found out he had a crush on me for YEARS on the 4th year at school, but was just too torpe to say anything. He finally admitted to it, mid-thesis.

So I was really surprised, and it got awkward a few months. I avoided him like the plague. He was still really nice to me despite my rejection so I felt guilty for moving away from him.

Then we successfully finished our thesis defense, congratulated each other and proceeded to our victory party. I got drunk in a bad way, unfortunately. But this awesome awesome dude did not take advantage of me, but instead took me home safely, and stayed with me until I was well enough.

So that was what attracted him to me, he was sincere in his intentions and continued to take care of me like the good friend he is, despite my rejection. We went on a few dates and went steady after a few weeks. been together for 3 years. :)

kuliglig^^

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #362 on: April 05, 2012, 04:19:25 pm »
We were college classmates. He says he "liked" me the minute we became classmates. I started to notice him after 1 semester. With the help of friends, we became together after being classmates for 2 semesters. He got out of a relationship three months before, and I just broke up with my ex barely a month ago.

beuhh_utiful

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #363 on: April 16, 2012, 07:04:56 pm »
I met my boyfriend in a GE class almost 5 years ago, when I was a college freshman :) He just got out of a relationship then, while my ex and I broke up a couple of months before that. We only started talking towards the end of the school year, and we've been together since :)

metasassy

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #364 on: April 20, 2012, 05:56:56 pm »
Nakakatuwa naman basahin mga stories ng sisses natin dito. Truly, love comes when you least expect it. My bf and I are HS batchmates. We never talked back then, we just knew each other.

I attended a batch get together organized by him. That's where we got reacquainted. He got my number and started calling me frequently. We would also often go out on dates. When I felt I know him well enough, tsaka ko sya sinagot. Mag 2 months pa lang kami and I'm looking forward to spending the rest of my life with him :)

mishmish

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #365 on: April 21, 2012, 11:33:29 pm »
Hubby and I were schoolmates, but we never knew each other back then.. Si brother niya na ka-batchmate ko ang nagreto, but without my knowledge. Nagulat na lang ako itong si hubby (then stranger pa) gusto ako maging friend sa friendster, I checked on his profile, and saw na common friend namin si brother niya -- pero syempre di ko alam na related sila, di kasi sila magkamukha. Hanggang sa nag-text sakin yung brother niya, na gusto ako makilala ng kuya niya :P

Serena.

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #366 on: April 29, 2012, 06:11:31 pm »
HAHA! Nakilala ko sya sa inuman. Puro ako bisyo dati pero ngayon wala na ko bisyo. Years na ata nung huli ako naglasing. :P


xo

JHAZbewithyou

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #367 on: May 29, 2012, 12:29:47 pm »
Ahm. Magkapitbahay kami. Ayun!! :D

dannalim

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #368 on: June 10, 2012, 12:27:51 pm »
I would love to share our story. Haha.  ;)

We were classmates and barkada back in 2005, first year first sem. Since then, lagi na kami magkasama but niloloko namin sya dun sa isa naming friend. Without admitting to our selves na type pala namin ang isa't isa. So we went on to college I have had boyfriends. He was courting some one and didn't mind at all. Until I had to move from our house in Valenzuela to Eastwood. Mas naging frequent ang pagkikita namin. Sinusundo nya ko sa office everyday for 7 months (5 days lang hindi kasi nasa Cebu sya).

Twas only in February that we admitted na love namin ang isa't isa more than friends. And then, now were on our 4th month. Hehe.

bangs29

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #369 on: June 13, 2012, 08:48:05 pm »
Feb 2010 We met in Singapore. I was a restaurant manager, while he is my kitchen staff. By the way i am a pure filipina, sya naman Chinese National. As in galing sa China (lol). Ayun we had this thing called "love at first sight" naksssss..... ayun nanligaw, eh napag tripan ko as in kala ko kasi nagloloko lang? alam mo naman mga chinese boys he he he he.
March 2010 sabi ko sige pagbibigyan kita (me ganun??) ok namn siya sobrang bait. pero we have communication barrier. ang alam lang niya na english eh, i know at i don't know. nung mga unang dates namen may chaperon pa siya taga translate ng english sakin, eventually, na realize niya na hindi masaya kapag may kasama siya kaya nagtyaga ako sa i know at i dont know niya. mga ilang weeks din naman naturuan ko din kahit papano.
May 2010 i was termed sa work. bawal yun boss- subordinate relationship eh. yun may ari pinapili ako sabi niya you can choose between this options: a) you will break up with him and i will raise your salary or b) you will continue to see him but i will take your pass, you have to go back to the Philippines. e napamahal na ko so i chose letter b. That same month i had to go back in the Phils.
July 2010 i had to go back o singapore kasi sabi nun mga staff at ibang manager my chinese girl na umaaligid aligid saknia lol. i booked the soonest flight then. nagulat siya pagdating ko. turns out flirt talaga yun girl siya naman mabait lang "daw" kaya sinamahan niya, sabi ko what the?? wag mo ko gawing t@nga. sa sobrang takot niya sakin as in walang communication dun sa girl, at syempre tropa ko pa din yun nasa headoffice nun dati kong work kaya napa term ko yun girl. sa kalandian niya. kainis.
August 2010 he had to go back to mainland china and i went  back to the phils din. ayun msn msn lang
March 2011 we met in Macao to celebrate our 1 year anniv. sweet nga eh, 1 week kami dun para lang adik lol. pagagala picture picture.
May 2011 i decided to go here in china, same month we got married
November 2011 kinasal nanaman ako yun traditional chinese wedding, pulang pula lol at naka sakay pa talaga ako sa parang box na may apat na lalaki nagbubuhat. lol.
March 2012 we celebrated our 2nd year here, tapos nanganak din ako! tuwang tuwa sila, first grandson ng pamilya, half pinoy pa. cute cute tuloy. lol
August 2012, got to go back to the philis may ayusin lang na docs, hoping by sept maka punta ng australia. 3 kami. ayun lang. he he he he
« Last Edit: June 16, 2012, 04:23:08 pm by bangs29 »

angelee

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #370 on: August 15, 2012, 11:05:15 pm »
I met my current bf thru our common friend, a friend from college ang nag-introduce sa amin. Because my college friend knew what happened to me and he knows how devastated I am. He wants to help me though kaya may pinakilala siya sa akin. Kasama nya abroad. Then add ako sa fb..nung una hi, hello lang..and then yun na. Constant chatmate and then skype.. and then ask me to go to his place abroad. And doon ko narealize how he respects me that much.. Sana ikaw na nga talaga yung right guy for me who will love me endlessly..

twix01

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #371 on: August 16, 2012, 04:55:10 am »
I met mine sa Puerto P. Palawan :) nagkasabay kami sa van for the Underground river tour! of all people kami pa nagkasabay haha! so i guess parang fate/destiny waaa! :) kaya super love ko ang Palawan! yiii *kilig :D

tomatostellar

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #372 on: August 16, 2012, 06:57:32 am »
we were good friends in college, really close, but became together as a couple only 7 years later =)

serendipity02

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #373 on: August 16, 2012, 07:14:44 am »
me and hubby were neighbors, nagkasabay kami sa tricycle at dun nagstart ang lahat.. hehe! ;)

iamreese

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #374 on: August 16, 2012, 08:51:24 am »
i met my current bf thru Community Online Game nung 1st Quarter of 2007 ... He is "sikat" sa online game na yun coz of his sobrang katahimikan, never siya nagchat at magaling siya talaga (Mamaw, online game term)  :)

May gf siya nun online din niya nakilala, then naging friend ko si girl... she gave me the number so nagkakatext kami.. may bf ako that time. text text lang.. hanggang sa nalaman ko they broke up, then nagkameron ulet siya ng gf dun din sa OL game na yun. Constant textmate pa rin kami. Nung 2010 nakita ko siyang OL, nakakalaro ko siya tas may bf ako nun.. sya din may kalaro lagi na eventually naging gf din niya.. nung August 2010 nagbreak kami ng ex ko.. siya din wala ng gf... so parehas kami single.. Nung August din na yun nag group message ako about sa ilog pasig.. hanggang nagkakatext ulet kami hanggang sa lagi na siyang may sweet messages, pick up lines.. so ayun hanggang sa naging kami sa text.. take note di ko pa siya nakikita sa personal, ni di ko din naririnig ang boses niya, di ko din alam ang facebook account niya. then nagkita kami December 4, 2010, same pa rin yung feelings namen sa isa't isa.. kaya ayun official date namen Dec 4, 2010. And now, 20 months na kami =) 4 months to go.. 2 years na  :)

kukaii

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #375 on: August 17, 2012, 04:38:15 pm »
BF and I met as charter members for the organization we were forming back in college. Gitarista siya, sort of singer ako and we were assigned to do an intermission number. We discovered na same ang taste namin in music and other fora. Guess it snowballed from there.

Mommy•Shey

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #376 on: August 25, 2012, 02:11:20 am »
Nagkakilala kami sa Office. Pareho kami ng workplace dati. Stalker ko siya dati hahaha!

rheinfall18

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #377 on: August 25, 2012, 06:44:39 pm »
Nagkakilala kami sa Office. Pareho kami ng workplace dati. Stalker ko siya dati hahaha!

same tayo sis! pero di ko sure if stalker ko sya hehe were good friends though kaya walang formal courting na eksena ^^

ayami

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #378 on: August 26, 2012, 08:29:32 am »
high school pa :) kaklase ko siya nung 4th year. tapos nung review for college entrance tests, same review center kami (AHEAD). dahil dun ko siya naging ka-text kasi hiningi nya number ko for ACET review. pero sa chat talaga kami nagkaigihan (thanks, Yahoo! Messenger). 7 years total bf-gf years tapos 2 years married :D

Mommy•Shey

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #379 on: August 26, 2012, 03:57:30 pm »
same tayo sis! pero di ko sure if stalker ko sya hehe were good friends though kaya walang formal courting na eksena ^^

Samin din sis, wala ding formal na ligawan, nagtataka nalang ako kasi binibilhan niya ko ng kung ano-ano kahit hindi naman kami. Hindi naman siya nagsabi sakin na manliligaw siya. Sa kanya pako nag oopen up ng sinasabi ng ka MU ko dati sa office hahaha, yun pala may HD na siya sakin  ::)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close