watch now

Author Topic: How I met my boyfriend/husband  (Read 183840 times)

azel

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #340 on: February 08, 2012, 07:02:25 am »
^huwaw! super nice love story sis, kilig  ;D

curlyhair

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #341 on: February 11, 2012, 02:19:45 pm »
nakakatuwa ang thread na ito. share ko din lovestory ko how i met my husband.
actually, maraming nanliligaw sa akin. bagong lipat lang sila sa place namin, and lahat ng new friends niya, ako ang nililigawan. siguro mga 4-5 sila na nanliligaw, parang "may the best man win" ang motto. so, nakiligaw siya and dahil sa sobrang kulit at sobrang aggressive niya manligaw, siya ang nasagot ko.di ko talaga siya type, wala lang, nakulitan ba. and ang rule ko, bawal niya ikwento na bf ko na siya, super masunurin naman... until, nagsawa na siya kasi super deadma ko naman siya kahit bf ko na siya. no touch, no kiss pa ang drama ko. so, dahil nainis na, di niya na ako pinuntahan sa haus namin. ako naman ang parang nanghinayang sa kanya, super namiss ko. kaya i try to make a way para puntahan niya ulit ako. nagwork naman ang drama ko, and then, nadevelop na ata ako. na-in love na ako. to the ppint na hindi pwedeng hindi kami magkikita sa isang araw.....
hay, super kilig balikan ang mga ganitong kwento! until now naitago ko pa mga sangkatutak na love letters, flowers na bulok bulok na at mga stuffed toy na bigay niya.

azel

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #342 on: February 15, 2012, 07:00:04 am »
^huwaw  :) emeepek talaga yun mga drama ng guys na aayaw na kunwari noh. yun tipong magpapa-miss. tapos saka mare-realize natin mga girls na nadevelop na pala tayo hehe. nangyari din sa akin yun eh  ;D

euwie

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #343 on: February 15, 2012, 08:29:22 am »
through a blind date.

yung hs barkada ko common friend namin na nagset up sa amin. they were classmates in college and officemates at that time. i just came from a breakup in dec 2003 so i asked our common friend to set me up on a date for diversion. come january 2004, we met earlier than scheduled because i need someone to accompany me in makati for my job interview since i was not familiar in makati. then yun na! we were ok that time, it was a thursday, but when we had our 1st groupdate (saturday), i found him maangas and snob. i even got the feeling that i was the only one who likes him and that he's not interested at me at all. yun pala hindi sanay. i became his 1st gf, imagine we were already turning 23 years old that time. grabe kapag naaalala ko, he was really testing my patience because he would only text me around 3 pm nung after namin magmeet. ang waiting game nga naman. we were together for 5 years before we got married :) nakakatuwa magreminisce :) *kilig!*

devilish_einjel

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #344 on: February 20, 2012, 05:24:01 pm »
hindi masyadong makulay yung love story namin eh! haha.. hm. yung BF ko kasi ngayon, I consider him my first BF kahit na nagkaroon ako ng BF prior to him.. parang fling lang yung first? kasi we barely see each other, ang masaklap pa dun, he's courting someone pa while kami! so in short, cheater, babaero! alam niyo na yun.. and 2 months lang ata kami? anyway, one time.. dumalaw sa akin yung cheater kong ex, kasama niya yung 2 niyang friends.. tapos ayun, nung time na yun aware na ako na niloloko lang ako.. tapos, according to my BF, parang na love at first sight daw siya sa akin nun.. haha.. LOL.. tapos sabi sa akin ng BF ko, sabi sa kanya nung cheater kong ex nung time na un pagkauwi nila.. "type mo noh?" tapos binigay niya yung number ko, ang sama noh? talagang parang pinasa lang ako sa iba.. hmf.. tapos from then on, naging textmates kami.. eventually nag break din kami nung EX ko, dun ako naglalabas ng sama ng loob sa BF ko.. tapos ayun, hanggang sa nanligaw na siya.. 3 months din niya ako niligawan.. and now 3 years na kami! hehe.. although nag break kami for 3 months.. teka? pansin ko puro 3? haha.. ayun.. haha..

shalikah

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #345 on: February 21, 2012, 10:57:11 am »
Aiyee mag-share din ako.  ;D Kahit ayaw nyo basahin ishare ko pa din. Hahaha

2 months pa lang ako sa new company na pinapasukan ko and I was given a break to handle full hiring agad. I work as an HR- Recruiter at since 2 lang kaming naghandle (seniors are doing some internal upgrades that time) sobrang OT kami and he happens to be one of the applicant.

He said (version niya ito since hindi ko siya natatandaan) I called him around 9:00 PM asking him to come over for an interview the following day 10:00AM and he should bring a passport size picture with him. He is so irritated daw and don't know what to do since he lives in Far-view at medyo liblib yun bahay nila. Ang aga pa nun time and he is sure wala pang bukas na mall. He still went for the interview kung saan 2 hours ko daw siyang pinag-hintay (may dala siyang 2x2 pic hindi ko alam saan siya nakapagpapicture). Pero di bale na daw maganda naman daw yun HR niya. After daw 2 hours pinag-type ko daw siya ng information niya sa system at inis na inis na daw siya pero okay lang daw maganda naman daw yun HR at kaaya-ayang tignan. Then after non wala na kami contact and iba din kasi yun naghandle ng offer at onboarding niya since late siya nakapagstart at wala siyang diploma.

Then one time someone message me sa live messenger. Mag-rerefer daw siya. So I ask kung saan niya nakuha yun ID ko and other details then ayun ang dami na niyang tinanong. Yup siya yun guy na yun and he was insisting na magkakilala kami since ako yun nagprocess ng application niya. He said he was so pissed off sa akin kasi sobrang gwapo daw niya pero hindi ko siya matandaan. Never daw nangyari sa kanya yun. Eventually we became textmate and ym buddies and we decided to meet. I ask him to watch a movie with me since close na nga kami and I'm kinda feeling guilty in turning his dinner invitation a couple of times. 

So yun pinaka-formal na nakilala at nakita ko siya ay sa Ayala MRT station may lalakeng nakaupo sa Libre newstand na may takip ng jacket sa mukha. Thinking ko noon hala pangit ata toh, paano kung masama pala ugali niya, paano kung may expectation, bakit hindi ko ba naisip ang mga bagay na ito noong inaya ko siya... Well he turn out to be so gorgeous and hot and I feel kinda lucky that day. LOL

It doesn't turn out to be the bf/gf relationship since there are some complications on both side but after 5 years of being close friends turns out we really our meant for each other. Same thing that we both thought of on the first time we saw each other in Ayala MRT.  ;D

krnmprl

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #346 on: February 23, 2012, 03:14:06 am »
kaopisina ko. hindi pa kami at the time i'm writing this, pero malapit na  ;)

eniwey, part ako ng local IT team sa office namin. actually, trabaho yun ng team mate ko ang trabaho ko iba. at nagkataong busy si team mate that day pinahanap sakin si **** na bagong hire daw, ayusin ko raw ang emails. punta naman ako, sabi ko " ikaw ba si ****?"

unang tingin ko pa lang panalo na. ganun pala yun. hindi ako naniniwala sa love at first sight pero ewan ko ba. tinamaan talaga ko. anyway, nuong inaayos ko un emails nya napansin ko un Itunes niya e pareho kami ng taste in music. weird. tapos sabi sakin hindi raw maayos ang pagkakaayos ko ng emails nya.  ;D

sakto talaga un personality. difficult person, pero cute.

and nun pabalik nako sa pwesto ko, naisip ko na lang WOW. parang isip ko, I just met this person who will change my life. and ganun na nga ang nangyari eventually.

pero at the time, I didn't realize this, kasi I was in a deteriorating relationship with someone else.

i hope this one works out. wish me luck!

BebieLuvs

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #347 on: March 07, 2012, 10:26:25 pm »
birthday ng mom ko and I invited some friends. Yun na dala lang sya ng isa sa mga friends ko. Ang lagkit nga makatingin hehe kilig naman ako kasi at that point crush ko din  siya first time I saw him :P

trishpassing

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #348 on: March 08, 2012, 02:21:42 pm »
Officemates. Wavemates (call center agents can relate to this) Seatmates. Teammates.
It started as flirting (I had a boyfriend during that time) and we ended up flirting for almost 6 years now.  :P

angel_eyes_2nite

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #349 on: March 08, 2012, 02:56:24 pm »
He sat beside me during a bus ride to the province (8hr travel). We don't know each other pero we spent the whole ride talking. Then for all we know, our families were friends (it was my first time to visit my mom's hometown. When my family decided to go home for the summer I was left behind due to school and travelled alone). So nanligaw sya during the summer vacation. Sinagot ko sya when school started. Then we were Bf/gf for 5 years, broke up on the 5th yr, separted for a year. But we ended missing each other so we patched things up after a year, got back together then got married in a year. Now, we are married for 11 years and going strong. (Walang tanungan ng edad :)  )

lenmel

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #350 on: March 08, 2012, 03:24:13 pm »
we're classmates during nursery and elementary. we went to different schools during high school and college years but we lived in the same area.noon pa namen gusto ang isa't isa kaya lang takot daw siya sa daddy ko kaya hindi siya makalapit sa akin. kapag may mga school reunion nagtitinginan lang kme.until such time na nagkaroon siya ng lakas ng loob na sabihin sa akin ang matagal na daw niyang kinikimkim.

Kady_14

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #351 on: March 08, 2012, 03:37:42 pm »
Oh HS life. LOL

Met my husband when I was 13, we're both freshmen, he was a transferee, I was an old student. Definitely NO attraction at all, he was not my type and neither was I. (adolescent stage pa ‘to - we were both under developed. lol). He was too short and chubby for my standards and I was too boyish, unpretty & head strong for him.

We're not really close; we had different sets of friends. On our sophomore year, one of his close guy friends became a friend / classmate and eventually joined our barkada, when our group goes out - sinasabit sya.

Eventually we became close friends, fell in love and became a couple on our senior year.

We've been together ever since, got married in 2007. We're both 29 now. We have two kids, a nine year old daughter and an eight year old son.

Our marriage is not perfect, and we have those occasional roller coasters but nevertheless life is still good. :)

imeego

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #352 on: March 08, 2012, 06:18:46 pm »
na-meet ko si hubby nung training namin..he's from cebu while im from the north, but we met in QC where we both had our training...he started a month earlier cos at that time i was still undecided kung saan ba ako mag-undergo ng training coz  my application in another institution was also approved...but then lahat nagsasabi na go na ako dun and so i did..no attraction whatsoever when i first met him, i only treated him as  my colleague..i was not really looking for a relationship that time, enjoy pa ako being single after a series of failed relationships (the longest one lasted for almost 7 years and parang i felt na most of my life may karelasyon ako lol)...months passed, medyo nagstart na yung tukso-tukso kasi everytime uuwi sya ng cebu may pasalubong sya sa akin, but at that time akala ko suhol nya lang sa akin yun kasi pumapayag akong mag-relieve sa duty nya...until one day, out of the blue niyaya nya ako sa canteen and  there, nagsabi ng feelings with the promise na he'll marry me pag sinagot  ko sya :o to cut the story short, i gave him the chance na manligaw and prove his worth..sya lang yung guy na nagbigay ng love letter when most of the guys dinadaan na na thru text ang panliligaw :P....the day after i said yes to him, may engagement ring na agad and we got married after 4 mos...medyo mabilis kasi gusto nya na ako isama pag-uwi nya ng cebu, kasi patapos na yung 1 year of training namin so ako naman go na din...looking back, i believe it was destiny that brought us together ;)

h_mische

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #353 on: March 11, 2012, 03:57:44 pm »
it all started with "hi Classmate" sa FB.

classmate ko nung HS si bf but we were never friends. sobrang friendly ko kasi nun kaya konti lang friends ko. hehe. tapos nung nagwowork na, nakita ko sya sa friendster and napansin ko na parang pumogi sya. usually kasi kapag HS diba maitim o kaya patpatin pa mga guys. e ayun, he caught my attention sa mga pics nya. pero wala pa rin communication kasi in a relationship kami pareho.

years passed and i moved on. naisip ko na hinding hindi kami magkakafuture kasi ba naman, 8 years sila nung ex nya. so everytime na titingnan ko yung friendster nya, laging in a relationship. e ayoko naman umeksena kaya deadma na lang. hanggang sa nagka BF akol, muntik nang ikasal, got pregnant (pero hindi natuloy) etc.

after a traumatic break up with my ex, nagdecide ako not to look for love. nakapag move on naman ako with the help of my friends and travel kung travel. i was working in a call center and one day, naisipan kong magsakit sakitan kasi sinumpong ako ng katamaran. ewan ko pero parang bigla ko na lang na-feel na ready nako for another relationship. kaya humanap ako ng prospect. haha

naghanap ako ng pwdeng career-in sa Fb, and nakita ko na online yung HS classmate ko na crush ko noon.. ayun, chat kami pero walang spark. nainip ako. so humanap ako ng ibang online at yun nga, nakita ko si BF and i said hi. tapos tiningnan ko status nya, single kaya sabi ko sa sarili ko, "pwede"... e yun pala, pareho lang kami nag aabang na maging single. tapos ayun, text text, chat everyday and after 11 years, nagkita kami uli, pumunta sya sa bahay. naging close kami and sinabi ko lahat ng baho ko sa kanya, para masiguro ko na mahal nga nya talaga ako. inamin ko na i smoke, i almost got married before, na muntik na kong magkababy dati, at medyo mahihirapan ako magkababy in the future. tinanggap naman nya lahat hanggang sa naging kami na nga at ngayon may baby na kami. :)

yun lang, nashare ko lang.

KaraVT

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #354 on: March 11, 2012, 11:11:15 pm »
Which BF?   Let's see, this one   -- I met at a conference. 

pinkbubbles17

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #355 on: March 20, 2012, 04:28:58 pm »
I met my boyfriend thru my sister..he was introduced to me..it started as tuksuhan then we became friends..after one month he became my boyfriend..

Beng01

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #356 on: March 20, 2012, 04:53:14 pm »
I met my bf (now a fiance) thru a common friend. It started when this common friend urged him to message me which he did. We become friends for 8 months, until na naging kame. The rest is history, and we're getting married na this year. ;D

chocnats

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #357 on: March 25, 2012, 06:36:14 pm »
August 2010: We bumped into each other while walking along Ortigas. That was the first time I saw him, although I know him by name since my guy best friend (his college barkada) kept on badgering him to court our former officemate. That same night, he told my best friend that he wished I was the one whom he was courting instead. I laughed it off, thinking that he's just being the typical bolero type.

September 2010: After that first meeting, we would go out together with my best friend and other common friends, but not once did he ever talked to me. As in totally walang pansinan. Because of that, I would feel awkward towards him.

October 21, 2010 I invited my best friend and his friend to watch a movie, and to my surprise, he tagged along. And that was the first time that he talked to me. As in really talked. No more one-word answers.

October 23, 2010 I went to his condo to attend our common friend's birthday party. After a few beers, we were all feeling tipsy. As we were going down the stairs, he suddenly grabbed my hand and asked "Tayo na?" And to my surprise, I said yes. And that was it, we were now a couple.

17 months later, we are still together and we're already planning for our wedding in 2014. :)

dumpee.o13

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #358 on: March 26, 2012, 05:35:22 am »

^ nice love story sis! and i admire you for remembering those dates ;) i'm happy for those couples na getting stronger and ending up being together forever. sana makita ko na rin yong right guy for me. goodluck sis, godbless you and your relationship. Ü

« Last Edit: June 16, 2012, 07:48:10 pm by mama squeak! »

chocnats

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #359 on: March 26, 2012, 10:37:49 am »
Thanks sis! It was really unexpected talaga kasi akala ko joke joke lang ang nangyari kasi sobrang bilis. Biruin mo, after two days lang namin magusap, biglang kami na! haha. but I'm happy. :) Love really comes when you least expect it. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close