watch now

Author Topic: How I met my boyfriend/husband  (Read 183946 times)

raven03

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #260 on: January 22, 2011, 06:39:12 pm »
Met in 04 through work. =) Inseparable ever since.

reb_woods072683

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #261 on: February 02, 2011, 04:36:07 am »
I met my hubby in 2008 through my childhood friend. Yung brother niya ay boyfriend ng friend ko and they were living in the same house so we always hang out dun sa kanila, laging nag iinuman. then we became close until such time na hinahatid na niya ako sa bahay namin pag gabi. Hala kinikilig na naman ako! hehe.

chaichikay

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #262 on: February 02, 2011, 02:25:13 pm »
we met 3yrs ago in a party/gathering of our brotherhood and sisterhood. pareho na kami alumni that time so pwede na.  ;D

budgirl

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #263 on: February 05, 2011, 03:45:12 am »
i met bf back in high school. we were classmates, but never friends. ni hindi kami nagpapansinan. i can't even recall a time na nag-usap kami nung high school. kapag may group project, pumupunta kami sa bahay ng isa't isa, pero hindi talaga kami close. we have a lot of common friends, but that was it.

college came, we both attended different universities. when i had my debut, he came. actually, sabit lang kasi nga naging barkada nya nung college yung mga close friends ko. parang package deal yung invitation.

fast forward to 12 years later. namatay yung lola nung common friend namin. so ayun, sa funeraria kami nagkita ulit. hehe. and another common friend was about to get married that year. pareho kaming single. parehong walang date sa wedding. we joked about "tayo na lang magka-date?" didnt know he was serious pala. wedding came, kami nga ang magka-date. kasi naging kami din eventually. :)

sabi nga nya, nakakatuwa daw isipin na nameet mo na yung person for you when you were kids, but you had to do some growing up pa. pinagtagpo kayo ulit nung mature na kayo pareho, yung maaappreciate nyo na yung isa't isa.  :)
« Last Edit: February 05, 2011, 03:51:20 am by budgirl »

going.strong

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #264 on: February 11, 2011, 07:16:54 pm »
Pareho kaming trainee sa work namin.
We're just strangers saying HI kapag magkakasalubong pero naging close kami nung pareho kaming natanggap sa work. Then yun na. :)

purpleiacious

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #265 on: February 11, 2011, 07:18:50 pm »
i just broke up with my ex bf and my co worker asked me to find nlng daw  a foreigner in a date site,then sa site may play button,may yes or no,tapos may nag scroll down na mga pictures ng guy,ayoko nung una pro sabi ko  no harm in trying nman,so i click yes in one guy without nman the intention of knowing him,parang im playing [textspeak!] with the button and then d next day,there's a big banner dun sa profile ko na nagssabi na "you have a match".kc si guy nag click din pla sa pic ko..sa pinoy din ako bumagsak,so everyday magka chat kme and [textspeak!] and then nag meet and now were 3 years steady:)

roxy14

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #266 on: February 11, 2011, 09:56:45 pm »
I met my boyfriend almost 4 years ago. same college kasi kami and hindi talaga kami nagpapansinan nun. tapos bigla na lang kaming tinukso na maging kami kahit isang araw lang, kami na daw bahala if itutuloy pa namin. akala ko nga di siya papayag kasi no girlfriend since birth siya :D and we were inseparable ever since.

ettevyvi

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #267 on: February 15, 2011, 12:27:21 am »
4 years ago classmate ko sya sa bio. di ko alam na crush na crush na pala nya ako nun. pero grabe super duper crush ko na sya hahaha! i had a bf then, we broke up. when he learned that we're not together.. nag the moves na.. after a while nanligaw. :)

pumpkin13

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #268 on: February 15, 2011, 01:06:03 am »
I tried to backread to see if nakapag post na ko before. di ko makita hehe.

my bf and i used to be officemates. sya yung officemate ko na mainit ang dugo ko kasi masungit sya at suplado, not to mention may pagka arogante. pero tahimik sya, parang may sariling mundo. ako naman yung maingay, lahat feeling ko friends ko except him. asar talaga ko sa kanya nun,hindi yung pa-cute na asar eh. as in bwisit talaga ko sa kanya.  ;D

tapos one time nagkaroon ng sportsfest sa office na ginanap sa Makati park. nautusan kami ng boss namin to buy extra drinks. ang awkward while i was walking with him. feeling ko he felt the same way.

tapos nung uwian na, he had to change clothes kasi malayo pa uuwian nya. eh ang dungis na nya kasi kasali sya sa games. nagkataon my place was just around the area so kinidnap ko sya para makapagpalit ng damit.sumama naman. tapos dun ko nakita yung soft side nya, kasi halatang nahihiya sya pero no choice kasi he really had to change.

after that, naging ok na kami sa office. no more war. lol. palagi na din kami tinutukso ng iba namin officemates. then we started going for secret breakfasts. ayoko kasi malaman sa office kasi ayoko ng controversies. we know naman sa occupational world, pati personal na buhay pedeng ungkatin. then we started dating, secretly pa din. until naging kami na. secret pa din. lol. then nagkaron ng pizza party sa office. while we were eating, our guy officemates kept on asking him about the 'score' then he suddenly said 'Kami na, anong magagawa nyo?" I felt so weak, feeling ko ang showbiz namin. lol.  ;D

ayun, that happened in July 2007. until now, kami pa din.  ;D

chikabebeng

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #269 on: February 20, 2011, 05:21:34 pm »
schoolmates kami nung highschool.. kilala na nmin ang isat isa since 1st year high school. we have common friends, hindi ko naman siya napapansin noon kasi my boyfriend ako nun and im a loyal girlfriend kaya hindi ako tumitingin sa iba. hahaha. ayun, hindi ko inexpect na magiging sakin siya.. nung nagsecond year kami, nililigawan niya yung isang friend ko.. and i can say na sweet siya. kaso naman yung friend ko parang timang! man-hater kaya aun, tinigilan na niya and take note, umiyak pa siya kais pakipot lang pala si girl! aysus! and then si guy nagkaroon na nang bagong girl.. sandali lang sila nun, hindi ngwork yung relationship.. then nung nag-third year, eto na! nung enrollment, nakita ko classmates kami.. mygahd! hindi ko alam bakit ko naisip to. bigla kong sinabi sa sarili ko na, "liligawan ako nito." ang feeler ko masyado pero di ko rin alam bakit ko nasabi yun, hindi ko rin naman siya type noon.. and then aun nga, niligawan ako.. aun na.. haha.. and we live happily ever after.. :)

chang0505

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #270 on: February 26, 2011, 04:18:59 pm »
pinsan siya ng friend kong guy sa school.. di siya nag aaral sa school namin.. pinakilala siya ng friend namin sa best friend ko kasi crush niya.. and di ko alam magkakaron din ako ng feelings for him, nakakatawa nga eh, she knows naman crush ko din yun, then alam ko naman na hindi naman seryoso yung bestfriend ko dun dahil that time may boyfriend siya, then nag get together kami as a group then ayun naging close kami until we get to feel comfortable with each other, i know he likes me na, at hindi naman din ako nagpakipot dahil i like him too, so he get my number, nagkakatxt kami kaso minsan lang, tapos after that bigla na lang kami nawalan ng communication, he didnt text me, i didnt text him too, , binura ko na yung number niya sa phone ko. basta wala na, then after 7 months, unregistered number nagttxt sakin tapos yun siya na pala yun, nagbago na siya ng number, nakakatuwa nga kasi nasa kanya pa din pala yung number ko, then nagkita kami and wala ng ligawang nangyari kasi we had feelings naman for each other, naging kami na.. and happy to say, well be spenting our 3rd anniversary this may..  :)

kulotz

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #271 on: March 08, 2011, 05:36:20 pm »
I met my guy during our first year in college (2002). We were classmates then. Tapos, ayun, classmates turned college sweethearts. hehe. He is my first boyfriend and i'm his first girlfriend. And we'll be celebrating our 9th year together this coming August.  ::)

purplesassy

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #272 on: March 09, 2011, 10:51:28 pm »
Believe it or not, I met my hubby 8 years ago here sa GT Ü isa sya sa mga pioneer na resident guytalkers here and kakulitan ko, eventually naging magbestfriends kami for 6 years, we officially became a couple 2008, 2009 he proposed ng bonggang bonggang luhod scene then just last December, we got marriedÜ

bebe02

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #273 on: March 10, 2011, 01:40:43 am »
Sa friend namin. :) Binigay nung friend ko yung # ko kay bf ayun tas naging textmate kami. Akala ko nga pinag ti-tripan lang ako kasi same name sila nung puppy love ko way back in HS. LOL Pero ayun nga, nag meet lang kami nung 1st month na namin. I never planned na seryosohin sya or ma inlove sa kanya kaso it just happened.  Sabi ko nga sa kanya, kung alam ko lang na ikaw na makakatuluyan ko sana pinahirapan man lang kita. haha!

But, I don't regret that I fell in love with him.  :)

summerster

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #274 on: March 13, 2011, 01:15:38 pm »
dahil sa wrong send na text, i'm texting my friend pero sa kanya napunta ang message... after that nagkasungitan pa hanggang nanging friends, went out on a date, nanligaw.

Nung hinawakan nya kamay ko nung first date para ako nakuryente na namanhid na buong body ko, na di ko alam ano gagawin ko kinakabahan na di makahinga... hahaha crazy thing he felt the same way din pala while holding my hand.

after that the rest is history, the day i sent the wrong message until now wala pa palya ang mga text namen with each other at madalas na din magkasama...  :)



neha1986

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #275 on: March 14, 2011, 01:36:01 pm »
I met mah SweetHeart last 2009 through one common friend.

jpsv72

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #276 on: March 14, 2011, 02:43:07 pm »
I've met my hubby in Taiwan, OFW din sya. Introduced by a friend who likes him but my hubby likes me not her. :( kaya pag uwi namin, ayun sinundo nya ako sa airport at dun binigyan ng engagement ring sa harap ng papa ko at uncle, di ako nakakilos but then inakbayan nung uncle ko c papa at nag smile si erpat so tinanggap ko, ayun sobra kantyaw ang inabot ko sa lahat ng sumalubong sakin, eh isang barangay pala ang kasama ng parents ko ng salubungin nila ako from the airport. :o Funny proposal but romantic. Baliw kc c hubby until now ;D

Mizz.Cee

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #277 on: March 14, 2011, 04:38:42 pm »
I met bf sa friendster lol.. Pero we're in the same country kaya lang halos 3-hour drive yung sa kanila and we have common friends pero never pa syang napakilala sakin kahit na panay gimik nya dati dito sa city namin.. Nakita nya lang profile ko then messaged me  ::) tas after 2 weeks ata pumunta sya samin tas nanligaw..  ;D Nabasted ko sya first kasi may iba akong gusto then after a week nanligaw ulit.. Ayun nakita ko naman efforts nya & sincerity tas super bait pa and matino talaga  :) so after 2 months sinagot ko na..

chinkee

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #278 on: March 15, 2011, 04:50:36 pm »
i met my bf sa OJT ko.. though hindi siya sa parehong company, contractor namin yung company nila and isa syang representative. Nagkataon na may project sila with the company so lagi siya nasa office plus yung department na kung san ako nakaassign dun pa siya lagi. Di naman malaki agwat ng age kasi kakagrad nya lang din nun, yung yung 1st job niya so parang naging mentor ko din siya nun kasi nga OJT pa lang ako.. and then one thing lead to another.. and now mag 3years na kami :)

bbmack

  • Guest
Re: How I met my boyfriend/husband
« Reply #279 on: March 18, 2011, 01:35:08 am »
I met my husband during college days, some years ago.. we were classmates/groupmates/seatmates! but i really never liked him at first, we're totally opposites as in! I also got a bf during that time, pero sinulot niya ako.. or should I say nagpasulot naman ako lol (di naman ako masusulot if ayaw ko e dba).. we're happy together after all these years, kahit against all odds kami noon, he proved his worth naman, and we got a baby girl due on May... :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close