Author Topic: I can't seem to find love  (Read 5813 times)

brave.soul

  • Guest
Re: I can't seem to find love
« Reply #20 on: December 24, 2013, 04:17:06 pm »
Hi TS, do you really have to look for love? Why not turn things around. Be filled with so much love for yourself, make that love overflow in you... and when that happens, you'll be surprised to see that more people will get attracted to you because of the love you radiate.  ;)

Reynamargallo

  • Guest
Re: I can't seem to find love
« Reply #21 on: December 24, 2013, 09:15:18 pm »
Hi gorgeous ladies.

Marami along natutunan after my two failed (long term) relationships. I focused on myself first, nagpaganda ako, nag aral ako, i attended seminars and workshops. I was extra friendly to men.  I treated them like brother.

According to my guy friends, gusto nila  (kahit friends lang muna) are women who are not so into themselves / sobrang maarate.  Gusto nila yung babaeng astig pero malambing.

Ginawa ko and mga yun and modesty aside, that formula worked. maraming nanligaw at nakipag hang out. Now i am in a happy healthy and mature relationship.

To TS and all single women here, you will find love. :) Cool lang. When in doubt sa isang guy, move to the next. Ganun lang yun.  Makikita ninyo rin and lalaki who are worth your time :)

Goodluck!

awesomemaia

  • Guest
Re: I can't seem to find love
« Reply #22 on: December 26, 2013, 09:09:48 am »
^ Sis Reyna thanks for that tips :) before this year ends I have now the foundation came from my mom and a young pastor who preached last Sunday and I decided to follow it. Ayoko na sabihin dito kung ano yun basta I will follow nalang alam ko mabuti yun and for a change hindi dapat drastic baka magulat ang lahat LOL. gradually I will change and trust and believe to myself first. I am confident but its shaky di ako consistent but now I will try harder..i don't want to lose anyone who is close to my heart especially my bestfriend who is waiting for me to open..I can't afford to lose such good-hearted man who only likes to be still part of my life that I neglected for months and now he opened up grabeh me mga apektado na pala sa change of attitude ko..so this is a wake up call.!

I am looking forward for next year to be my year! New beginning....:)
« Last Edit: February 26, 2014, 02:30:13 am by awesomemaia »

wickedorange

  • Guest
Re: I can't seem to find love
« Reply #23 on: December 29, 2013, 10:47:53 pm »
Okay so I've realized I have a big problem: I can't seem to find love.

I mean, I have crushes. But the thing is, the people I have crush on are like celebrities, strangers to me. If I do have crush on someone I personally know, nothing happens, the feeling is never mutual.

I keep on having the illusion of a "coincidental/accidental/movie-like" meetings and I keep convincing myself that's only for the movies and they never come true.

I find it hard really. I am already in my 20s. People in my batch are either pregnant, have their own babies, or are married.

I keep praying but nothing happens. I fear that something is wrong with me?

I used to be stuck in the same dilemma for many years and asked myself the same question - is there something wrong with me? I refused to settle for just any random man that came my way. So I went into few relationships where I felt my affections were not reciprocated. I was constantly chasing until I felt tired and wanted out.

Early this year, I've met someone who showed me what real love is all about. He loved me more than anyone ever did.

What I've realized is that love does come in unexpected time and place. You cannot force it. It does seem to follow a timetable -- it comes when both of you are ready.

While waiting, focus on enriching yourself. :)



winkypops

  • Guest
Re: I can't seem to find love
« Reply #24 on: February 25, 2014, 04:19:32 am »
Hi gorgeous ladies.

Marami along natutunan after my two failed (long term) relationships. I focused on myself first, nagpaganda ako, nag aral ako, i attended seminars and workshops. I was extra friendly to men.  I treated them like brother.

According to my guy friends, gusto nila  (kahit friends lang muna) are women who are not so into themselves / sobrang maarate.  Gusto nila yung babaeng astig pero malambing.

Ginawa ko and mga yun and modesty aside, that formula worked. maraming nanligaw at nakipag hang out. Now i am in a happy healthy and mature relationship.

To TS and all single women here, you will find love. :) Cool lang. When in doubt sa isang guy, move to the next. Ganun lang yun.  Makikita ninyo rin and lalaki who are worth your time :)

Goodluck!

Tama ka sis, ako din may na meet na guy recently and parang confused na ako kasi hindi ko alam kung sya  na ba ang sagot sa mga prayers ko. Hindi ko kasi malaman kung seryoso ba sya or what,parang takot sa commitment na hindi ko malaman.

Siguro, I need to move on na lang. Darating din ang right guy for me.

anirtak127

  • Guest
Re: I can't seem to find love
« Reply #25 on: March 10, 2014, 10:55:17 am »
Hi, oshiawase! Ganyan din ako dati. Feeling ko tatandang dalaga ako. Ang buhay ko dati office - bahay - office - bahay. I have very few guy friends. Nag attend ako ng photography workshop before at nagkaron ako ng new sets of friends dun. Nagka-crush ako sa isang guy friend ko sa workshop. I would say close knit group kami that time. As in, kaya siguro nagustuhan ko si guy friend. But then he has plans na mag seaman, maging cruise ship photographer. Kahit na crush na crush ko talaga sya, hindi ako gumawa ng way para malaman nya. Hello, babae ako gusto ko pa din yung lalake ang unang lalapit sakin. Lol. And besides, solve na ako sa idea na masyado syang busy para tuparin ang mga pangarap nya para mapansin nya pa ako.

Solve na din ako sa idea na sige lang, mag aantay lang ako. Without me noticing, my officemate pala was starting to like me. Two years after namin magkakilala, same batch kami, he asked me out. Mega kabado ako kasi wala talaga ako idea. I fell for him na din kasi he's super nice at sobrang talino. Hindi ko sya napapansin dati kasi in a relationship pa sya nung nagstart kami magwork. Naging kami after a year, with a few bumps on the road din. I was 26 then. I just turned 31 this February. He proposed to me last December 31 and we're getting married next year. He's my first boyfriend, btw. :-)

The point of my story, don't over analyze things. Sasakit lang ang ulo mo. Like what the others said, focus on yourself. Believe me, may makakapansin sayo kahit hindi ka nagpapapansin. Just be yourself. Wag maging pretentious.

Tama si wickedorange: You cannot force it. It does seem to follow a timetable -- it comes when both of you are ready.

awesomemaia

  • Guest
Re: I can't seem to find love
« Reply #26 on: March 12, 2014, 11:36:58 am »
Hello sis Anirtak127 ka inspired naman kwento mo nakilala mo c bf ng 26 ka? First and last mo pa siya galing! Tama ka magkikita lang kayo pag parehas na kayo ready. Ang ganda ng kwento mo sis kala ko kayo ni crsh sa huli ang crush talaga hanggang crush lang. pero bestfriend ko naging sila ng crush niya. dream guy na nga eh hindi na crush hahahaha. part that got my attention is your age. ako sabi ko kasi baka magpakasal nalang ako bigla pag 25 wala pa din siya!! LOL. eh ikaw 26 na. so tama focus on ourselves muna.

 Saken kasi problema di naman sakanila eh., so ako ang dapat mag matured. they all give up sis hehe..I guess no one can handle me..So far I've never met an older guy pero not so old like 10 years hehe.. Baka sila they can handle me haha..hmm. Im turning 24 na few months to go! katulad mo di ako nag fifirst move parehas lang tayo. most of the time its not mutual kasi. busy nung college, ngayon busy sa work, tapos di pa ko mapirmi..ayoko ng LDR if ever man meron pumayag. i think these a re valid reasons and somehow I choose this so no one to blame. Currently zero lovelife wala ako magustuhan kung asan man ako. ayun ano masasabi mo sis hehe..
« Last Edit: March 12, 2014, 11:48:14 am by awesomemaia »

anirtak127

  • Guest
Re: I can't seem to find love
« Reply #27 on: March 12, 2014, 12:43:20 pm »
Hi, awesomemaia! Natutuwa naman ako may na-inspire sa story namin. Hehe. Yep, he's my first and last (praying hard for that). We met siguro mga 23 turning 24 kami (same birth year kami) then naging kami a few months before my 27th birthday. Si fiance ko maraming naging gf before. Aminado naman sya malandi sya dati, lalo na nung college. Lol. Idk kung ilan kasi ayaw nya sabihin. Hindi na din naman ako nangungulit kasi past na yun, wala na ako pake dun. Ang importante naman eh yung present at wala naman syang sabit. Actually, selos nga pala si fiance kay ex crush kasi nakikita nya daw dati yung mga posts ko sa fb ng mga pics namin tapos kilig na kilig daw ako sa pics. Haha. Nung dumating nga si ex crush at niyaya kaming group na lumabas eh ayaw ako payagan. Pa-baby effect sya na hindi daw pwede. Lol.

You're only 24. Bata ka pa. Marami ka pang mami-meet. Para sakin, tama talaga yung "love will happen when you least expect it". Wag ka magmadali. Baka mamaya sa kakamadali mo mapasubo ka at hindi lang maging maganda ang ending. Tulad ng sabi ko sa previous post, may makakapansin sayo kahit hindi ka magpapansin. Before you jump in a relationship, make sure ready ka kasi madami din kayo pagdadaanan. Pag kayo na, may mga madidiscover ka na dati hindi mo pa nakita sa partner mo. Dapat ready ka tanggapin yun. I admit hindi perfect and relationship namin pero over time, natutunan ko tanggapin ang mga flaws nya at ganun din sya sakin.

Isa pa pala, suplada ako. As in. Haha. Tipong I don't talk to strangers. So isang reason siguro yun bakit hindi ako agad nakaka-meet ng guys. Mas gusto ko kasi yung kaibigan ko sila kesa sa stranger. I have nothing against sa mga eye ball or blind dates if it works for them. Pero for me lang, mas gusto ko yung personal ko siyang kakilala kasi hindi talaga ako sasama lumabas pag hindi ko kilala. Haha.

What do you mean pala na "Saken kasi problema di naman sakanila eh., so ako ang dapat mag matured." Anong problema sayo?

nixiquita

  • Guest
Re: I can't seem to find love
« Reply #28 on: March 12, 2014, 06:53:19 pm »
Cliche as it may sound, love will find you. in the right time, in the right place :)

In the mean time, just be happy and enjoy life :)

winkypops

  • Guest
Re: I can't seem to find love
« Reply #29 on: March 12, 2014, 07:35:14 pm »
parang mailap ang love sa akin,naniniwala naman ako na kusa itong darating.



t_r_i_s_h

  • Guest
Re: I can't seem to find love
« Reply #30 on: March 15, 2014, 03:23:27 pm »
Don't find love, let love find you.  :)

therottendoll

  • Guest
Re: I can't seem to find love
« Reply #31 on: March 18, 2014, 09:14:10 pm »
Hi Sis. I feel you!  :) Parang ganyan din kasi yung na experience ko ngayon. Mag 5 years ago na yung nakakaraan since my last serious relationship. May mga dumating naman after nun, pero as usual hindi nag work. Ayoko naman din magmadali or magpilit na magkaroon ng lovelife. Dadating at dadating naman yung mga ganung bagay. Sabi nga nila "There's more to life than love (lovelife)" Haha! Anyway, enjoy muna natin ang single life. Let's make the most out of it habang wala pang price charming.
« Last Edit: June 07, 2014, 07:47:55 pm by therottendoll »

robin.scherbatsky

  • Guest
Re: I can't seem to find love
« Reply #32 on: April 10, 2014, 09:31:44 pm »
The more you look for something, the more elusive it gets. I've been single for 2yrs na, and at first tinatanong ko what's wrong with me? Nung HS and College naman ako, there's never been a shortage of suitors pero now that I'm working and medyo mataas na narating career-wise, wala akong masasabing suitors or anyone I know who appreciates me.

Maybe we really can't have it all? Sometimes I think naman na everything has its timing and panahon ko na muna ngayon to improve myself and focus on other important matters and then there are days when I begin to think I may end up alone, which is absurd kasi 27 pa lang ako, hahaha.


baliwsayo

  • Guest
Re: I can't seem to find love
« Reply #33 on: April 19, 2014, 07:10:02 am »
Ika nga ni ramon bautista, wag kang choosy kung di ka naman yummy. Lol!

Kidding aside, ayoko ng mga cliche na let love find you. Sabi nga nasa Diyos ang awa, nasa tao ang gawa. Gawa means you should work for it. I suggest you stand in front of the mirror and ask yourself, do I like what you see? Do I need to improve on something?

Ang standards kasi natin dapat realistic. Match match naman kasi dapat yan. And work also on being sociable. Guys kasi gets easily discouraged. Sino ba naman tao ang gusto ma-reject di ba?

Ma.Jewel_1987

  • Guest
Re: I can't seem to find love
« Reply #34 on: April 20, 2014, 09:42:35 pm »
^ Haha check sis kelangan din nating mag effort para maging Ms. Right kay Mr. Right

misslovelyjoy

  • Guest
Re: I can't seem to find love
« Reply #35 on: May 07, 2014, 03:46:56 pm »
Guilty with the choosy thing. Hehe. Sabi ng friends ko choosy daw ako kaya di magkaboyfriend. Plus suplada pa kaya daw natatakot ang guys na lapitan ako. I'm not sociable din, I rarely go outside. I'm a homebuddy person kasi.

aquacharly

  • Guest
Re: I can't seem to find love
« Reply #36 on: May 09, 2014, 03:52:58 am »
Love yourself, as in truly really love yourself.
Love  from others will follow. 

 

Latest Stories

Load More Stories
Close