watch now

Author Topic: Maine Mendoza/Yaya Dub  (Read 100484 times)

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #180 on: November 20, 2015, 11:31:12 am »
Tapos pag hinde nagpakita na nagselos sasabihin ng mga tao imbyerna si Maine kay Alden in real life.

kolinetongue

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #181 on: November 20, 2015, 11:50:01 am »
For me, walang masama sa pang guwardiya ni Meng kay Tisoy during ATM with the BAEs. Natural yung mga ganung kilos, lalo na kung super pogi naman yung guguwardiyahan, kung ako yun baka bakuran ko na ng hollowblocks hahaha. Witty naman ang mga AlDub fans, hindi magagalit mga yun/tayo, imbes kikiligin pa.

Maine, nagiisa ka lang!

Medyo na hurt ako nung kunwari umiyak sya na nakatalukbong, feel na feel yung hagulgol nya. Effective din siguro syang drama artist.




px17

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #182 on: November 20, 2015, 01:33:41 pm »
@twelvth_goddess super true!!

grayceheart

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #183 on: November 20, 2015, 02:57:26 pm »
yung suot daw ni meng sa interview nya sa BBC, old personal dress nya... pinili nya at inde sya nagpaayos sa glam team nya during the most important career interview of her life... how do you un-love our baby girl... way to go meng...

https://twitter.com/maiden_palawan/status/667511334196502528

maruchi

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #184 on: November 20, 2015, 03:47:47 pm »
Kudos to the parents of meng, galing nila! Ang ganda ng pagpalaki nila sa mga anak nila. Simple, down to earth at humble talaga sya. Di sya insecure na bata na kelangan bago talaga yung gamit kase eto yung "most important interview of her life." kahit sa Kalyeserye nag uulit din talaga sya ng damit. Same with alden na nag uulit din.

MisCalculus

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #185 on: November 20, 2015, 03:54:40 pm »
OMG Meng! handsdown na talaga ako sa comedic skills mo. Grabe ka! You make people happy!

You are so talented...ang dami mong baon! Everyday you never failed to amaze us...nagugulantang na lang kami sa mga pasabog mo!

The best ang episode yesterday...yung mga hirit mo, yung sing ala "Jaya" mo, yung "warsian accent mo", yung mowdeling mo - rumampa ka talaga sa table ng mga panel at nagpakarga pa kay Bae, at higit sa lahat....

Yung para kang pagong na nagtago sa cardigan mo..even Allan K cant help but laugh and say " I love you Meng"

By the way, you are really a smart and witty girl. Yung hosting mo sa ATM with the Bae yesterday palong palo. At magaling ka din pala sa basketball, ang galing mong "Guard" kaya yung mga "more of an Alden fan" naimbyerna sa pagiging possessive mo  ;D

Dont worry alam naman ng nakakarami sa Aldub Nation na hindi ka madamot kay Bae sa fans, na overwhelm ka lang ng character mo kahapon. Besides nakabawi ka naman after, you let your fans hug Alden di ba  ;)

Galing nya noh :) for someone that is so new in the business, she's making a name for herself, kumbaga may sariling tatak na sya pa-unti unti ng nari-reveal.

Sayang absent sya today, it's the time of the month ata uli. Get well, meng!

May naimbyerna pala sa pang gua-guardia nya sa atm kahapon?? Sa ibonlandia ba yan? Haha! Ayan na naman ang mga walang sense of humor. Sabi nga ni cindy "nakakalokah!" Haw haw! ;D ;D




grayceheart

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #186 on: November 20, 2015, 04:25:41 pm »
kung ako rin ang BF(F) ni alden... "Great Wall of Maine" din ang gagawin ko hehe...
https://twitter.com/NicomaineJes23/status/667595250467127296

ang tawag natin dyan girls... RESPECT... ang kay Maine ay kay Maine... just like ang kay Alden ay kay Alden...

may isang interview akong nabasa this week, di ko matandaan kung sino yung veteran actor na yun... kakaiba daw si Meng, walang acting workshop... as in newbie na newbie sa showbiz pero ang galing na magbitaw ng linya, ganun daw nung araw nung panahon nila... scenario lang, then sila na bahala sa lines hehe...
« Last Edit: November 20, 2015, 04:52:22 pm by grayceheart »

MisCalculus

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #187 on: November 20, 2015, 07:01:11 pm »

^ I was about to share this sa Aldub thread napost mo na pala sis :)

Here's the official trailer of My Bebe Love, first ever movie ni Meng, ofcourse with the other half of the phenom, Alden, with Bossing and Aiai.

https://www.facebook.com/colineilacad/videos/10153410732928558

Mapa-english or tagalog, ang ganda ng diction ni Meng, pati voice buo/modulated, hindi pabebe. Hehe!



phurple0515

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #188 on: November 20, 2015, 07:12:43 pm »
^ oo natuwa nga ako kahapon di ba nasa ATM siya tapos iniisa isa nila yong mga sponsors nila.  ang ganda ng modulation ng voice ni Meng. 

qmoonlight

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #189 on: November 20, 2015, 08:07:02 pm »
Saw the trailer, I must say Maine is really good as a newbie. Ang accent pamatay. Kaya excited na ako to see their BBC interview kung paano siya sumagot.

grayceheart

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #190 on: November 20, 2015, 10:52:32 pm »
Dear Maine, with your latest blog... I'm loving you even more... stay happy and positive baby girl... Alden, Eat Bulaga, your family and Aldubnation will always love and support you...

https://twitter.com/ofcaldub_manila/status/667694543123296256

MisCalculus

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #191 on: November 20, 2015, 11:09:29 pm »

^same here, kaka-proud noh. :)

Sabi ko nga sa kabila, isa sa nagustuhan ko sa kanya is that she lets us tag along with her on her journey. She's so genuine, and very relatable. I really admire this girl.
 
Stay happy and positive, Meng!


etxetera

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #192 on: November 21, 2015, 09:29:24 am »
BLUES

So I was scrolling through my blog drafts and then I saw this.. Written on the 10th of June, 2015. Casting my mind back to that day… I can only recall one thing, I was “working” at the office the whole day. But the question is, what was I thinking when I wrote this? What was running in my mind for me to compose such a sad composition? Even I, could not recall.

Happiness is self achievable– that is a fact. But I was never truly happy with my life. Don’t get me wrong, I am blessed for having such a comfortable lifestyle unlike others. But I feel like there is something I need but cannot obtain. I feel like there is something missing in me; at times, I feel totally empty. I have been needing love, attention, happiness and compassion my whole life. I cannot seem to understand why I am feeling this way.. I feel like there is too much sadness inside me and I cannot freely let go of it. I want to entirely open myself up to someone to be able to release whatever kind of heartache I’ve been holding on for so long. I have tried; I have tried to free myself from the sorrow that has always been in me but for some reason, it won’t seem to go away. I might me lucky/”blessed” for getting the things that I want, but I’m quite unfortunate when it comes to the things that I need.

It’s funny and amazing how things have turned in a span of months. A lot of things have changed in my life. This piece I have written five months ago made me think how “miserable” I thought my life was back then. And thinking about it at this time, I realized that my life is not as “miserable” as I thought it was. With all the good things that is happening to me right now, I’ve noticed how I began to shrug off the bad and the sad things that used to dampen my spirit most of the time. It’s nice when things change in a good way; I’d say I am very lucky to be experiencing such great joy compared before– and I could’t be thankful enough.

I was actually thinking… “What if none of these ever happened?” What if I am still the same old low-spirited girl? What if I am still dealing with constant desolation? How many more sad compositions would I write to realize that there are so many things in this world to be happy about? It’s nice that I am finally experiencing happiness and contentment now– I am so blessed with everything that’s coming my way and I seriously could not ask for more– but one thing for sure, I will never forget how often I wallow in self-pity and how sad I was before.

P.S. Stay happy, self.


--------------------------------------------


What makes Maine different from all stars she is not afraid to be honest and real. Slowly becoming an inspiration and fuel to fire to many individuals to achieving their dreams and finding their worth in life.   


BTW, ganda nung short clip ng kanta niya ni Tory Kelly. She can definitely sing kelan kaya release ng album

OtherBoleynGirl

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #193 on: November 21, 2015, 10:43:10 pm »
^ang ganda ng sinulat niyang yan sis.feeling ko ako yun nagsulat. parepareho lang pala tayong lahat ng nararamdaman. happy ako na happy na siya. ako kaya, kelan? hmmm...

MisCalculus

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #194 on: November 21, 2015, 11:14:53 pm »
^ darating din tayo dun  ;) ;D


--
Meng was crowded by her fans kanina after watching Sam smith's concert.
Kaloka, ang daming tao. I hope she was safe, hindi na sya naka disguised this time (ehemm) at parang wala din rogelio.

https://www.instagram.com/p/-WeSu9jdxk/?taken-by=aldub.bts
« Last Edit: November 22, 2015, 07:40:46 am by MisCalculus »

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #195 on: November 22, 2015, 01:03:37 am »
^Meron daw pero dalawang body guards lang. Oh, yung reporter dati na kung ano ano pinagsasabe kay Maine sa pag disguise nya sa concert ng Lifehouse, ano ney?

MisCalculus

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #196 on: November 22, 2015, 07:39:14 am »

^hehe sis grabe sabog na naman ang twitter kagabi :D

May bodyguards pala sya. Di siguro kinaya yung crowd. Humingi pa ata sila ng help from SM security.
Nakakahiya naman dun sa reporter na nambashed sa kanya before. Isip siguro nun: sana nagdisguise na lang uli si Meng ;D

qmoonlight

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #197 on: November 22, 2015, 08:21:42 am »
She is a superstar indeed. Grabe sha. I wonder if sila ni Alden magkasama ano kaya ang crowd? Kaya ang hirap for them to have a date anywhere in philippines, pwera sa bundok dalhin ni Alden siguro. Nganga yong mga bashers niya ngayon. On the other note, seen her snapchat at ang nakaka nosebleed talaga accent niya pag nag english.

grayceheart

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #198 on: November 22, 2015, 11:31:13 am »
... ang cute ng tweet ni meng kaninang madaling araw hehe...

Maine Mendoza ‏@mainedcm  · 8h8 hours ago
Saan ako mas matatagalan maka get over?
  • Concert ni Sam Smith
    Pagkakadapa ni Alden
https://twitter.com/mainedcm/status/668152216708976640

yari yan kay Alden pag nagkita sila haha... pareho naman kayong clumpsy Meng... wait ka lang ng ganti ni tisoy....sana pag ni bully mo si tisoy, I kiss ka bigla haha (tapos ang boxing hehe)
« Last Edit: November 22, 2015, 11:33:17 am by grayceheart »

px17

  • Guest
Re: Maine Mendoza/Yaya Dub
« Reply #199 on: November 22, 2015, 07:36:53 pm »
for sure may masasabi parin yung bashers/haters ni meng. Nung nag disguise siya sa lifehouse concert sabi feeling sikat..ngayon kaya ano nanaman sasabihin? hmmm. Sampal ngayon sakanila yan :) I'm so happy for Maine! :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close