watch now

Author Topic: Healthy Options - Thread 4  (Read 25875 times)

mirandakerred

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #80 on: June 19, 2016, 12:22:09 am »
Wow, I saw some posts about Avalon Organics Vit C serum. Meron pala sa Healthy Options neto? Out of stock kasi sa BeautyMNL kaya hindi ako mapakali dahil gusto ko ng bumili. P690 siya don, if I am not mistaken. Meron kaya sa SM North/Trinoma branch netong serum sisses? :)

n_n

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #81 on: June 24, 2016, 01:29:18 pm »
Thanks imyourangel and parpol_haze  :) Apparently, 5 hours away ako from SM megamall LOL. I'd probably buy online hehe (pahirapan), OT: pure oils ba talaga sa milea? Parang ang mura masyado (??)

j.adore

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #82 on: June 24, 2016, 01:45:45 pm »
1 week of using Avalon Organic's Vitamin C Serum and I don't see much improvement.. Baka di ako hiyang :-\

mangacat

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #83 on: June 24, 2016, 02:46:55 pm »
Staple ko na ang Dickinson's Witch Hazel Pore Perfecting Toner. Hiyang na hiyang ako dito. It gently cleans the skin without causing pimples and irritation. Kahit sa eye area naglalagay ako, ganun siya ka-mild. Sometimes, I make a witch hazel mask by pouring it onto cotton pads. Then I put the cotton pads on my face for 15-20 minutes. :)

parpol_haze

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #84 on: June 25, 2016, 11:52:07 am »
^Buti ka pa sis. Sakin naman parang wala akong nakitang effect. I had breakouts, hyperpigmentation and rough texture sa face ko that time nung sinubukan ko. Naka-2 travel-sized bottles ako. Bale 2 weeks lang din tinagal sakin kasi twice a day ako nag-apply. Waley. As if naglagay ako ng tubig na amoy kahoy+tequila. lol. But I must say ang smooth and matte ng face ko pagkaapply. Sa ACV toner after 2 weeks ok na ulit face ko. I wonder kung mas ok yung blue bottle baka kasi mas potent yun. Anybody tried it?

Thanks imyourangel and parpol_haze  :) Apparently, 5 hours away ako from SM megamall LOL. I'd probably buy online hehe (pahirapan), OT: pure oils ba talaga sa milea? Parang ang mura masyado (??)

You're welcome sis. You might want to check other branches na malapit sayo baka meron sila. :) Naghahanap nga din ako ngayon ng cold-pressed grapeseed oil na may physical store sana around Ortigas. Maliit lang ata sis yung sa Milea kaya mura. Ang alam ko rin di rin naman pricey masyado yung Jojoba and Grapeseed oil kasi nasa P300-400 yung price nila sa Healthy Options.
« Last Edit: June 25, 2016, 12:04:59 pm by parpol_haze »

mirandakerred

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #85 on: June 26, 2016, 12:08:56 am »
To those of you using Avalon Organics Vitamin C serum how's it? Nung tumawag kasi ako sa branch sa SM North, sabi may Vitality serum daw ang yung isang variant naman is Intense Defense.

sassy_gal18

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #86 on: June 26, 2016, 07:00:00 am »
May nakapag try naba dito ng collagen tabs from healthy options? kumusta? how much?

forgiven

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #87 on: September 06, 2016, 01:09:41 pm »
May nakasubok na po ba nung Vitamin C 1000mg (Day Long or Timed Release) ng Healthy Options? Okay po ba?

Gusto ko rin sanang itry yung B-Complex ng Solgar sa Healthy Options pag naubos na yung Puritan's Pride ko though sister company sila ng Solgar. Ang problema kasi laging out of stock sila sa website nila. Kaya naghahanap ako ng alternative.

fashtag

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #88 on: September 06, 2016, 08:45:53 pm »
lahat ba ng products here organic?  i have seen online that when the toothpaste has a bar na black, it means it's purely chemical.
red= natural + chemical composition
blue= natural + medicine
green = natural

The 295 for kids i saw has black color in the back of the tube.  earth's best is green daw.  the cashier said it's a batch code, which i find weird. can someone confirm this?

minatay91

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #89 on: September 07, 2016, 11:50:38 am »
^ eh. kindly validate what you read online, lalo na yung share ng share sa FB. That is completely untrue apparently, and it's just used to mark laser cutting, or something of the sort.

I like the nuts bar near the cashier sa Healthy Options Cebu.. ewan ko sa name, I forgot hahaa pero yummy siya too bad expensive..like at least 100 php per bar :'(

mikaelavhan

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #90 on: September 07, 2016, 12:29:29 pm »
may napapansin ba kayo sis na dried dates  sa HO mag sis?tia!..

minatay91

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #91 on: September 12, 2016, 05:58:27 am »
^ would you mind if they were in a bar?

I really like the Kind bars.. My favorite is the Fruit and Nuts in Yogurt :3 .. Green yung edge ng plastic bar.. so yummy, but so much sugar LOL I highly recommend it!!! :3

krabby_patty

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #92 on: September 12, 2016, 08:38:47 am »
Searched everywhere (groceries and specialty baking shops) for corn meal. Finally found it at Healthy Options SM Aura. They have so many variations pa. I was able to make homemade corn dogs last weekend! :) Napabili rin ako ng Natrol Biotin.

orangepulp

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #93 on: September 12, 2016, 12:57:50 pm »
I purchase B complex and calcium supplements from them pag ubos na yung supplies ko from the States. Gusto ko NuGo chocolate bars nila.

fashtag

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #94 on: September 26, 2016, 06:31:26 pm »
^ eh. kindly validate what you read online, lalo na yung share ng share sa FB. That is completely untrue apparently, and it's just used to mark laser cutting, or something of the sort.

the reason why i'm posting here is to know if others have an answer because healthy options said it's a batch code instead of laser cutting mark.  it was shared by an ophthalmologist friend in the academe so i had to ask.  my pedia still have not gotten back to me.

Project60

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #95 on: September 27, 2016, 07:44:07 am »
Been using avalon organics vit c serum for a week.
Yung effect niya hindi super wow but what I noticed is my skin feels softer. Without it kasi parang pag tinouch ko medyo rough.... Okay na din ako dito kasi relatively okay na din naman price niya.
baka pag medyo matagal ko ginamit mas may effect pa...

I have super sensitive skin but this one wala syang kati or breakout effect so pwede na! :)

Looking for an eye cream - any suggestions?

Faina

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #96 on: September 23, 2017, 08:06:42 pm »
Hello! Bump ko lang yung thread, since I have a few questions. From reading I can see na ang popular na brand for Vitamin C + Rosehip is Solgar, may 1000mg po ba ito and how much? And if you have tried the Swanson Vit C + Rosehip one, which one of the two is better? I have those same questions din regarding ALA (Healthy Options vs Swanson). Do they have Vitamin E + Selenium? Is Chelated Zinc really necessary? I'm trying to build a list of supplements to take for my skin, but I'm kind of torn between Healthy Options and Swanson.

May membership card din ako, but my points have expired long ago :( Nagagamit niyo ba ng husto yung membership niyo, or umabot na ba kayo sa Gold Status? Thank you!

Evolet027

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #97 on: September 24, 2017, 01:43:18 pm »
^

Vitamin C + Rosehip is Solgar - around P1600 ata for 100 tablets. :)

Regarding sa membership card, sa rebate for next purchase ko lang talaga sya nagagamit. :)

Tagal na din ako HO customer and I have no idea kung pano yung Gold membership.
« Last Edit: October 06, 2017, 05:12:10 pm by Evolet027 »

heyBree

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #98 on: September 28, 2017, 08:44:02 am »
@Faina

Suki kami nito! I always buy Solgar Vit C with Rose Hips 1000mg at 755 pesos for 100 tabs. For my sis who can't take Ascorbic, I buy naman yung Ester-C line of same brand.

We don't use glutha, collagen or any other beauty pills so wala akong feedback para sa ganitong purpose. But what I noticed was madalang na kami sa bahay magkacolds and cough - which I'm thankful for lalo sa kapatid ko na sobrang sakitin! Wala din kami dinagdag or binago sa lifestyle so sure ako it's because of these two Vit C.

Para maging gold, you have to reach and maintain a certain amount. Nasa 15,000 ata in three months to upgrade.

Faina

  • Guest
Re: Healthy Options - Thread 4
« Reply #99 on: September 28, 2017, 08:52:07 am »
@Faina

Suki kami nito! I always buy Solgar Vit C with Rose Hips 1000mg at 755 pesos for 100 tabs. For my sis who can't take Ascorbic, I buy naman yung Ester-C line of same brand.

We don't use glutha, collagen or any other beauty pills so wala akong feedback para sa ganitong purpose. But what I noticed was madalang na kami sa bahay magkacolds and cough - which I'm thankful for lalo sa kapatid ko na sobrang sakitin! Wala din kami dinagdag or binago sa lifestyle so sure ako it's because of these two Vit C.

Para maging gold, you have to reach and maintain a certain amount. Nasa 15,000 ata in three months to upgrade.
^

Vitamin C + Rosehip is Solgar - around P1600 ata for 100 tablet. :)

Regarding sa membership card, sa rebate for next purchase ko lang talaga sya nagagamit. :)

Tagal na din ako HO customer and I have no idea kung pano yung Gold membership.

Hello! Thanks for the feedback, the Vitamin C I have been taking up to now kasi is Bewell-C lang, pero lagi ko talaga kasi nakikita dito yung Vitamin C + Rosehips so naintriga ako  ;D May chronic sinusitis pa naman ako, I hope this will help me :)

Paano pala kung hindi ko mameet yung 15k in three months? Stuck na ko forever dun sa normal na membership card? Habol ko kasi sana yung discounts sa gold, eh para mareach yun talagang mapapagastos ka :(

 

Latest Stories

Load More Stories
Close