watch now

Author Topic: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)  (Read 262126 times)

yajale_22

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #460 on: January 06, 2016, 09:24:16 pm »
Pumuti ako sa CY gabriel pink. Matagal ko rin ginamit yun. Saka yung BN EW soap. Di lang ako makagamit ngayon preggy kase ako pero promise talagang sobrang dami nang nakapansin ng pagputi ko sa mga soaps na yan :)

mysterioza_me

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #461 on: January 07, 2016, 01:34:07 am »
Immune na ata ako sa CY Gabriel, I don't see any effect anymore kahit icombo ko pa sa glutamax. Ang tamlay na tingnan ng skin ko. Need ko na maghanap ng new soap and maybe sabayan ko na din ng supplements. Parang ang panget ng skin ko now lalo na sa face. I'm not sure kung dahil malamig lang ang panahon kaya super dry ng skin ko.

stylus

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #462 on: January 07, 2016, 08:51:22 am »
Effective sakin ang cy gabriel pink after discovering it here ;) dati pag kinocompare namin ni boyfriend yung arms namin ang puti nya talaga! Last sunday pinagdikit ulit namin arms namin.. magkasingputi na kami!

mysterioza_me

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #463 on: January 07, 2016, 10:42:37 am »
^Cy gabriel user ako since last year and nakakaputi siya talaga, i cant remember when i started using it and kung nakailang bars na ko since naghoard ako nito. Uubusin ko na lang itong current bar ko and magswitch na ko. Gusto ko itry yung soap ng Fairness and Flawless sana effective or maybe magbalik BN ako.

PINKAHOLIC

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #464 on: January 13, 2016, 12:06:32 pm »
For me, sutla flawless papaya. Napakaganda sa skin.

simpleemie

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #465 on: January 13, 2016, 12:21:05 pm »
Ano yung glutamax combo? eto ba yung nabibili din sa puregold? I want to try lang naman.. Also yung Cy gabriel? Ilang weeks to show improvement?

minatay91

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #466 on: January 13, 2016, 01:43:09 pm »
@mysteriosa

sis nakapangit yung cy gabriel in the long run :P I barely made it in one bar, sobrang parched yung skin ko and dry and daming rashes. ang pangit!!! LOL walang kwentang puti mas naemphasize pa yung rashes ko lalo and PIH.

swerte yung iba hiyang sila.. but I personally dont recommend whitening soaps in the long run. But if some insist, go ahead. Bawi kayo in 10 years siguro. LOL

hayy naku naiinggit ako sa schoolmate kong lalake.. 10 years na pagputi ko at natural skin tone niya nagbilad sa araw..kalevel lang kami. bwisit!!! LOL (chinese siya btw)

sweetsmyl

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #467 on: January 13, 2016, 04:26:32 pm »
For me, sutla flawless papaya. Napakaganda sa skin.

I'm also using it now, ok kasi effect sa face ko(gumamit ako ng rejuv set nila..satisfied ako) so eto sa whole body na yung soap, bilis magbalat. Hehe. Galing pa naman sa swimming at nangitim ako. I'll stick with it muna...summer na naman, beach time.

Experience ko sa CY gabriel, naging grayish skin ko...di white na mapusyaw. Fave whitening soap ko HBS soaps...hirap lang order online. Binabalikbalikan ko rin Skin White saka kojie san.

reigne17

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #468 on: January 13, 2016, 04:34:01 pm »
hi. for me effective sakin ang kojie san soap

bettycandy

  • Guest
MHG Diamond soap
« Reply #469 on: January 14, 2016, 09:11:50 pm »
Hello sissies! :) I'm a newbie here at Female Network. But since 2014 i'm a lurker hehe i read reviews here before buying a product! Thank God for Girl talk hahaha ❤️ Anyway, may nakatry na ba sa inyo ng MHG Diamond Soap from Racosme? I'm curious kasi and torn between buying MHG Diamond Soap and Tokyo love soap. Thanks girls!!

mysterioza_me

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #470 on: January 14, 2016, 10:21:42 pm »
@mysteriosa

sis nakapangit yung cy gabriel in the long run :P I barely made it in one bar, sobrang parched yung skin ko and dry and daming rashes. ang pangit!!! LOL walang kwentang puti mas naemphasize pa yung rashes ko lalo and PIH.


Sis I agree, maganda siya sa umpisa but siguro na-immune na ko. Nagka-bacne ako because of CY and pinagagaling ko sila ngayon

minatay91

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #471 on: January 15, 2016, 01:42:54 pm »
^ sis I heard nakapimples din yung sobrang dry na skin.. that causes me pimples.

mysterioza_me

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #472 on: January 15, 2016, 02:56:35 pm »
Dry nga skin ko now, I need to take Myra e na uli. Dati sa face ako nagpipimple ngayon nasa likod ko na siya, ang rough ng likod ko :'(

sweetpassion

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #473 on: January 15, 2016, 05:34:12 pm »
Has anyone tried Cy Gabriel Gluta soap? Meron sa Watson's, buy one take one, P95 lang. Ok kaya? Soap Bar sya, unlike sa ibang CY gabriel na square ang box..

mysterioza_me

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #474 on: January 15, 2016, 09:27:09 pm »
^i havent tried it yet and seeing what is happening to my skin right now, pass muna ako sa CY Gabriel :(

Gum Ball

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #475 on: January 16, 2016, 11:31:46 am »
Di ko nanaman napiligilan sarili ko and bought glutamax to try it out and see if this will work for me too. sana glowing kahit di na super puti lol!

regarding CY nagtry nga din ako nyan and ang malala sa face din ginamit ko haha lesson learned. anyway di ko padin natatapon yung pink CY ko sa bathroom i've always thought of it whenever i took a bath pero nakakalimutan ko palagi so ayun palamuti nalang sya kaloka. my husband once said na nagbleach daw ba ko? amoy ammonia daw haha.

minatay91

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #476 on: January 16, 2016, 11:46:38 am »
^ toink. Ano yung skin natin, labada? haha

Anyways, like you sis.. nakapark lang sa bathroom yung CY Pink ko. Anyways, what is 35php diba haha

mas mahal pa yung glutamax, pero I think the damage done by CY is too great, I cant tolerate whitening soaps na in general :(

Gum Ball

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #477 on: January 16, 2016, 12:58:19 pm »
^ Oo nga e amoy ammonia daw talaga sa buong room namen after ko maligo. Matagal mo ba ginamit si CY? ako kasi mga couple of days lang and di ko talaga mapagtyagaan na ibabad parang ayaw nga bumula saken kahit may loofah na waley padin. Aww. kadalasan kasi sa whitening soaps kakambal na ang pagiging harsh nya... wish ko din mkahanap ng whitening soap na parang moisturizing soap lang ang peg haha yung as in wala ka maffeel na sting nor skin thining pero effective.  ;D

sweetsmyl

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #478 on: January 16, 2016, 05:55:08 pm »
Na-try ko na yung CY gluta way back 2008 pa yata. Hehe.with Claire Blanche yata yun. I didn't notice any whitening effect. Mabango and mild lang siya kesa sa CY bleaching soaps.Dunno if same formula pa rin.

minatay91

  • Guest
Re: Most Effective Whitening Soap (Thread 14)
« Reply #479 on: January 17, 2016, 04:30:30 am »
@sis gumball

sis di ko manotice yung ammonia smell because the perfume from CY is too strong (maybe it's used to mask the ammonia scent) I just fully used one small circle bar..mga 1 session sa next, waley na. I mean, my first bar was agonizing but tiniis ko lang, pero I gave up on the first try sa second. My skin was weeping at that point, super pangit yung legs ko. May rashes na super kati, that darkened... and you know when you scratch too hard and you bruise yourself (I did in my sleep! I didnt know I scratched it so hard in my sleep :( :( :( ) Kaya super pangit, I was so distressed, tiniis ko yung 1 hr drive, 2 hour wait sa "best derma" in the city. (-o-) Kainis! She gave me whitening stuff AND steroids to manage itching.

It's healed na now.. It was damaged last.. October ata.. mga 2nd week or 3rd week.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close