We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
missmac: I asked the church were were are going to get married. They said kahit walang bridesmaids, maids of honor etc. etc. but I think you need at least 1 pair or secondary sponsors to do candle, cord, and veil as part of the mass, and 1 pair on witnesses/principal sponsors.
that's a good idea for people who want to keep their entourage small, na MOH and Best Man nalang ang substitute for secondary sponsors!
^I really agree ang importante talaga kayong dalawa o yung ikakasal. Nakakaloka naman kasi yung sa wedding preparation 2 tao lang naman ikakasal pero parang ang daming magpapakasal sa dami ng demands ng iba.
Nagsimula na ang away sa family ko dahil sa kasal. Inaaway na ng mom ko ang mga kapatid nya na babae, they are reacting negatively about my wedding. Na hinde daw appropriate ang "bongga" ko daw na wedding, nagfafantasize daw ako dahil may topak daw ako. Never ko sinabi na bongga ang wedding ko. Mom ko lang naman ang kwento ng kwento about my wedding.
Naku ha! itong GMIL na ito sinabihan pa ako kesyo hindi gusto ng MIL ko na Civil kami kundi gagawing bongga wedding namin. Wow ha! Buti na lang ang issue hindi pa alam ni MIL ko na kasal kami, nasa US siya. Now alam ko na gagawin ko kapag nag-offer si MIL I already informed my hubby na humanda na lang si MIL at matigas kami na hindi papayag.
Aw sis, I admire your courage. I actually opened the idea to my parents na civil na lang kami ang sabi ng nanay ko with all objection: " Walang kasalang mangyayari" lols nag beast mode hahah kaya eto, napasubo