watch now

Author Topic: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)  (Read 141444 times)

foxyhauteur

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #260 on: July 05, 2017, 01:10:55 pm »
Sa Mercury Drug lang ako nakakabili ng Juicy Cologne Sprightly Sprinkle. Madalas yung pinks and blue lang meron sa supermarkets near me.

nettiebelle

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #261 on: July 05, 2017, 03:29:38 pm »
Sa Mercury Drug din ako tumingin kahapon. Hile-hilera yung ibang variants nung Juicy Cologne, yung sprightly sprinkle lang ang wala. Ang saklap  :'( Try ko sa iba maghanap baka meron sa puregold o savemore na malapit samin

hann-hann

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #262 on: July 05, 2017, 09:57:28 pm »
Mga sis may kaamoy ba yung juicy cologne sprightly sprinkle?

i.love.siomai

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #263 on: July 05, 2017, 11:03:46 pm »
^they said it has a dupe with Perry Ellis I just don't know what variant.

Bamabini has some new baby colognes ang babango. I have the blue bottle na may dolphins.  May mga kaamoy din na signature scents.. :)

Kim

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #264 on: July 24, 2017, 12:06:49 am »
Penshoppe - Fruit Fave in Strawberry -- PHP 89

--- I love this! Sobrang bango. I discovered this while browsing in Watsons.

hann-hann

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #265 on: July 24, 2017, 05:22:21 am »
Mabango nga si juicy cologne sprightly sprinkle! Eto gamit ng anak ko ngayon. Nasawa na sa belo baby.

Tatlong branch ng mercury drugstore ang pinuntahan ko pero isa lang ang nakitaan ko nitong juicy na green. Sa mga di pa makahanap, try nyo doon sa mga maliliit na botika sa mga palengke nyo. Halos lahat ng mga maliliit na botika dito samin meron pala nun. Hehe

i.love.siomai

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #266 on: September 16, 2017, 01:03:04 pm »
Joe of London in White Iris superrr bango! smells like Alyssa Ashley white musk. Very light lang sya.. I guess those are Joe Malone inspired perfumes  marami pa sila iba scents. 299 per 100ml bottle sa watsons and sm department stores.

aoshi_01

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #267 on: September 16, 2017, 10:23:45 pm »
I know it's not a local brand, but I recently purchased Body Fantasies Pure in Emerald Sherbet Fantasy from Watson's. Php299 for a 118ml bottle.

Lakas maka fresh!

i.love.siomai

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #268 on: September 17, 2017, 10:38:59 pm »
^hindi ko pa ata naamoy yang variant na yan. Bumili ako nung kulay green parang pear glaze of VS I regretted buying it sana yung soap na lang pinili ko. Hindi ko nagustuhan yung amoy.

aoshi_01

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #269 on: September 18, 2017, 03:28:29 am »
^Medyo hindi ko na-betan yung soap (I just sniffed it directly from the bottle, walang tester). Medyo bordering on rubbing alcohol levels yung amoy. Pero, I might try it next payday.

Ito yung itsura niya sis, baka ito yung hindi mo nagustuhan hehe. :
http://itemimage.cjmall.net/goods_images/43/226/43593226L.jpg

i.love.siomai

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #270 on: September 18, 2017, 10:33:29 am »
Nakita ko yan hindi ko sila maamoy masyado.. how much sa ganyan variant? Clean smell yung soap :D siguro kaya amoy alcohol inamoy mo directly.. lol.. mabango naman halos kapag natuyo :)

timetraveller

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #271 on: September 25, 2017, 10:30:54 am »
Ok for me pabango ng Christine Lhuillier. One of my staples 'yung Nectarine Blossom and Honey. Sabi, kaamoy ng Jo Malone. For me, super bango and long lasting! I sprayed around 12noon yesterday. 9pm na amoy na amoy pa rin sa wrist and sa damit. Sobrang concentrated ng fragrance oils. Mura pa siya, 100 lang for the cologne and 350 for EDT. Ang pinakamahal eh 450 which is already EDP.

Ok din 'yung Petit Cherie, naghahanap nga ako ng high end na kaamoy nun. Hindi kasi long lasting 'tong particular scent na 'to :(

sima

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #272 on: September 25, 2017, 06:29:20 pm »
^ Yung Blue Agava and Cacao naman ang nahawigan talaga ako ng amoy sa mga Jo Malone inspired scents niya.

junepets

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #273 on: September 26, 2017, 03:24:21 pm »
where to buy Christine Lhuillier?

aoshi_01

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #274 on: September 29, 2017, 01:02:49 am »
^There's a stall in Megamall, Building B near Cotton On.

junepets

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #275 on: September 30, 2017, 09:27:01 pm »
^ thanks sis.

purple_girl

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #276 on: October 02, 2017, 12:00:21 am »
i alternate body shop's fuji green tea and v & m peaches & tropics.

sheerlove

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #277 on: October 29, 2017, 10:29:20 pm »
I know it's not a local brand, but I recently purchased Body Fantasies Pure in Emerald Sherbet Fantasy from Watson's. Php299 for a 118ml bottle.

Lakas maka fresh!
I opened the bottle and it smells really good! I'll get one soon. Do you know which scent it is similar to?

aoshi_01

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #278 on: October 30, 2017, 12:05:14 am »
^Not sure sis eh. Pero ang lakas niya maka-fresh out of the shower smell, right?

Eto another not-so-local pero mura. I went to Miniso and bought yung perfume nila called Champagne Life lady perfume. Kaamoy sya (I compared when I got home) nung EDT ni Kris Aquino sa Bench.  May hint of dark chocolate yung scent. Although, yung kay Kris 300+ ata sa Bench, the one from Miniso is 199 lang. I bought it kasi ang ganda pa nung bottle (hehe babaw) and lumalamig na, so kailangan ng sosyal smelling perfume for the upcoming holidays.

Sorry napahaba post ko.

mysterioza_me

  • Guest
Re: Your Local Perfume/Cologne (Thread 2)
« Reply #279 on: October 30, 2017, 08:07:52 pm »
Body Fantasies Pure in Baby Shampoo Fantasy super bango. Powdery scent siya, ang lakas makaamoy baby. Bet na bet ko talaga mga ganitong scent. Calming and relaxing for me mga ganitong scent. Gusto ko bumili kanina pero sinaway ko sarili ko. Dami pa ko stocks ng pabango, good for 2yrs na ata ito 😂 (puro pasalubong lang).

Babyflo Butterfly Kisses halos same sa Baby Shampoo Fantasy na powdery ang scent. Inispray ko sa unan and kumot ko. Sarap ng sleep ko.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close