Author Topic: How often do you go out with friends?  (Read 3619 times)

Pretty_aye

  • Guest
Re: How often do you go out with friends?
« Reply #20 on: September 05, 2014, 01:09:16 am »
since mga high school friends ko are in same town, sila every weekend they were single naman kasi, ako minsan nagjojoin, so kapag sleep na si baby iniwan ko sa mommy ko tapos I go there pero umuwi rin ako after two or three hours, hubby is working naman out of town twice a month lang umuuwi.

With friends mostly with office mate watch movie dine out ganun, with college friends siguro occasionally na lang din kasi busy na rin :)

mommyniaddie

  • Guest
Re: How often do you go out with friends?
« Reply #21 on: September 05, 2014, 02:42:22 pm »
Hardly...especially now that I am a Mom..working pa, sa FB na lang kami kung mag usap ng mga friends :)

theshopaholicprincess

  • Guest
Re: How often do you go out with friends?
« Reply #22 on: September 18, 2014, 11:30:21 pm »
Dati, me and my high school friends meet at least once a month for a chat or sleepover since I became a mom, we still see each other pero siguro once every quarter nalang. lol. Minsan namimiss nga rin namin mag travel together but since my other friend is still trying to conceive medyo light activities kami pero we are planning travel together this year kasi nung mga singles kami eh mahilig kami mag travel.

lastborngirl

  • Guest
Re: How often do you go out with friends?
« Reply #23 on: September 19, 2014, 05:32:50 am »
Almost 4 years na nung huli kong Makita high school friends ko! Malayo na din kasi sa isa't isa. I went back to the south when I got pregnant at lahat sila somewhere north or east ng metro manila. Mahirap nga magsetup ng lakad when you have a family. Pero yung mga officemates ko, we go out mga once or twice a month. Minsan sinasama ko si hubby at si baby.

Angelite

  • Guest
Re: How often do you go out with friends?
« Reply #24 on: October 05, 2014, 10:59:36 am »
For my super close friends, siguro once or twice a year since they are all out of the country. Ako na lang naiwan sa Pinas. Either I see them here or side trip to see them pag may business trip sa country of residence nila ngayon.

Sa mga friends sa work, paminsan minsan lang. Feeling ko kasi so tired na ako sa work and I feel that I need to spend my free time with my family.

super bratinella

  • Guest
Re: How often do you go out with friends?
« Reply #25 on: October 07, 2014, 12:55:08 am »
Wala na rin akong social life, hindi na ako makalabas, pag restday ko mas mainam na nasa bahay to take care and bond with my kids.  Nagpaalam ako sa hubby to go out with my sister this week kaso hindi ako pinayagan ng hubby ko, he is like telling me na madamot siya sa wife, kaso I will really insist kasi I am into life  outside our house and work. I need this for myself, it sounds sweet na hindi ako pinapayagan but us wife lalo na working mom we need life na different sa ginagalawan natin everyday, socializing really helps a lot.

j.adore

  • Guest
Re: How often do you go out with friends?
« Reply #26 on: October 07, 2014, 02:58:43 am »
Not so much even when we were still BF-GF..

On weekdays, it's all about work. On weekends, we either just want to rest or have errands to do.

We do have handpicked set of friends that we meet up with every so months. Matagal ang interval kasi busy din sila. Ako pa lang married ngayon at kahit na single kami lahat, busy talaga na napakahirap mag-meet ng schedules namin.

Husband ko naman would rather stay at home. He's the one I urge to go out with his friends more.

Overall, di naman kami obligated na magkita lagi at pag lumabas kami, it's like nothing changed. We also use viber/what's app/facebook to keep in touch a.k.a our chismisan channels ::)

outandaboutph

  • Guest
Re: How often do you go out with friends?
« Reply #27 on: October 07, 2014, 11:39:59 am »
Mula ng ikasal ako, hindi na kami nakalabas ng friends ko. Actually, noong dalaga pa ako, hirap na kami mag schedule kasi iyong iba nasa abroad and iba iba schedule ng mga nandito sa Pinas. Last na uwi ng friend ko hindi din ako nakasama. Naisip ko kasi, ang konti na lang ng time ko sa baby ko kaya uuwi na lang ako ng house, para makarest din mom ko sa pag alaga. Pero kapag nag iisip ko nakakalungkot din, nahiya din ako sa friends ko kasi parang nagtampo once a year lang umuwi dito hindi ko pa sila sinipot.

hedonista

  • Guest
Re: How often do you go out with friends?
« Reply #28 on: October 28, 2014, 01:04:58 pm »
I only have fee true friends left. Most of them abroad. One goes home once a year, that's when we meet lang and go out. Other than that ----- This thread made me realize I was so isolated from my friends for a very very very long time hehe 7yrs lol since I lived in with my now hubby. More so when I had my first born.

We maintain communication though through Skype, viber and facebook.

"Friendships" I make sa office setting - I don't consider so much of true friendships.

:)

FayeP

  • Guest
Re: How often do you go out with friends?
« Reply #29 on: October 29, 2014, 08:33:12 am »
usually mga once or twice a month, iba iba kasi un group of friends ko, meron sa choir (mostly weekly kami nito videoke or kain sa labas), may mga friends from previous companies, iba din trip nito usually eat all you can sa kun saang resto, may mga college buddies ako, iba naman to inuman sa kun kaninong bahay maisipan....

swtgrl_bee

  • Guest
Re: How often do you go out with friends?
« Reply #30 on: October 29, 2014, 10:49:33 pm »
Suntok sa buwan.  ;D

 

Latest Stories

Load More Stories
Close