watch now

Author Topic: How Often Do You Buy Clothes?  (Read 15462 times)

seamans.girl

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #80 on: July 23, 2015, 10:40:18 am »
Kapag may extrang kurey
Kapag sale
Kapag nag-aaway kami ni partner. :-P

cldy_1981

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #81 on: July 24, 2015, 03:27:33 pm »
Personally I don;t set a specific schedule for when I shop or buy clothes except nalang if may occassion or trip na kelangan ng specific item of clothing or set of outfit.

Usually I buy from online stores like Zalora because its more convenient rather than going to the mall especially since I need to focus on work and family. Usually when I go to the mall to shop its for my son and not for myself, hahaha!

josebeth

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #82 on: July 29, 2015, 01:51:15 pm »
I always wait for sale haha :D sad part lang sometimes yung  mga gusto ko pag dating ng sale di na sya naka display. hmm every time I got my salary na in the last week of the month that's the perfect time na bumili ng mga stuffs hehe. IT'S SHOPPING TIME :D haha!

barcode

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #83 on: July 30, 2015, 01:01:22 pm »
Kapag kailangan ko, which is like once a year?

Because I am so lucky I don't neew to buy clothes. I have a cousin na ka size ko pati shoes. Sobrang fashionista and mayaman yung napangasawa nya. Every 6 months ata nya ko biniibigyan ng 2 maletang damit, madami ring branded. May shoes at accesories pa! Swerte lang. Hehe.


:)

sarah012

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #84 on: August 01, 2015, 05:30:01 pm »
usually pag may special occasion and every sahod hehe

audrey932

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #85 on: August 02, 2015, 04:48:24 pm »
if i badly needed. or if i have an extra money.

05149S2

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #86 on: August 02, 2015, 08:30:23 pm »
- When it's sale season at my favorite store
- When I find the perfect piece regardless if it's on sale or not
- When it's for work ;)

Jean_dL

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #87 on: August 02, 2015, 11:22:47 pm »
Call me kuripot, but bumibili lang ako ng damit if ever ngagawi ako sa may St. Francis Square sa malapit sa Megamall and I am from Laguna so, sobrang bihira kasi ang laaaayo nya... kasi naman, whatever I could see na may maganda sa mall, alam kong may mas murang alternative siya sa St. Francis, pwede pa ako tumawad! :D hehe..

lyrahs

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #88 on: August 03, 2015, 06:43:23 pm »
Lately halos weekly ako bumibili ng damit.
Pero 2 to 3 years ago, sobrang bihira ako mamili ng damit, pag may okasyon lang. Pag may sale, titingin lang ako, pag may nagustuhan bibili. Pero mostly wala ako nagugustuhan. Hehe

beluy

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #89 on: August 03, 2015, 06:51:03 pm »
twice a month especially pag may mga special ocassion

mysterioza_me

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #90 on: August 08, 2015, 08:39:34 pm »
Every 4-6mos ako bumibili ng medyo maramihan pero pag may nakita ako na talagang super like ko binibili ko naman agad.

freelancer_babe

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #91 on: August 08, 2015, 11:19:13 pm »
Pag marami na akong worn-out clothes.

Pag ang nilipatan kong lugar ay iba ang weather (cold vs. hot).

Pag out of style na rin ang suot ko.

In other words, kapag kailangan lang talaga. Mas tipid at hindi timewaster kasi para sa akin kaysa antayin ang mga sale.  :o

Miss Taken

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #92 on: August 09, 2015, 07:52:16 am »
When I saw something na gusto ko talaga, binibili ko agad. Ayokong magsisi sa huli lol Though now medyo napapadalas lalo na kapag alam kong may extra money pa ko to buy clothes ;D Ang hirap pigilan eh, kapag nasa fb ako nakikita ko yung mga online sellers na naga upload ng mga sale tapos pag nasa mall naman ganun din xD

dianne1987

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #93 on: August 09, 2015, 01:58:53 pm »
when totally needed and everytime I've got my salary.

izabelle

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #94 on: August 19, 2015, 05:29:18 am »
Wala naman specific. Usually kapag may maganda and kapag kailangan ko.

Well usually may maganda talaga kapag nasa mall haha! kaya umiiwas na din ako minsan.

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #95 on: August 19, 2015, 06:47:13 am »
Maybe i'm going to lessen it up. I buy every now and then at nakakalimutan ko na yung iba kong pinamili, di ko pa pala nasusuot pa :(

mimai1122

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #96 on: August 20, 2015, 12:56:26 am »
I used to buy clothes every payday. One or two, or a pair of jeans and one shirt. But, now that kami ng husband ko ang parang breadwinners ng family, nag-change na 'to. Ngayon, I seldom buy new clothes. If ever naman bumili ako, it's for a reason, like may kasal or wedding anniversary, or reunion. And, I try to choose and buy yung mga inexpensive ones lang. Kahit may sale, di ako masyado bumibili.

What I do these days is buy from friends na may mga online shops, kasi most of them give us mga one month to pay the whole amount. At least nahahati ko yung expenses para meron pang matire for other necessities.

Pink_Sugar

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #97 on: August 23, 2015, 03:42:56 am »
2-3x a year lang.

dashee

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #98 on: September 07, 2015, 12:21:37 am »
every week i'm in the mall pero i don't get home na laging may nabibili. as long as i see something worth keeping, i'll buy it!  ;D

rachelbuena

  • Guest
Re: How Often Do You Buy Clothes?
« Reply #99 on: September 07, 2015, 10:39:25 am »
every payday atleast twice a month

 

Latest Stories

Load More Stories
Close